Những điều cần chú ý khi xuất hóa đơn theo bảng kê kèm theo...

  • Thread starter Longkeng
  • Ngày gửi
L

Longkeng

Trung cấp
13/12/15
50
6
8
34
Gửi các bạn!
Mình có làm kế toán cho 1 công ty chuyên bán vật tư điện nước, Mối lần xuất hóa đơn hàng hóa cho gần 20 loại hàng. Mình muốn hỏi các bạn là mình ghi trên hóa đơn là: " bán vật tư ngành nước kèm theo bảng kê số... ngày .. tháng.. năm 2016.)
Bảng kê mình cũng có in ra, vậy trên bảng kê này cũng chỉ cần người nhận hàng ký nhận thôi hay là cần phải có giám đốc bên mua ký đống dấu nhỉ.. ngoài ra để đúng thủ tục mình cần phải chú ý thêm gì không mong các bạn tư vấn giúp mình...
Cảm ơn mn nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

KimLienVB

Sơ cấp
15/9/17
49
6
8
39
nếu vậy thì người mua hàng phải ký trên cả hóa đơn và bảng kê đúng ko ạ? anh chị cho e hỏi? vì người mua hàng bên e mang bảng kê về ký còn hđ thì bên e vẫn cầm nên họ ko ký được hóa đơn. vậy hđ ký là bán hàng qua đt, còn bảng kê ký người mua bt thì bị sai đung sko ạ?
 
binhminhsom

binhminhsom

Ngoan hiền nhất WKT!!! :D
17/11/08
971
159
43
Mây và núi!!!
Về nguyên tắc, bảng kê kèm theo hoá đơn là phần thể hiện chi tiết của Hoá đơn vậy nên trên hoá đơn ai ký, ký thế nào thì trên bảng kê cũng vậy.
 
K

KimLienVB

Sơ cấp
15/9/17
49
6
8
39
nhưng vấn đề ở chỗ là hóa đơn thì để trong quyển, ko thể mang đi hết được, còn bảng kê thì giử chuyển phát nhanh cho bên mua ký được ạ?
 
hong hanh le

hong hanh le

Cao cấp
6/9/10
373
49
28
ba ria
Có bảng kê rồi, gửi fax nhanh cho khách hàng ký, họ trả lại mình 1 bộ lưu.
Hóa đơn không cần đem đi, đóng mộc bán hàng qua điện thoại được rồi (Thường xuất bán hàng hóa mình mới đóng mộc này, còn dịch vụ xếp dỡ hay nhân công để trống, thuế quyết toán vẫn cho qua vì có bảng kê hợp lệ kèm theo; Nói chung đối với loại cung cấp dịch vụ, có hợp đồng, bảng kê rồi thì đóng mộc Bán hàng qua điện thoại vẫn ok, thuế họ muốn vậy).
Trước mình còn gỡ liên 1 và liên 3 gửi khách ký, ban đầu còn ok, sau thất lạc vài lần mình cắt bước này luôn.
 
  • Like
Reactions: KimLienVB
K

KimLienVB

Sơ cấp
15/9/17
49
6
8
39
vang em cảm ơn chị ạ! bên em làm dịch vụ sơn, theo chị là nên để trống nhỉ!
 
hong hanh le

hong hanh le

Cao cấp
6/9/10
373
49
28
ba ria
Sơn, dịch vụ sơn phết nhà cửa ấy hả?
Để trống hay đóng mộc BHQDT cũng được bạn.
Mình thường để trống vẫn ok.
Nhưng các cty lớn hay tập đoàn họ yêu cầu nhất nhất đúng.
Ví dụ: Cty mình cung cấp dịch vụ xếp dỡ nhân công trong Cảng và có sử dụng điện của họ để công nhân sử dụng trong lúc chờ tàu đến cập giải phóng hàng hóa.
Cuối tháng, tổng số kg điện bên cty mình sd, cty Cảng xuất hóa đơn điện, bên bán có mộc BHQDT, cùng bảng kê điện sd chi tiết cho bên mình.
Vậy là bạn hình dung rõ rồi đúng không?
 
  • Like
Reactions: KimLienVB

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA