Mỗi tuần một chuyên đề

chi phí vé máy bay, tiền khách sạn vào tổng thu nhập chịu thuế của HDLD mùa vụ

  • Thread starter dennydang
  • Ngày gửi
D

dennydang

Guest
23/3/11
5
1
1
36
hanoi
Chào cả nhà,
Nhờ các chuyên gia giúp em giải thích thắc mắc của em.
Hiện e đang làm tại 1 công ty A, trong năm 2014, e có làm hợp đồng mùa vụ với công ty B. Có đi dự án ở Châu Âu 2 tuần.
Trong hợp đồng có ghi là chi phí vé máy bay, chi phí nhà ở, tiền công tác phí và tiền lương được trả.
Cuối năm kế toán xuất tờ quyết toán thuế thì e mới ngã ngửa ra, là họ tính tiền vé máy bay, chi phí nhà ở vào tổng thu nhập của em. Theo như họ giải thích thì hợp đồng lao động dạng thời vụ, khoán dịch vụ này, thì vé máy bay, chi phí khách sạn cũng là tính vào tổng thu nhập hết. Họ đã trích 10% thuế tại nguồn.
Giờ e đi làm quyết toán thuế ở cả 2 nguồn thu nhập, nó bị tăng lên bởi tiền vé máy bay và tiền khách sạn.

Em hiện đang thấy rất bức xúc về vấn đề này và tự trách mình là do thiếu hiểu biết về vụ này, hay do kế toán làm khó mình.
Theo như e hiểu thì vé máy bay, chi phí khách sạn nếu có chứng từ đầy đủ thì theo thuế thu nhập doanh nghiệp, đây là khoản được miễn trừ.
E không hiểu tại sao họ lại cho khoản đó vào thu nhập chịu thuế của em.
E đang nghĩ, nếu dự án 2 tháng, thu nhập 1000$/tháng, mà bay đi bay về châu âu khoảng 4,5 lần, thì chắc không đủ tiền đóng thuế.
Nhờ các bác tư vấn giúp em.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA