Hỏi chút về hạch toán bán hàng (mua hàng) ạ

  • Thread starter boldcode
  • Ngày gửi
B

boldcode

Guest
18/8/16
10
0
1
30
E có 1 tệp hóa đơn bà̉i tập 1 tháng của 1 cty, đang phân vân ko biết hạch toán tnào (mình hạch toán vào chứng từ ghi sổ tổng hợp trong excel), mong mn giúp:
Khi bán thì hạch toán tất vào N131/C5111/33311 rồi sau này khi nhận đc tiền hay CK thì ghi lại N111/112, C131 sau à? Hỏi bà chị thì bà ấy bảo cứ hóa đơn trên 20tr thì cứ cho vào N112, dứoi thì N111, sau này thu đc tiền thật thì quay lại ghi N131 sau @@, mn giúp vs ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Dante2111

Dante2111

Cao cấp
29/3/16
454
87
28
32
Cái này bạn giải BT hay làm thực tế nhỉ?
 
Dante2111

Dante2111

Cao cấp
29/3/16
454
87
28
32
Hạch toán như bạn la ok rồi cần thì mở Excel ra làm 1 cái bảng theo dõi đó là 511 của khách hàng nào kê ra theo dõi cho dễ tiện cho cả việc đòi, mình là bên bán chỉ có trách nhiệm thu tiền thôi nên ko cần theo dõi trên 20 triệu hay không đâu, cứ thanh toán thì mình nhận thôi.
 
S

Sally_Nguyễn

Guest
8/8/15
17
1
3
32
nếu là bài tập ở trường thì thu tiền thì ghi vào 112 >20tr, dưới thì vào 111, chưa thu tiền thì vào 131.
còn trên thực tế thì dù đã thu tiền hay chưa bạn cũng định khoản vào 131 trước, như thế bạn mới theo dõi được công nợ phải thu của ai
 
B

boldcode

Guest
18/8/16
10
0
1
30
Đã hiểu ạ. Cuối tháng thì dựa vào Sổ phụ kiêm GBN.C (mình có sổ này) và PT/PC để ghi tăng giảm công nợ phải ko?
 
Sửa lần cuối:
S

Sally_Nguyễn

Guest
8/8/15
17
1
3
32
nhưng sao bạn ko sắp xếp chứng từ theo ngày rồi định khoản từng nghiệp vụ một, làm chúng phát sinh theo thứ tự, như thế sẽ giống thực thê hơn
 
B

boldcode

Guest
18/8/16
10
0
1
30
nhưng sao bạn ko sắp xếp chứng từ theo ngày rồi định khoản từng nghiệp vụ một, làm chúng phát sinh theo thứ tự, như thế sẽ giống thực thê hơn
Mình cũng ko biết, bộ ctừ mình mượn đc thì nó kẹp hóa đơn ra 1 tệp, số phụ NH kiêm BN,GBC 1 quyển, hết :(
 

Xem nhiều