Một số điều cơ bản về phần mềm kế toán

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Để hiểu rõ hơn về phần mềm kế toán, thì trước hết bạn cần hiều phần mềm kế toán ra đời để:
  • Thay thế những ghi chép thủ công chưa chính xác, mất nhiều thời gian và nhân lực và đặc biệt là rất dễ sử dụng.
  • Xử lý tự động các thông tin kế toán trên máy vi tính, là một công cụ ghi chép, lưu trữ, tính toán và tổng hợp trên cơ sở các dữ liệu đầu vào là các chứng từ gốc.
  • Chủ doanh nghiệp sẽ không tốn quá nhiều thời gian vào các nghiệp vụ kế toán vì vậy họ sẽ có nhiều thời gian hơn để có thể quan tâm đến hoạt động kinh doanh hàng ngày của doanh nghiệp.
Có nhiều cách để phân loại phần mềm kế toán nhưng có 2 loại phần mềm kế toán cơ bản đang được cung cấp trên thị trường:
- Phần mềm đóng gói: Đây là các phần mềm được nhà cung cấp thiết kế sẵn, đóng gói thành các sản phẩm với đầy đủ tài liệu hướng dẫn cài đặt, sử dụng và bộ đĩa cài phần mềm… Phần mềm kế toán dạng này thường được bán rộng rãi và phổ biến. Thường phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Phần mềm đặt hàng (Phần mềm cài thiết kế theo nhu cầu riêng): Phần mềm kế toán đặt hàng là phần mềm được nhà cung cấp phần mềm thiết kế riêng biệt cho một doanh nghiệp nào đấy hoặc một số nhỏ các doanh nghiệp trong cùng một Tập đoàn và hệ thống theo đơn đặt hàng. Trong trường hợp này nhà cung cấp phần mềm không cung cấp một sản phẩm sẵn có mà cung cấp dịch vụ phát triển sản phẩm trên những yêu cầu cụ thể. Đặc điểm chung của loại phần mềm này là không phổ biến và có giá thành cao. Thường các doanh nghiệp có nhiều nghiệp vụ, quy mô lớn hoặc ngành nghề, quy trình hoạt động có nhiều đặc thì mà phần mềm đóng gói không đáp ứng được.

Cũng vì trên thị trường hiện nay phần mềm kế toán rất rất đa đạng, vì thế khi có nhu cầu sử dụng người dùng cần phải xác định kĩ nhu cầu của mình và tìm hiểu kỹ những tính năng, đặc trưng cơ bản và giá cả của phần mềm đó để có thể lựa chọn một phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình. Đặc biệt, khi lựa chọn phần mềm kế toán để sem xét đến các quy trình về chất lượng, lượng khách hàng của họ cũng như tham gia các khóa đào tạo về phần mềm kế toán trước khử dụng cũng cần phải khảo sát nhà cung cấp và khách hàng đã sử dụng phần mềm của họ. Bên cạnh những thông số kĩ thuật bạn cũng nên xi quyết định mua.

>> Xem thêm: Những tiêu chí để lựa chọn phần mềm kế toán tốt
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Tầm quan trọng của phần mềm kế toán tùy chỉnh theo yêu cầu

Với sự phát triển của CNTT và những đòi hỏi ngày càng cao của thị trường, các doanh nghiệp hiện nay ưu tiên lựa chọn các phần mềm kế toán tùy chỉnh để quản lý hoạt động của mình.
Trong doanh nghiệp, mỗi bộ phận đều có những chức năng nhất định và đều góp phần quan trọng ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Trong đó, kế toán đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp vì nó là “đầu não tài chính”. Ngày nay, hầu hết mọi doanh nghiệp đều đã sử dụng phần mềm kế toán để quản lý “đầu não tài chính” của mình. Hơn thế, những phần mềm kế toán mở được thiết kế linh động ngày càng được ưu tiên lựa chọn bởi những tính năng mà nó mang lại. Vậy, lý do lựa chọn phần mềm kế toán được tùy chỉnh theo yêu cầu của từng doanh nghiệp là gì?

