Điều kiện là cá nhân cư trú

  • Thread starter tieuthu_007
  • Ngày gửi
tieuthu_007

tieuthu_007

Cao cấp
10/8/06
523
128
43
Tp.HCM
Nhờ các anh chị giúp em trường hợp này với.
"Điều 25. Khấu trừ thuế và chứng từ khấu trừ thuế
1. Khấu trừ thuế

b.3) Đối với cá nhân là người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam thì tổ chức, cá nhân trả thu nhập căn cứ vào thời gian làm việc tại Việt Nam của người nộp thuế ghi trên Hợp đồng hoặc văn bản cử sang làm việc tại Việt Nam để tạm khấu trừ thuế theo Biểu lũy tiến từng phần (đối với cá nhân có thời gian làm việc tại Việt Nam từ 183 ngày trong năm tính thuế) hoặc theo Biểu thuế toàn phần (đối với cá nhân có thời gian làm việc tại Việt Nam dưới 183 ngày trong năm tính thuế)."

Công ty em chưa ký HĐLĐ với cá nhân người nước ngoài này được vì đang trong quá trình làm thủ tục xin GPLĐ, nhưng cá nhân người nước ngoài này đã có quyết định từ công ty mẹ cử sang làm việc 3 năm (cty em là con ty con). Sau khi có GPLĐ cty em sẽ ký HĐLĐ và khấu trừ thuế với cá nhân đó theo biểu thuế lũy tiến từng phần. Tuy nhiên trước thời gian có GPLĐ , căn cứ vào quyết định công tác đó để khấu trừ họ theo biểu thuế lũy tiến từng phần được không ạ/ Hiện em đang tạm khấu trừ 20% nhưng chưa nộp phần này.
Nhờ các anh chị tư vấn giúp dựa vào quyết định của công ty mẹ cử sang làm việc 3 năm, em khẩu trừ thuế theo biểu thuế lũy tiến được không ạ?
Em cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA