Tên người nhận tiền trong phiếu chi

  • Thread starter congaithannong
  • Ngày gửi
C

congaithannong

Sơ cấp
11/12/12
14
0
1
Hà Nam
Em chào cả nhà!
Cả nhà cho em xin ý kiến. Sếp em cầm tiền đi nộp tiền thuê kho. E ghi phiếu chi người nhận tiền là sếp . Sếp bảo em viết sai rồi. Người nhận tiền phải là bên cho thuê. Em viết như vậy có đúng không cả nhà.
Người nhận tiền trong phiếu chi là những người trong doanh nghiệp thôi có phải không ah
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phungthivananh

phungthivananh

Guest
13/10/14
127
7
18
36
bạn là người lập phiếu chi, bạn viết phiếu chi đưa cho sếp, sếp đi trả tiền cho bên thuê kho thuê kho kí vào xếp đưa lại cho bạn, bạn viết phiêu chi cho sếp là không được. vì sếp ko có thời gian viết lại nên bạn sẽ là người trung gian làm việc này.
 
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
- Em viết phiếu chi cho sếp em đi trả tiền thuê kho tên người nhân là sếp em là hoàn toàn hợp lý .
- Người nhận trên phiếu chi băt buộc là người trong doanh nghiệp là không đúng .
Giải thích điều này em xem lại nguyên tắc thu chi kế toán.. Nhé .
Nếu nhà cung cấp hàng hóa dịch vụ đến tận công ty để thu tiền thì người ký là người đại diện của công ty cung cấp hàng hóa DV cho công ty bạn .
Nếu nhân viên của công ty bạn mang tiền đi thanh toàn thì chi cho người đó và người đó ký .(N 141 có 1111) sàu này đủ hồ sơ thì hoàn ứng .
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Bạn viết cho sếp bạn là đúng.
Ai nhận tiền thì người đấy ký.
Thủ tục cần hoàn thiện ở đây là khi sếp bạn đem tiền đi nộp, bên nhận tiền sẽ phải viết phiếu thu cho sếp bạn. Sếp bạn cầm phiếu thu đấy về kẹp vào phiếu chi là ok.
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
bạn là người lập phiếu chi, bạn viết phiếu chi đưa cho sếp, sếp đi trả tiền cho bên thuê kho thuê kho kí vào xếp đưa lại cho bạn, bạn viết phiêu chi cho sếp là không được. vì sếp ko có thời gian viết lại nên bạn sẽ là người trung gian làm việc này.
Bạn đấy làm đúng.
Kế toán là phải vậy. Ông nói liên thiên.
 
  • Like
Reactions: vioanh
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Bạn viết cho sếp bạn là đúng.
Ai nhận tiền thì người đấy ký.
Thủ tục cần hoàn thiện ở đây là khi sếp bạn đem tiền đi nộp, bên nhận tiền sẽ phải viết phiếu thu cho sếp bạn. Sếp bạn cầm phiếu thu đấy về kẹp vào phiếu chi là ok.

Bạn nói đúng qui trình. Nhưng mình nghỉ: Đây là vấn đề Tế nhị thực tế diễn ra ở các DN, kế toán cần có cách xử lý khéo léo chứ không nhất thiết: .. Ai nhận tiền thì người đấy ký..
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Bạn nói đúng qui trình. Nhưng mình nghỉ: Đây là vấn đề Tế nhị thực tế diễn ra ở các DN, kế toán cần có cách xử lý khéo léo chứ không nhất thiết: .. Ai nhận tiền thì người đấy ký..
Nếu bạn làm trong môi trường doanh nghiệp (không phải môi trường gia đình) thì bạn sẽ hiểu cái quy trình nó quan trọng như thế nào. Quy trình được xây dựng lên để đảm bảo sự rủi ro giảm xuống mức thấp nhất, thể hiện được nội dung nghiệp vụ, mà chỉ cần nhìn vào chứng từ là biết nghiệp vụ diễn ra như thế nào.
Bạn nói cần kế toán có đạo lý.
Vấn đề này mới cần phải trung thực. Phải thể hiện trên chứng từ. Phải minh bạch.
Bạn nói tế nhị. Xem ra bạn làm sếp chắc chỉ giỏi bắt nạt nhân viên.
 
  • Like
Reactions: ngoclinha.t
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Nếu bạn làm trong môi trường doanh nghiệp (không phải môi trường gia đình) thì bạn sẽ hiểu cái quy trình nó quan trọng như thế nào. Quy trình được xây dựng lên để đảm bảo sự rủi ro giảm xuống mức thấp nhất, thể hiện được nội dung nghiệp vụ, mà chỉ cần nhìn vào chứng từ là biết nghiệp vụ diễn ra như thế nào.
Bạn nói cần kế toán có đạo lý.
Vấn đề này mới cần phải trung thực. Phải thể hiện trên chứng từ. Phải minh bạch.
Bạn nói tế nhị. Xem ra bạn làm sếp chắc chỉ giỏi bắt nạt nhân viên.

Nếu là 1 DN nghiêm chỉnh thì có: Sếp cầm tiền đi trả tiền thuê kho, mua VT, HH ... không?
 

Xem nhiều