Lý do chọn phần mềm kế toán tùy chỉnh theo yêu cầu của doanh nghiệp
Phần mềm kế toán sẽ giúp doanh nghiệp ghi lại và xử lý các nghiệp vụ kế toán một cách dễ dàng và nhanh chóng. Mỗi lĩnh vực hoạt động có một đặc thù nhất định, mỗi công ty trong cùng một lĩnh vực lại có những quy trình quản lý khác nhau. Do vậy, việc có một phần mềm tùy chỉnh phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp sẽ giúp hoạt động kế toán của doanh nghiệp diễn ra thuận lợi hơn.

Một số lợi ích mang lại từ phần mềm được tùy chỉnh theo yêu cầu thực tế của doanh nghiệp là:

- Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí
- Phân tích dữ liệu tài chính và tổng hợp rất chính xác.
- Kiểm tra tốt tình hình tài chính công ty.
- Phân tích những rủi ro tiềm ẩn cho Ban Giám đốc.
- Tối ưu quy trình quản lý doanh nghiệp.
- Giúp Ban Giám đốc ra quyết định chiến lược kinh doanh nhanh chóng, chính xác.
- ………….
Ngoài ra, phần mềm kế toán theo yêu cầu còn hỗ trợ rất tốt cho các công việc kế toán như:
- Giảm bớt áp lực cho các sổ sách kế toán.
- Tính và chi trả lương
- Giải quyết các vấn đề về thuế thu nhập nhanh gọn
- Chuẩn bị khai thuế.
- Kế toán tổng hợp và sổ sách kế toán.
- Chuẩn bị các báo cáo tài chính.
- Dịch vụ biên chế.
- Thu nợ.
- Xử lý tiền mặt và hoạt động ngân hàng.
- Dự báo tiền mặt.
- Thanh toán nợ.
-……………
Thực tế đã chứng minh lợi ích của phần mềm kế toán trong việc hỗ trợ đắc lực công tác quản lý tài chính của công ty là điều hiển nhiên. Hầu hết các phần mềm kế toán thực hiện các chức năng cơ bản trong kinh doanh mà chủ yếu bao gồm việc theo dõi các dữ liệu giao dịch, kết nối các dữ liệu về tiền giữa các bộ phận trong công ty. Với phần mềm kế toán các doanh nghiệp còn có thể truy cập một số tính năng bổ sung để thực hiện trong các lĩnh vực tài sản cố định, vận chuyển và tiếp nhận, thương mại điện tử, quản lý dịch vụ khách hàng, kiểm soát đơn đặt hàng, quản lý dịch vụ khách hàng,...
Ngày nay, phần mềm kế toán tùy chỉnh theo yêu cầu doanh nghiệp đang ngày càng được ưu tiên lựa chọn bởi những tính năng mà nó mang lại.

>> Những tính năng cơ bản của một phần mềm kế toán tốt.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Những chức năng cơ bản của một phần mềm kế toán tốt

Những chức năng cơ bản của một phần mềm kế toán tốt
  • Tùy chỉnh hệ thống, chứng từ, tìm kiếm, quản lý tiền tệ
Tạo ra mô hình kế toán tối ưu cho từng đặc thù công ty, quan điểm quản lý và khả năng tổ chức công tác kế toán của khách hàng.
  • Danh mục tài khoản, đối tượng, hợp đồng mở… (cho phép tự thiết lập theo đặc thù doanh nghiệp)
Tùy chỉnh danh mục tài khoản, đối tượng, hợp đồng, tự động với các thông số, tài khoản hạch toán giúp dễ dàng hiệu chỉnh theo đặc thù, theo quan điểm quản lý và theo sự thay đổi của chính sách.
  • Insert dữ liệu từ Excel
Cho phép insert tất cả các phần dữ liệu từ Excel mà không phải nhập liệu nếu khách hàng đang có nguồn dữ liệu. Thực hiện được với hóa đơn bán hàng, bảng kê phiếu nhập, phiếu kế toán.
  • Kết xuất dữ liệu
Kết xuất dữ liệu nhanh và giữ nguyên định dạng (View) từ phần mềm ra Excel, Pdf, Powerpoint, XPS, HTML, XML, Image.
  • Truyền nhận dữ liệu
Truyền nhận một phần hoặc toàn bộ dữ liệu giữa các máy tính cho cùng 1 đơn vị cơ sở hoặc áp dụng trong trường hợp chuyển cơ sở dữ liệu. Có thể lựa chọn chỉ truyền số dư, chỉ truyền 1 loại chứng từ…
  • Backup dữ liệu
Back up tự động và Back up theo chỉ định của người dùng để sau đó có thể khôi phục lại chính xác tới từng phút nhập liệu đã thực hiện.
  • Phục hồi dữ liệu
Phục hồi lại tình trạng dữ liệu tại thời điểm backup nào đó do người dùng chỉ định tới file dữ liệu đã backup.
  • Drill-Down
Truy vấn từ nội dung, số liệu trên báo cáo, sổ kế toán về chi tiết đến chứng từ kế toán, cho phép sửa trực tiếp và đồng bộ lại dữ liệu.
  • In đồng loạt: Chọn và in đồng loạt nhiều hoặc tất cả chứng từ đã lập
  • Đồng bộ dữ liệu
Đồng bộ lại dữ liệu, sổ kế toán, báo cáo sau mỗi thao tác tính giá vốn, tính khấu hao, sửa chứng từ, gộp mã, sửa nội dung và số liệu trên chứng từ kế toán.
  • Kiểm soát lịch sử chứng từ: Theo dõi lịch sử chứng từ từ khi lập, sửa, xóa
  • Kiểm tra tính hợp thức của chứng từ kế toán
Kiểm tra và thông báo các thông số cần có trong chứng từ ứng với loại nghiệp vụ và tài khoản kế toán.

