Chia sẽ kinh nghiệm tự học tiếng anh.

  • Thread starter vinhkct87
  • Ngày gửi
V

vinhkct87

Guest
18/9/07
9
12
1
37
hanoi
Lâu lắm mình mới trở lại diễn đàn, dạo quanh phố phường thấy dân tình bây giờ khí thế học ACCA hùng hục tự thấy có phần nào vui vui. Tuy nhiên, theo như nhận xét của mình thì trở ngại lớn nhất là tiếng anh nên hôm nay mình chia sẽ cho các bạn phương pháp học tiếng anh hiệu quả mà không tốn kém tí nào (hoàn toàn tự học). Sau khi mình chia sẽ kinh nghiệm học acca của mình, mình nhận được hàng tá email các bạn hỏi về cách học tiếng anh. Mình không có thời gian trả lời từng bạn cộng thêm nhiều bạn hỏi quá cẩu thả, không chịu đọc gì chỉ muốn ăn xổi nên mình cũng chán không trả lời. Hôm nay có chút rảnh rỗi nên lại lên diễn đàn chia sẻ cho các bạn cách học tiếng anh. Hi vọng các bạn sẽ có phương pháp học cho bản thân để không chỉ giúp ích cho học acca mà cả công việc sau này. Về kinh nghiệm học acca thì mình đã chia sẽ ở đây, các bạn có thể tham khảo thêm
http://webketoan.com/threads/369931...moi-hoan-thanh-acca-thang-12-2012-vua-roi.htm
Về tiếng anh thì mình thấy các bạn các bạn càng giao tiếp với người nước ngoài nhiều thì càng học dễ vào. Đừng nhốt mình trong phòng học hàng trăm tự vựng mỗi ngày rồi chả bao giờ dùng. Vừa tốn thời gian lại không hiệu quả. Đây cũng là sai lầm của mình ngày xưa. Mình mong các bạn không lặp lại sai lầm này. Cho nên cái đầu tiên là phải thay đổi nhận thức: muốn học tiếng anh thì phải chịu khó luyện tập với người bản địa càng nhiều càng tốt. Càng ngại giao tiếp càng khó tiến bộ. Một điểm nữa là, ngoài nâng cao trình độ tiếng anh thì khi giao tiếp với người nước ngoài, các bạn có thể học tập họ thêm về cách tiếp xúc, cách nói chuyện, văn hóa các nước...Ngày xưa mình cũng muốn tìm tây nói chuyện nhưng không đủ điều kiện để đến trung tâm nên chịu. Bây giờ các bạn có sẵn mọi điều kiện để giao tiếp với tây miễn phí rồi quan trọng là ở nỗ lực cá nhân. Mình chia sẽ cách đơn giản nhất là các bạn lên mạng vào các trang web du lịch như http://www.tripadvisor.com.vn/, https://www.couchsurfing.com/. Sau đó vào mục việt nam trong các diễn đàn này. Các bạn có thể đọc các bài post của các bạn nước ngoài (đây là cách luyện đọc cho trình độ tiếng anh sơ đẳng). Tại đây các bạn có thể tự post bài hoặc reply bài để làm quen sau đó đề xuất làm hướng dẫn viên du lịch miễn phí các bạn nước ngoài. Bản thân mình thấy chủ động làm hướng dẫn viên cho người nước ngoài cả 2 đều có lợi. Các bạn được học thêm tiếng anh còn các bạn nước ngoài có cơ hội tìm hiểu thêm về việt nam và tránh bị chặt chém. Ngoài ra các bạn có thể đến một số địa điểm du lịch như bờ hồ cầm bảng kiểu như " want to practice english, free tour guide"...Đừng ngại khi chủ động làm quen trước với người nước ngoài. Họ muốn khám phá việt nam mới cất công lặn lội sang du lịch nên họ sẽ vô cùng cảm kích nếu có free tour guide. Thực sự ý tưởng này nảy sinh sau khi mình sang Mỹ một thời gian. Các bạn của mình đều bảo nghe nói việt nam mày đẹp lắm nhưng dịch vụ kém lắm. Nhiều người bị chặt chém nên đâm ra rất có ác cảm với việt nam. Con số chỉ 6% du khách quay lại việt nam phần nào nói lên thực trạng này. Mình mong muốn qua bài viết này, một số bạn có thể tìm cho mình được cách học tiếng anh hiệu quả lại vừa cải thiện hình ảnh đất nước.
Về tài liệu học tiếng anh thì các bạn không phải mất công tìm nhiều cho mệt. Với ngữ pháp chỉ cần cuốn english grammar in use là đủ. Còn từ vựng thì tìm một trang tiếng anh như VOA đọc vài bài mỗi ngày. Trong VOA có cả phần đọc nên có thể luyện nghe lẫn phát âm luôn. Còn sau đó là cứ tìm tây mà practice những gì mình đã học. Tiếp xúc càng nhiều thì học càng dễ vào. Có một điều nữa khi làm quen với tây là phải giữ liên lạc. Đừng kiểu nói chuyện một lần xong rồi đường ai nấy đi. Cứ xin họ liên lạc như facebook, email bảo là muốn giữ liên lạc, mày cần tao giúp gì cứ ới một tiếng. Nhiều khi họ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều sau này. Bên cạnh đó, giữ liên lạc sẽ giúp bạn nâng cao tiếng anh của mình vì càng nói chuyện nhiều thì họ sẽ open hơn và sẵn sàng nói về những vấn đề phức tạp. Từ đó tiếng anh của bạn cũng được cải thiện hơn. Còn nếu nói chuyện một lần rồi thôi thì cũng chỉ kiểu how are you?how long have you been in vietnam?.... Mình sẽ chia sẽ cho các bạn cách để nói chuyện thế nào cho hiệu quả.
Đầu tiên bạn cứ phải cười chào họ thân thiện với họ trước: Hi, how are you? Can I practice english with you?bảo thẳng là tao muốn luyện tiếng anh và sẵn sàng làm free tour guide (vì họ rất sợ bị lừa đặc biệt khi đến hà nội, haiza). Khi họ đã ok chấp nhận thì nên bắt đầu hỏi qua thông tin như làm nghề gì, từ đâu đến, lý do nào đưa họ đến việt nam. Đừng hỏi họ về những trải nghiệm họ đã có ở việt nam. Tại sao? vì nếu họ có trải nghiệm tốt thì họ sẽ tự kể còn nếu họ có những trải nghiệm không tốt thì đừng khơi lại bực tức của người ta. Cái này cũng là chung với tất cả mọi người không chỉ riêng người nước ngoài. khi nói chuyện phải thật sự lắng nghe và thực sự chăm chú, có hứng thú vào cuộc nói chuyện. Hãy xem cuộc nói chuyện như là cơ hội được xem một bộ phim mới, được nghe những câu chuyện mới. Khi lắng nghe hãy để ý các tình tiết rồi đặt câu hỏi với người ta. Cứ thế câu chuyện sẽ diễn ra tự nhiên, không bị gò bó. Hãy luôn bắt đầu câu chuyện với sự hào hứng là mình sẽ được nghe những câu chuyện mới, có cơ hội thêm bạn mới. Càng nói chuyện nhiều thì khả năng của bạn càng lên. Kỹ năng này cũng sẽ giúp bạn trong công việc sau này. Hãy tự tin giao tiếp vì văn hóa phương tây không phân biệt bạn là ai, họ không quan tâm bạn giàu nghèo thế nào, cái họ muốn là những trải nghiệm mới. Đây cũng là một điều dân mình nên học tập. Hãy lắng nghe trong các cuộc nói chuyện với họ để mở rộng thêm vốn kiến thức của mình.
Trên đây là một vài chia sẽ, hi vọng giúp được các bạn phần nào và hi vọng một số bạn sẽ cải thiện phần nào hình ảnh đất nước trong mắt du khách. Good luck to all.
 
  • Like
Reactions: Hoanggiangketoan
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangngoc4000

Guest
11/4/17
1
0
1
31
Mình nghĩ khâu quan trọng nhất là bạn phải học từ vựng, có từ vựng rồi thì sẽ dễ dàng nắm vững được các câu và đoạn. Có thể tham khảo trang này để học từ vựng nhanh chóng:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA