Công ty vận tải đầu vào gồm những gì???????

  • Thread starter Hoangoclan2209
  • Ngày gửi
H

Hoangoclan2209

Trung cấp
26/3/13
131
15
18
Từ Liêm - Hà Nội
Em chào anh chị!
Công ty em mới mở thêm ngành nghề vận tải ( chở hàng thuê cho người ta đấy ạ), thì ngoài xăng xe, chi phí đi cầu phà , vé đường bộ, lương lái xe ra thì còn gì để lấy làm đầu vào nữa ạ????Mà lương lái xe bên em cố định theo tháng theo bảng lương rồi nên giờ mở thêm ngành này em có cần tách nhân viên lái xe ra để cho vào giá vốn không ạ??Rất mong anh chị và các bạn giúp đỡ.
Em cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Em chào anh chị!
Công ty em mới mở thêm ngành nghề vận tải ( chở hàng thuê cho người ta đấy ạ), thì ngoài xăng xe, chi phí đi cầu phà , vé đường bộ, lương lái xe ra thì còn gì để lấy làm đầu vào nữa ạ????Mà lương lái xe bên em cố định theo tháng theo bảng lương rồi nên giờ mở thêm ngành này em có cần tách nhân viên lái xe ra để cho vào giá vốn không ạ??Rất mong anh chị và các bạn giúp đỡ.
Em cảm ơn!

- Bạn còn chi phí: KH xe, chi phí cần phân bổ như: S/C thường xuyên, công cụ dụng cụ, lương nghĩ phép ...
- Bạn nên theo dõi chi phí, DT cho từng đơn hàng ( chuyến hàng ) vì vậy các chi phí phải tính cho từng đơn hàng kể cả lương.
 
  • Like
Reactions: Hoangoclan2209
H

Hoangoclan2209

Trung cấp
26/3/13
131
15
18
Từ Liêm - Hà Nội
- Bạn còn chi phí: KH xe, chi phí cần phân bổ như: S/C thường xuyên, công cụ dụng cụ, lương nghĩ phép ...
- Bạn nên theo dõi chi phí, DT cho từng đơn hàng ( chuyến hàng ) vì vậy các chi phí phải tính cho từng đơn hàng kể cả lương.
Dạ em cảm ơn anh @HO Anh Hue đã trả lời giúp em.
Nghĩa là bên em có 2 con xe tải, em phải theo dõi riêng 2 con xe này theo từng chuyến hàng, và lương lái xe cũng chia theo từng chuyến hàng phải không anh?
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Dạ em cảm ơn anh @HO Anh Hue đã trả lời giúp em.
Nghĩa là bên em có 2 con xe tải, em phải theo dõi riêng 2 con xe này theo từng chuyến hàng, và lương lái xe cũng chia theo từng chuyến hàng phải không anh?

Đúng vậy bạn cố gắng cập nhật từ đầu sau sẽ nhàn nhất là khi có thanh, kiễm tra. Chú ý: ĐM xăng dầu cho từng xe.
 
H

Hoangoclan2209

Trung cấp
26/3/13
131
15
18
Từ Liêm - Hà Nội
Nói đến định mức xăng dầu em mù mờ quá, có quy định nào không anh? Bên em có 3 con bán tải và 2 con xe tải mà hàng tháng em cứ bốc mù mờ thôi ạ, em không theo 1 định mức nào cả. Anh có thể chia sẻ cho em cách lên định mức không ạ?
 
mkhank4

mkhank4

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
3/5/13
259
83
28
36
cantho
Ngoài chi phí nhiên liệu chính, ta còn nhiên liệu phụ là dầu mỡ nhờn, dầu thắng … các loại này thường được thay thế định kỳ (trong điều kiện bình thường là 01 tháng và cũng có thể là sau một số chuyến cụ thể) , tùy thuộc vào từng loại xe mà khối lượng thay thế cũng khác nhau, bao nhiêu thì cần phải có tư vấn của bộ phận kỹ thuật hay lái phụ xe.

Chi phí nhân công : tiền lương lái phụ xe, tùy thuộc vào mỗi đầu phương tiện, cung đường vận chuyển, cự ly vận chuyển và tính chất hàng hóa vận chuyển mà mỗi đầu phương tiện có thể có 1, 2 hoặc 3 người đi kèm (2 lái, 1 phụ, hoặc cả 3 lái xe)

Chi phí SXC : nếu ít có thể ghi hết vào giá thành, nếu lớn thì phân bổ theo nhiên liệu sử dụng
+ Chi phí xăm lốp (nếu có): Cũng phải được định mức (theo số KM vận chuyển)
+ Các khoản chi mua vật tư, phụ tùng thay thế, sửa chữa thường xuyên phương tiện
+ Các khoản chi bảo trì, bảo dưỡng (khăn lau, xà phòng, xăng, các hóa chất …)
+ Các khoản phí, lệ phí : giao thông, đường bộ, bến bãi, đăng kiểm, bảo hiểm…
+ Tiền lương bộ phận kỹ thuật, bộ phận điều độ
+ Chi phí dụng cụ, đồ nghề cho xưởng sửa chữa, cho bộ phận kỹ thuật
+ Chi sửa chữa thường xuyên cho nơi đậu đỗ phương tiện, xưởng sửa chữa .
+ Chi phí khấu hao .
...

Trên đây là những vấn đề cơ bản nhất để tính giá thành dịch vụ vận tải, mà với cách tính đó, cơ quan thuế sẽ chấp nhận kết quả kinh doanh của DN. Phần còn lại, tùy thuộc vào nhận thức, mức độ hiểu biết của mỗi người về lĩnh vực mà mình đang làm để sao cho, khi lập hệ thống định mức nhiên liệu, xăm lốp thì hệ thống định mức phải phù hợp với thực tế kinh doanh , phù hợp với năng lực vận tải của DN mình , và nhất là phải thuyết phục được tính thực tế của nó với cơ quan thuế.
Một vài chia sẻ, mong rằng giúp được các bạn.
+ Về nhiên liệu : không nên ghi qua 142 mà hãy ghi trực tiếp vào 154, vì nếu ghi như thế sẽ làm sổ kế toán trở nên phức tạp không cần thiết.
+ Việc trích trước CP sửa chữa thì được luật cho phép , nhưng với cty nhỏ ít phương tiện và CP sửa chữa phát sinh không lớn thì không cần phải trích trước, khi thực tế việc sửa chữa phát sinh, căn cứ hóa đơn chứng từ mà ta ghi nhận vào CP trong kỳ hay phân bổ.
+ Đã tạm nộp thuế TNDN mà trong trường hợp quyết toán bị lỗ, thì coi như ta nộp thừa cho năm đó . Việc tạm tính thì có lãi nhưng quyết toán bị lỗ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như trong kỳ tạm tính ta chưa tập hợp được hết moi chi phí phát sinh...
 

Xem nhiều