S
Em chào các anh chị.
Công ty em có 1 hóa đơn đầu ra đã báo hủy trên BC tình hình sử dụng hóa đơn t10/2015. Nhưng nay em phát hiện ra hóa đơn và biên bản hủy đó bị mất. Em đã làm thông báo mất hóa đơn gửi cơ quan thuế vào t9/2016 ngay khi phát hiện. Cơ quan thuế dựa vào nghị định 49/2016, nói nghị định này không nói rõ trường hợp mất hóa đơn đã hủy nên sẽ xử lý như mất hóa đơn bình thường.
Mọi người cho em hỏi cơ quan thuế xử lý vậy có đúng không.? Vì hóa đơn của em giá trị lớn (700 triệu) nên chắc sẽ phạt nhiều. Em đọc theo thông tư 10/2014 thì chỉ bị phạt cảnh cáo thôi.
Mong nhận được sự giúp đỡ của anh chị. Em đang cần gấp. Em xin cảm ơn.!
Công ty em có 1 hóa đơn đầu ra đã báo hủy trên BC tình hình sử dụng hóa đơn t10/2015. Nhưng nay em phát hiện ra hóa đơn và biên bản hủy đó bị mất. Em đã làm thông báo mất hóa đơn gửi cơ quan thuế vào t9/2016 ngay khi phát hiện. Cơ quan thuế dựa vào nghị định 49/2016, nói nghị định này không nói rõ trường hợp mất hóa đơn đã hủy nên sẽ xử lý như mất hóa đơn bình thường.
Mọi người cho em hỏi cơ quan thuế xử lý vậy có đúng không.? Vì hóa đơn của em giá trị lớn (700 triệu) nên chắc sẽ phạt nhiều. Em đọc theo thông tư 10/2014 thì chỉ bị phạt cảnh cáo thôi.
Mong nhận được sự giúp đỡ của anh chị. Em đang cần gấp. Em xin cảm ơn.!