>> Nhắc nhở: 07 công việc kế toán cần làm trong tháng 01/2017
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Những kỹ năng sử dụng thành thạo phần mềm kế toán trong doanh nghiệp

Mỗi phần mềm kế toán đều có những đặc thù riêng do vậy cũng có các cách khác nhau để tiếp cận cách sử dụng chúng. Đặc biệt, đối với các phần mềm kế toán tùy chỉnh theo hình thức của doanh nghiệp thì thường các kế toán viên được nhân viên kỹ thuật của nhà cung cấp hướng dẫn cụ thể cách thức sử dụng phần mềm.
Dưới đây là các bước cơ bản để làm quen và sử dụng thành thạo một phần mềm kế toán.
  • Làm quen với phần mềm kế toán
Sau khi phần mềm kế toán được cài đặt vào máy tính thì nhiệm vụ đầu tiên của mỗi nhân viên kế toán là làm quen với hệ thống. Làm quen các chức năng chính, nguyên tắc hoạt động chung của hệ thống… là những điều đầu tiên kế toán cần tìm hiểu. Bước này giúp các nhân viên kế toán có được hình dung rõ ràng về công việc.
  • Kỹ năng thực hành các thông số về kế toán cơ bản
Đó là những kiến thức nguyên lý của kế toán bán hàng, mua hàng, vật tư hàng hóa… Qua đó nhân viên kế toán biết cách nhập số liệu: hóa đơn phiếu thu, chi, nhập kho, xuất kho, các chi phí phân bổ,… căn cứ vào sổ sách và các báo cáo để tính số dư đầu kỳ. Ngoài kiến thức về kế toán thì việc hiểu về hệ thống, các vận hành của phần mềm sẽ giúp nhân viên kế toán nhập liệu đúng làm tiền đề cho việc lên báo cáo sau này.
  • Kiểm tra, đối chiếu và xử lý số liệu kế toán trên phần mềm
Đây chính là bước bút toán kết chuyển cuối tháng của thuế, khấu hao, vốn,… sau đó kiểm tra đối chiếu với các sổ sách. Trên phần mềm thông thường hệ thống thao tác này kế toán chỉ cần xem và đối chiếu nếu chưa khớp thì bạn cần xử lý sao cho phù hợp.
  • Lập báo cáo tài chính trên phần mềm
Thực hành lập báo cáo tài chính thông qua các bước sau:
- Lập bảng cân đối kế toán
- Lên báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
- Cân đối sổ phát sinh trong tháng
- Quyết toán các loại thuế
- Báo cáo lưu chuyển tiền tệ
Một trong những kỹ năng quan trọng khi thực hiện trên phần mềm kế toán đó là: lưu trữ, chỉnh sửa các hóa đơn chứng từ bị sai lệch hay chỉnh sửa lỗi trên phần mềm, khôi phục dữ liệu kế toán khi bị mất…
>> xem thêm: Tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán tốt
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
“Dòng máu” của doanh nghiệp, quản lý như thế nào cho tốt?

Bản chất của dòng tiền là dòng chuyển động tiền tệ vào (inflow) và ra (outflow), tạo ra khả năng thanh toán hoặc tình trạng mất khả năng thanh toán của một doanh nghiệp. Nghĩa là bạn trì hoãn việc chi tiêu tiền mặt càng lâu càng tốt trong khi huy động bất cứ khoản tiền người khác nợ bạn, trả cho bạn càng nhanh càng tốt.

Dòng tiền – dòng máu trong doanh nghiệp
Chúng ta thường đối mặt với sự thiếu hụt các nguồn thu, thậm trí có cả sự quá mức của nguồn chi, hoặc dự đoán và thực tế các nguồn thu vào không kịp đáp ứng nguồn chi đã dẫn đến việc đóng cửa của không ít doanh nghiệp. Tất cả điều đó có thể được kiểm soát bằng cách lập kế hoạch, lựa chọn khách hàng và đối tác, tối ưu thời gian luân chuyển vốn và số lượng hàng hóa, đưa ra cảnh báo và dự đoán dòng tiền một cách chính xác hơn.
products-3-top-image-sm.jpg

Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý tài chính giúp doanh nghiệp quản lý, dự đoán tốt hơn và cải thiện chất lượng "dòng máu" của doanh nghiệp
Một số phương pháp giúp quản lý dòng tiền hiệu quả
1-Lập kế hoạch, giám sát và kiếm soát dòng tiền
Một kế hoạch dòng tiền chính xác có thể báo động một cách tốt nhất cho những vấn đề trước khi nó xảy ra. Vì việc lập kế hoạch dòng tiền không chỉ là các dự tính thu chi tương lai và các cảm tính về công việc. Tất cả các con số của bạn đều phải được đặt trong những “giới hạn” rõ ràng. Bạn cần dự đoán tất cả các chỉ số hoặc yếu tố liên quan, từ lịch sử thanh toán, việc xử lý những khoản nợ và các khoản chi phí sắp tới, đến cả sự kiên nhẫn của các nhà cung cấp để bạn có thể trì hoãn lâu hơn.
Ngoài những yếu tố trên, bạn cần cẩn trọng với những giả định mà không có cơ sở, ví dụ như các khoản phải thu sẽ tiếp tục đến với cùng tỷ lệ hoặc thời gian mà bạn có gần đây, các khoản phải trả có thể được kéo dài càng lâu càng tốt như trong quá khứ, các khoản chi phí được hoãn lại, lãi vay, dự đoán cùng kỳ vọng về doanh số bán hàng, tỷ lệ % các khoản chi phí hoặc doanh thu biến động theo mùa, thời gian khách hàng trả, kế hoạch thu-chi cả những kỳ sắp tới… tất cả cần phải có một kế hoạch, phương án ứng phó giả định để có thể xử lý với các tình huống khác nhau khi xảy ra vấn đề.

