HĐLĐ thời vụ

  • Thread starter Thu hằng1988
  • Ngày gửi
T

Thu hằng1988

Guest
9/5/15
1
0
1
35
Các anh chị giúp e với ạ :Em làm kế toán bên xây dựng và có một số vấn đề e thắc mắc rất mong được các anh chị chỉ giáo
- Công ty ký hợp đồng 3 tháng 1 lần đối với công nhân lao động thuê ngoài thế thì một năm 1 công nhân thuê ngoài được phép ký bao nhiêu lần ạ, thực tế là công nhân đó làm trong suốt cả 1 năm liền, nhưng để tránh nộp bảo hiểm bắt buộc nên kế toán tụi e phải làm hợp đồng 3 tháng 1 lần thế thì cả năm em làm liên tù tì ký 4 lần trong 1 năm thì có sao không ạ.
- Hợp đồng lao động công nhân thời vụ e làm hợp đồng 3 tháng 10 ngày thì có được không ạ
Em đọc mấy cái thông tư nghị định mà không hiểu cho lắm huhu
Em cám ơn các anh chị nhiều nhiều !!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

huyteosut

Guest
18/8/11
18
2
3
hà nội
Điều 22. Loại hợp đồng lao động (bộ Luật lao động)

http://www.boluatlaodong.com/bộ-luật-lao-động-2012/chuông-iii-hợp-đồng-lao-động_t12-c015-a32-m4.html

1. Hợp đồng lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:
a) Hợp đồng lao động không xác định thời hạn;
Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng.
b) Hợp đồng lao động xác định thời hạn;
Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng.
c) Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.
2. Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng.
Trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm 01 lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn.
3. Không được giao kết hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng để làm những công việc có tính chất thường xuyên từ 12 tháng trở lên, trừ trường hợp phải tạm thời thay thế người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự, nghỉ theo chế độ thai sản, ốm đau, tai nạn lao động hoặc nghỉ việc có tính chất tạm thời khác.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA