M
Mong anh chị góp ý dùm:
Cty e là cty xây dựng, nhận thi công lắp đặt cho công ty X. Công ty X thì nhập hàng từ cty Singapore về. Bên e là bên làm thủ tục hồ sơ hải quan để nhập khẩu hàng hóa. Nhưng tiền hàng thì cty X thanh toán trực tiếp với cty Singapore (vì trên sao kê NH cty e ko thấy chuyển tiền cho phía cty Singapore). Còn cty Singapore chuyển khoản USD thanh toán tiền lắp đặt vào TK ngoại tệ cty e.
Lúc đầu e nghĩ cty e là bên nhận ủy thác nhập khẩu, nhưng như trên thì e thấy bên e chỉ là thầu phụ lắp đặt cho cty X thôi. Vậy bộ chứng từ hải quan này e hạch toán như nào ạ?
Mỗi bộ chứng từ hải quan gồm (hợp đồng giữa cty e vs cty Singapore, tờ khai hải quan, bill of lading, packing list, commercial invoice, global projects services Pte Ltd, lệnh giao hàng, giấy ủy quyền (cty cp giao nhận vận tải HH ủy quyền cho cty e đc lấy lệnh giao hàng), hóa đơn đỏ cty cp giao nhận vận tải HH xuất gồm: phí xếp dỡ tại cảng (THC), phí đưa hàng vào kho (CFS), phí phụ trội (CIC), phí chứng từ nhập hàng (D/O), phí làm hàng (HANDLING, giấy nộp tiền vào NSNN
Phương thức thanh toán : TTR
E chưa rõ bản chất và cách hạch toán đối vs cty e, mong anh chị giúp đỡ ạ! thanks
Cty e là cty xây dựng, nhận thi công lắp đặt cho công ty X. Công ty X thì nhập hàng từ cty Singapore về. Bên e là bên làm thủ tục hồ sơ hải quan để nhập khẩu hàng hóa. Nhưng tiền hàng thì cty X thanh toán trực tiếp với cty Singapore (vì trên sao kê NH cty e ko thấy chuyển tiền cho phía cty Singapore). Còn cty Singapore chuyển khoản USD thanh toán tiền lắp đặt vào TK ngoại tệ cty e.
Lúc đầu e nghĩ cty e là bên nhận ủy thác nhập khẩu, nhưng như trên thì e thấy bên e chỉ là thầu phụ lắp đặt cho cty X thôi. Vậy bộ chứng từ hải quan này e hạch toán như nào ạ?
Mỗi bộ chứng từ hải quan gồm (hợp đồng giữa cty e vs cty Singapore, tờ khai hải quan, bill of lading, packing list, commercial invoice, global projects services Pte Ltd, lệnh giao hàng, giấy ủy quyền (cty cp giao nhận vận tải HH ủy quyền cho cty e đc lấy lệnh giao hàng), hóa đơn đỏ cty cp giao nhận vận tải HH xuất gồm: phí xếp dỡ tại cảng (THC), phí đưa hàng vào kho (CFS), phí phụ trội (CIC), phí chứng từ nhập hàng (D/O), phí làm hàng (HANDLING, giấy nộp tiền vào NSNN
Phương thức thanh toán : TTR
E chưa rõ bản chất và cách hạch toán đối vs cty e, mong anh chị giúp đỡ ạ! thanks
Sửa lần cuối:

