tính cách của em có hợp với nghề kế toán?

  • Thread starter mfog
  • Ngày gửi
L

LadyN

Trung cấp
23/12/15
141
12
18
33
Stop tranh luận nhé các bạn! :D:D
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

SAP Consultant

SAP
4/12/15
10
0
1
41
HCM
Bạn nói ấy.
mới tham gia forum này thôi nhưng hơi ngạc nhiên vì cộng đồng này khá lịch sự toàn những người có học với nhau lại có những comment "Vớ vẩn" này nọ
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,196
987
113
mới tham gia forum này thôi nhưng hơi ngạc nhiên vì cộng đồng này khá lịch sự toàn những người có học với nhau lại có những comment "Vớ vẩn" này nọ
Xin lỗi bạn.
Comment vớ vẩn là không có học à?
Nếu vậy bạn tham gia vào forum này sẽ được tiếp xúc vs những người khiến bạn thay đổi suy nghĩ.
welcome to 4rum.

Người ta nói lịch sự chưa chắc người ta đã tử tế với bạn!
 
  • Like
Reactions: trinhhanhkhongnham
S

sneezes_k

Trung cấp
10/2/16
89
22
8
31
Gửi em chủ topic:

Chị rất lười, rất ít khi comment nhưng khi đọc đc bài của em chị đã phải cất công đki' tài khoản để vào đây bình luận vì lý do khá nhạt nhẽo là do tính cách của em rất giống vs chị. Những người như bọn mình là kiểu người hướng nội, sống nội tâm. Xét về lý thuyết thì tính cách kiểu ù lì, ít chuyện như chị và em rất hợp vs nghề kế toán em ạ =)).
Nhưng thực tế cho chị thấy k phải vậy, thực tế kế toán phải làm kha khá việc liên quan đến giao tiếp, gọi là các công tác ngoại giao ý, đặc biệt đối vs công ty quy mô nhỏ thì hầu hết kế toán ôm hết việc từ kế toán đến lặt vặt :D.
Chị đang dần dần nhận ra nghề này ko dành cho chị =)), nói chuyện, giao lưu vs khách hàng rồi đến thuế rồi đến ngân hàng,... tùm lum thứ cần đến cái tài bon chen, nịnh nọt, khéo ăn khéo nói,...

Chị ko có ý nói tính cách của em ko hợp vs kế toán, đấy chỉ là cảm nhận của chị về chính bản thân chị thôi. Còn chị tin rằng vs khả năng, trình độ và tính cách của em thì k chỉ mỗi nghề kế toán đâu, bất cứ nghề gì nếu em thực sự muốn em cũng đều có thể làm đc và thành công. Cái quan trọng nhất là em có thực sự muốn hay ko thôi. Còn làm nghề gì cho dù thoải mái, vui vẻ cỡ nào chị cũng tin sẽ có những lúc em cảm thấy chán nản, và có suy nghĩ liệu con đường em đang đi có đúng ko? hay các câu tự vấn kiểu kiểu vậy.

Em học về tài chính thì em cũng có background rồi nên nếu muốn theo nghề này thì đi học thêm một vài lớp kế toán lấy cả chứng chỉ và cả kiến thức, kinh nghiệm,... tất nhiên sẽ ko đủ ngay đc nhưng cứ từ từ, quá trình tiếp xúc thực tế sẽ cho em thêm nhiều điều bổ ích nữa.
Nếu em biết tiếng anh thì cơ hội mở ra cho em lại càng nhiều, nói chung họcchuyên ngành giỏi nhưng cố gắng học thêm ngoại ngữ nữa em ạ. Làm cho mấy ông sếp nc ngoài học hỏi đc nhiều thứ hay ho lắm.

Em đừng tự ti về tính cách của mình, nếu em thay đổi đc để trở nên năng động hơn thì tốt, dù sao những kẻ khéo ăn nói cũng dễ dàng lấy lòng người khác, công việc thuận lợi và dễ thăng tiến hơn. Nhưng nếu ko thể, kiểu như chị hay nói là "Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời" ý (đối vs trường hơp của chị là chị give up rồi =))) thì cũng ko sao cả, cuối cùng thì em cũng sẽ làm đc theo cách của em thôi.

p/s. cái này ko liên quan lắm nhưng nếu có thời gian em hãy tìm đọc cuốn sách :"Quiet: The power of introverts in the world that doesnt stop talking". Mong em sẽ có thêm tự tin và có thêm niềm tin vào bản thân mình. :D
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA