Tính sai hệ số lương giờ phải truy thu thế nào?

  • Thread starter tanphat89
  • Ngày gửi
tanphat89

tanphat89

Sơ cấp
11/9/09
12
0
1
36
gia lai
Mọi người cho em hỏi với? E đang làm kế toán tại một cơ quan hành chính sự nghiệp.
Cơ quan em có một viên chức Ao hệ số lương là 2.10 đúng ra lên 2.41 nhưng do sơ ý nên em cộng 0,33 thành 2.43.
Tính đến nay đã gần 6 tháng. Giờ làm bảo hiểm lại em mới phát hiện sai. Giờ em phải xử lý thế nào ạ? và nếu truy thu thì phải làm văn bản hay tờ trình gì ko ạ?
Em xin cám ơn ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

chiaxa1325

Lang thang!
10/11/08
543
48
28
Chốn thiên đường
Bạn tính hệ số chênh lệch thì bao tiền thì thu lại, tính lại cả khoản đã bhxh nữa nhé, nộp bh cũng trừ đi khoản này chênh lẹch mà tính bh từ những tháng trước. Trừ vào tháng kế tiếp luôn. Nếu số tiền lớn thì bạn truy thu chia thành nhiều tháng tránh thu 1 lúc hết lương thì tháng đó khó khăn cho a đó.
 
  • Like
Reactions: tanphat89
tanphat89

tanphat89

Sơ cấp
11/9/09
12
0
1
36
gia lai
Bạn tính hệ số chênh lệch thì bao tiền thì thu lại, tính lại cả khoản đã bhxh nữa nhé, nộp bh cũng trừ đi khoản này chênh lẹch mà tính bh từ những tháng trước. Trừ vào tháng kế tiếp luôn. Nếu số tiền lớn thì bạn truy thu chia thành nhiều tháng tránh thu 1 lúc hết lương thì tháng đó khó khăn cho a đó.
vậy mình định khoản thế nào ạ. và có cần làm giải trình với kho bạc ko ạ?
 

Xem nhiều