Viết CV tiếng Anh để nhà tuyển dụng xem liền

  • Thread starter Nguyenducvan
  • Ngày gửi
N

Nguyenducvan

Guest
15/7/15
8
0
1
38
Muốn mở được cửa bạn phải có chìa khóa. Muốn có được một công việc, trước tiên bạn phải có một bộ CV thật sắc bén và ấn tượng. Vậy một trong những nhân tố giúp bạn thành công trong việc chinh phục nhà tuyển dụng là cần phải chuẩn bị cho mình một bảng sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh tuyệt vời để ra mắt nhà tuyển dụng.

Cấu trúc CV nhất quản, súc tích

Thông thường một bản lý lịch tiếng Anh sẽ gồm có những thành phần cơ bản như Professional/ Career/ Vocational/ Research Objectives (Mục đích chuyên nghiệp/ nhà nghề/ nghề nghiệp/ nghiên cứu), Education (Học vấn), Honors/Achievemen (Thành tích, giải thưởng), Specialized Skills (Kỹ năng chuyên môn), Work Experience (Kinh nghiệm làm việc), Background (Kiến thức), Community Service (Tham gia hoạt động cộng đồng), Interests (Sở thích), References/Letters of Recommendation (Chứng nhận /Thư giới thiệu).
c81e228d9d4c22631202_f89cc1480MI.jpg


Để tạo ấn tượng với người đọc, bạn nên sắp xếp các nội dung quan trọng và nổi bật lên trên. Tuy nhiên cũng phải đảm bảo phần nội dung và cấu trúc của bản lý lịch nhất quán, ngắn gọn súc tích, có căn cứ minh họa sinh động để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Sử dụng từ ngữ nổi bật

Một trong những điều khiến nhà tuyển dụng chú ý đến CV của bạn chính là ở những từ ngữ, kỹ năng nổi bật. Hãy chọn những điều nói lên tính cách con người bạn nhiều hơn là những cái mà ai cũng có ví dụ như Teamwork skills (kĩ năng làm việc nhóm), Communication skills (kĩ năng giao tiếp), Negotiation skills (kĩ năng thương thuyết đàm phán), Task and time management skills (kĩ năng quản lí thời gian và công việc), Computer skills (kĩ năng máy tính), Public speaking skills (kĩ năng nói trước công chúng).
Để nhấn mạnh và làm bản lý lịch của mình đa dạng, bạn có thể gạch chân, viết hoa và bôi đen, in nghiêng những thông tin cần làm nổi bật. Làm được như vậy thì một nhà tuyển dụng thông minh sẽ đánh giá cao về bạn đấy.
eccb287e4b5ce2fe1233_fd9f2a7b0MI.jpg


Câu văn ngắn gọn

CV tiếng Anh yêu cầu phải trình bày các câu văn một cách ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ và sinh động. Ngữ pháp và chính tả phải chính xác tuyệt đối, tuân thủ đúng những qui tắc chuẩn về ngữ pháp và dấu câu. Nhiều bạn sai lầm khi nghĩ rằng nếu miêu tả chi tiết những kinh nghiệm làm việc và thế mạnh của mình thì sẽ được đánh giá cao.
Tuy nhiên, có một sự thật trong ngành tuyển dụng là nếu phần miêu tả dài hơn sáu dòng có thể gây khó khăn cho người đọc trong việc định hướng và tiếp nhận thông tin. Vì vậy bạn nên lựa chọn những nội dung nổi bật nhất để tránh tạo ác cảm với nhà tuyển dụng.
Sử dụng tiếng Anh đơn giản
Đừng nghĩ rằng dùng câu chữ càng phức tạp và bóng bẩy bấy nhiêu thì người tuyển dụng khi đọc sẽ càng nghĩ bạn thông minh bấy nhiêu. Làm như vậy sẽ khiến người đọc cảm thấy bạn đang khoe mẽ hoặc quá tự tin vào bản thân mà thôi.
Hãy thử tưởng tượng, trước hàng trăm đơn xin việc, nhà tuyển dụng sẽ chọn một CV được viết đơn giản, dễ đọc hay một CV dùng toàn từ khó. Đừng tự làm khó bản thân, hãy là chính mình và mạnh dạn thể hiện phong cách và tính chân thật trong CV của mình. Đó sẽ trở thành ưu thế của bạn và tạo cái nhìn thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng.

Tránh dùng đại từ danh xưng ngôi thứ nhất

Một nguyên tắc quan trọng mà không phải ai cũng biết khi viết CV đó chính là tránh dùng ngôi thứ nhất bởi một lý do logic là: Bạn muốn nói về ai trong CV của mình ngoài bạn?
Nếu ngay cả một điều cơ bản này mà bạn cũng mắc phải thì chắc chắn CV của bạn sẽ bị loại từ vòng đầu tiên, trước khi đến tay nhà tuyển dụng. Các mạo từ cũng nên dùng một cách chọn lọc, không sử dụng bừa bãi.

Sử dụng phương pháp liệt kê hiệu quả

Một bí quyết để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng khi đọc CV của bạn chính là liệt kê ngắn gọn những điểm mạnh của bạn. Khi liệt kê trong CV tiếng Anh, bạn nên bắt đầu bằng một động từ và phải nhất quán về dạng, cách chia tất cả các động từ đó. Hơn thế nữa, các bạn nên sử dụng ngữ chủ động, thì của câu phải luôn đồng nhất với thời điểm của những hành động bạn liệt kê cũng như với những cụm cấu trúc ngữ pháp ngang hàng.
a87f2679a2f3e21d1284_67b754210MI.jpg

Cách viết như vậy sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt nhanh, chính xác những ý bạn muốn trình bày hơn là khi viết cùng một lượng thông tin trên một đoạn văn... Điều đó cũng đồng nghĩa với việc CV của bạn sẽ có nhiều cơ hội lọt vào vòng phỏng vấn hơn.
Với việc cập nhật và sử dụng tiếng Anh trong việc xây dựng CV của mình, bạn đã đặt “viên gạch đầu tiên” trên con đường phát triển sự nghiệp đi tới thành công.


 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
X

xuandavehn

Guest
21/1/15
15
29
13
34
Có nhiều cách để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng lắm.
 
  • Like
Reactions: Nguyenducvan
N

Nguyenducvan

Guest
15/7/15
8
0
1
38
bạn có thể chia sẻ thêm vài cách để mình học hỏi với được không :)
 
ptnthuy93

ptnthuy93

Cao cấp
17/9/15
359
31
28
31
hay quá cảm ơn bạn, mình sẽ sửa CV của mình :D
 
  • Like
Reactions: Nguyenducvan
ptnthuy93

ptnthuy93

Cao cấp
17/9/15
359
31
28
31
nhưng mình nghĩ đây là ý kiến chung, rất đúng, ngoài ra cần thể hiện cá tính riêng của mình, bạn có thể ko fai xuất sắc nhất, nhưng bạn sẽ là người có tính thuyết phục nhất. chúc các bạn thành công.
 
  • Like
Reactions: Nguyenducvan
N

Nguyenducvan

Guest
15/7/15
8
0
1
38
nhưng mình nghĩ đây là ý kiến chung, rất đúng, ngoài ra cần thể hiện cá tính riêng của mình, bạn có thể ko fai xuất sắc nhất, nhưng bạn sẽ là người có tính thuyết phục nhất. chúc các bạn thành công.
uhm, đồng ý với bạn, phải cá nhân hóa cv, hjhj
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA