Hết thời hạn ghi trên hợp đồng mà chưa xuất hóa đơn GTGT

  • Thread starter cactus12
  • Ngày gửi
cactus12

cactus12

Trung cấp
14/4/16
175
11
18
Hà Nội
Em chào Anh/Chị ạ!
Anh/chị cho em hỏi ạ. Bên công ty em đang có dự án, cho đến thời điểm hiện tại đã hết hạn ghi trên hợp đồng mà bên em chưa cung ứng xong hàng hóa cho bên khách hàng. Vậy A/C cho em hỏi là việc xuất hóa đơn sau khi thời gian hợp đồng đã hết có sao không ạ?! (Vì bên khách hàng họ yêu cầu khi giao xong hết thiết bị ghi trên hợp đồng rồi sau đó mới xuất hóa đơn ạ)
Em cảm ơn rất nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Naveen Đoàn

Naveen Đoàn

Cao cấp
24/8/15
955
342
63
Em chào Anh/Chị ạ!
Anh/chị cho em hỏi ạ. Bên công ty em đang có dự án, cho đến thời điểm hiện tại đã hết hạn ghi trên hợp đồng mà bên em chưa cung ứng xong hàng hóa cho bên khách hàng. Vậy A/C cho em hỏi là việc xuất hóa đơn sau khi thời gian hợp đồng đã hết có sao không ạ?! (Vì bên khách hàng họ yêu cầu khi giao xong hết thiết bị ghi trên hợp đồng rồi sau đó mới xuất hóa đơn ạ)
Em cảm ơn rất nhiều!
Kê khai thuế theo tháng/quý nếu xuất chậm trong tháng/quý thì không sao. Nếu xuất chậm quá tháng/quý hay qua năm sau thì tốt nhất bổ sung thêm phụ lục hợp đồng.
 
  • Like
Reactions: HO Anh Hue
cactus12

cactus12

Trung cấp
14/4/16
175
11
18
Hà Nội
Kê khai thuế theo tháng/quý nếu xuất chậm trong tháng/quý thì không sao. Nếu xuất chậm quá tháng/quý hay qua năm sau thì tốt nhất bổ sung thêm phụ lục hợp đồng.
Dạ, em cảm ơn ạ. Em biết là khi xuất hóa đơn thì em sẽ kèm theo phụ lục hợp đồng ạ (vì bên em xuất HĐ 1 lần theo hợp đồng kinh tế). Vấn đề em đang hoang mang là thời gian xuất hóa đơn khi mà hợp đồng hết hạn rồi có sao không ạ.(trong điều khoản hợp đồng có ghi là có thể giao hàng muộn sau thời gian đó).
 
tieuthu_007

tieuthu_007

Cao cấp
10/8/06
523
128
43
Tp.HCM
Dạ, em cảm ơn ạ. Em biết là khi xuất hóa đơn thì em sẽ kèm theo phụ lục hợp đồng ạ (vì bên em xuất HĐ 1 lần theo hợp đồng kinh tế). Vấn đề em đang hoang mang là thời gian xuất hóa đơn khi mà hợp đồng hết hạn rồi có sao không ạ.(trong điều khoản hợp đồng có ghi là có thể giao hàng muộn sau thời gian đó).

Hình như em hiểu sai thì phải.
Ý bạn Naveen Đoàn nói là nếu hết hạn ghi trong hợp đồng mà bên em vẫn chưa giao hàng xong nên chưa thể xuất hóa đơn thì em nên làm phụ lục hợp đồng để gia hạn lại ngày giao hàng (vì lí do.... nên chưa giao hàng được)
 
cactus12

cactus12

Trung cấp
14/4/16
175
11
18
Hà Nội
Hình như em hiểu sai thì phải.
Ý bạn Naveen Đoàn nói là nếu hết hạn ghi trong hợp đồng mà bên em vẫn chưa giao hàng xong nên chưa thể xuất hóa đơn thì em nên làm phụ lục hợp đồng để gia hạn lại ngày giao hàng (vì lí do.... nên chưa giao hàng được)
Dạ, em cảm ơn chị ạ! :)
 
cactus12

cactus12

Trung cấp
14/4/16
175
11
18
Hà Nội
Hình như em hiểu sai thì phải.
Ý bạn Naveen Đoàn nói là nếu hết hạn ghi trong hợp đồng mà bên em vẫn chưa giao hàng xong nên chưa thể xuất hóa đơn thì em nên làm phụ lục hợp đồng để gia hạn lại ngày giao hàng (vì lí do.... nên chưa giao hàng được)
Chị cho em hỏi ạ. Thời hạn ghi trong hợp đồng là 90 ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực, bên em ký hợp đồng ngày 28/06,cho đến giờ là đã hết hợp đồng và trong tháng 10 bên em mới hoàn thành giao hàng và xuất hóa đơn. Em có cần làm phụ lục hợp đồng không ạ?! (vì việc giao hàng và xuất hóa đơn là 2 bên thỏa thuận nên không khó khăn ạ). ý em muốn hỏi là nếu không có phụ lục gia hạn HĐ thì có hợp lý hóa với thời gian xuất hóa đơn sau đó không ạ.
 
tieuthu_007

tieuthu_007

Cao cấp
10/8/06
523
128
43
Tp.HCM
Chị cho em hỏi ạ. Thời hạn ghi trong hợp đồng là 90 ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực, bên em ký hợp đồng ngày 28/06,cho đến giờ là đã hết hợp đồng và trong tháng 10 bên em mới hoàn thành giao hàng và xuất hóa đơn. Em có cần làm phụ lục hợp đồng không ạ?! (vì việc giao hàng và xuất hóa đơn là 2 bên thỏa thuận nên không khó khăn ạ). ý em muốn hỏi là nếu không có phụ lục gia hạn HĐ thì có hợp lý hóa với thời gian xuất hóa đơn sau đó không ạ.
Để sau này khỏi boăn khoăn và lo lắng, cái gì có gì có thể làm đúng quy định được thì bạn nên làm. Vì hợp đồng là căn cứ pháp lý . Còn chuyện không làm có sao không thì khó nói lăm bạn à
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Chị cho em hỏi ạ. Thời hạn ghi trong hợp đồng là 90 ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực, bên em ký hợp đồng ngày 28/06,cho đến giờ là đã hết hợp đồng và trong tháng 10 bên em mới hoàn thành giao hàng và xuất hóa đơn. Em có cần làm phụ lục hợp đồng không ạ?! (vì việc giao hàng và xuất hóa đơn là 2 bên thỏa thuận nên không khó khăn ạ). ý em muốn hỏi là nếu không có phụ lục gia hạn HĐ thì có hợp lý hóa với thời gian xuất hóa đơn sau đó không ạ.

Không sao đâu. Nếu quá hạn HĐ lâu mới cần phụ lúc thôi.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,792
1,400
113
52
TP.HCM
Chị cho em hỏi ạ. Thời hạn ghi trong hợp đồng là 90 ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực, bên em ký hợp đồng ngày 28/06,cho đến giờ là đã hết hợp đồng và trong tháng 10 bên em mới hoàn thành giao hàng và xuất hóa đơn. Em có cần làm phụ lục hợp đồng không ạ?! (vì việc giao hàng và xuất hóa đơn là 2 bên thỏa thuận nên không khó khăn ạ). ý em muốn hỏi là nếu không có phụ lục gia hạn HĐ thì có hợp lý hóa với thời gian xuất hóa đơn sau đó không ạ.
Ở trường hợp cụ thể của bạn, có thể nêu rõ lý do giao hàng hoá trễ thời hạn so với hợp đồng trên Biên bản giao nhận hàng hoá hoặc Biên bản thanh lý hợp đồng, bạn nhé.
 
caolinh08011

caolinh08011

Trung cấp
14/4/14
149
24
18
35
HCM
Tình hình là ko sao, hợp đồng là sự ràng buộc giữa bên bạn và bên khách hàng. Nên làm phụ lục hợp đồng để sau này đỡ tranh chấp giữa 2 bên. Còn vs thuế thì khi nào xuất hóa đơn thì tính doanh thu, thật sự là cán bộ thuế cũng ko có đọc từng cái hợp đồng để xem b có giao hàng đúng thời hạn hay ko đâu
 
cactus12

cactus12

Trung cấp
14/4/16
175
11
18
Hà Nội
Để sau này khỏi boăn khoăn và lo lắng, cái gì có gì có thể làm đúng quy định được thì bạn nên làm. Vì hợp đồng là căn cứ pháp lý . Còn chuyện không làm có sao không thì khó nói lăm bạn à
Em cảm ơn ạ!
 
cactus12

cactus12

Trung cấp
14/4/16
175
11
18
Hà Nội
Ở trường hợp cụ thể của bạn, có thể nêu rõ lý do giao hàng hoá trễ thời hạn so với hợp đồng trên Biên bản giao nhận hàng hoá hoặc Biên bản thanh lý hợp đồng, bạn nhé.
Dạ, em cảm ơn chị!
 
cactus12

cactus12

Trung cấp
14/4/16
175
11
18
Hà Nội
Tình hình là ko sao, hợp đồng là sự ràng buộc giữa bên bạn và bên khách hàng. Nên làm phụ lục hợp đồng để sau này đỡ tranh chấp giữa 2 bên. Còn vs thuế thì khi nào xuất hóa đơn thì tính doanh thu, thật sự là cán bộ thuế cũng ko có đọc từng cái hợp đồng để xem b có giao hàng đúng thời hạn hay ko đâu
Em cảm ơn ạ!
 

Xem nhiều