2-Cải thiện những khoản phải thu
Nếu bạn luôn được trả tiền ngay khi bạn vừa bán hàng thì bạn sẽ không bao giờ gặp vấn đề với dòng tiền mặt của mình nhưng điều đó hiếm khi xảy ra. Bạn vẫn có thể cải thiện dòng tiền mặt của mình bằng cách cải thiện những khoản phải thu. Dưới đây là các kỹ thuật cụ thể để làm điều này mà bạn có thể tham khảo:
  • Đưa ra những chính sách giảm giá hoặc chiết khấu cho những khách hàng chi trả hoá đơn một cách nhanh chóng.
  • Yêu cầu khách hàng thực hiện thanh toán tại thời điểm đơn đặt hàng được thực hiện.
  • Loại bỏ những hàng tồn kho lỗi thời, hết hạn. Phát hành hoá đơn kịp thời khi bán hàng.
  • Lập và theo dõi tuổi nợ chi tiết cho từng khoản và từng khách hàng. Nếu có thể, nhớ về những cảnh báo về thời hạn của những khoản phải thu và để xác định và ngăn chặn những khách hàng trả chậm.
  • Xây dựng một chính sách tiền mặt khi giao hàng là một cách khác để từ chối hợp tác với những khách hàng chi trả chậm.
3-Quản lý chi tiết những khoản phải chi
Khi bạn đang quản lý một công ty phát triển, bạn phải xem xét chi phí một cách cẩn thận. Đừng để bị “ru ngủ” trong sự thoả mãn bởi doanh số bán hàng của bạn tăng, điều đó chưa hẳn đã mang lại lợi nhuận. Dưới đây là một số lời khuyên cho việc sử dụng tiền một cách khôn ngoan:
  • Hãy tận dụng đầy đủ các điều khoản thanh toán nợ. Nếu một khoản nợ giải quyết trong 30 ngày, đừng trả nó trong 15 ngày.
  • Giao tiếp với các nhà cung cấp của bạn để họ biết trạng hiện tại của bạn. Nếu tới lúc cần trì hoãn một khoản nợ nào đó, bạn sẽ cần tới sự tin tưởng và thông cảm của họ.
  • Xem xét một cách cẩn thận lời chào giảm giá khi mua hàng cho việc chi trả sớm hơn.
  • Đừng tập trung quá nhiều vào giá thấp khi chọn nhà cung cấp. Đôi khi sự linh hoạt trong điều khoản thanh toán có thể cải thiện dòng tiền mặt của bạn hơn là việc mặc cả cho một mức giá hời.
4- Tối ưu quy trình quản lý hàng hóa thành phẩm và hàng tồn kho để giải phóng dòng tiền
Vấn đề giải phòng hàng tồn kho luôn khiến các chủ doanh nghiệp đau đầu. Giải quyết được vấn đề này nguồn tiền sẽ không bị ứ đọng. Vô cùng cần thiết trước khi sản suất, doanh nghiệp phải dự đoán nhu cầu của trị trường, dự đoán số lượng hàng hóa mà công ty có thể bán ra, chính vì khả năng dự báo chưa đủ chính xác để biết sản xuất bao nhiêu là vừa, cộng thêm sự thiếu am hiểu về thị trường tiêu thụ và đối thủ cạnh tranh cũng là nguyên nhân cho việc sản xuất dư thừa. Việc dự báo cần phải có đạt được độ chính xác tương đối. Thị trường có nhiều biến động thay đổi thì việc dự báo cần phải thường xuyên hơn và liên tục hơn. Như vậy mới kịp thời điều chỉnh sản lượng. Giảm thiểu số lượng hàng sản xuất dư thừa có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí như nguyên nhiên liệu, nhân công và kho bãi.

5-Chọn đúng khách hàng và đối tác
Một điều khá phổ biến hiện nay là nhiều công ty đang mắc kẹt với những món nợ xấu khó đòi do khách hàng gây ra. Lý do là họ đã làm ăn với những công ty không đủ năng lực thanh toán, điều mà lẽ ra họ nên cân nhắc kĩ trước khi tham gia hợp đồng. Thiết lập và quy chuẩn hóa các quy định thanh toán khi mua bán, gắn liền với quy định pháp luật để ràng buộc khách hàng là điều cần thiết. Đây là biện pháp phòng vệ quan trọng không phải chỉ để bảo vệ ưu thế trước pháp luật khi chuyện xấu xảy ra mà quan trọng nó là “lời nhắc nhở” đối với các đối tác khi tham gia vào hợp đồng, nếu họ không thực sự đủ năng lực thanh toán, sẽ ít khả năng họ muốn dính líu đến pháp luật. Chọn đúng đối tác sẽ là công việc cần thời gian so với các hợp đồng kí nhanh chóng. Nhưng sự kiên nhẫn đó sẽ được đền đáp thỏa đáng.

>> Tìm hiểu về phần mềm Kế toán quản trị ưu việt BRAVO tại đây.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Phần mềm Kế toán Quản trị BRAVO

Lợi thế cạnh tranh của Phần mềm Kế toán Quản trị BRAVO.

loi%20the%20canh%20tranh-01.png
Lợi ích của phần mềm kế toán quản trị BRAVO đối với Doanh nghiệp:
1. Hỗ trợ tác nghiệp đối với Kế toán viên và Kế toán trưởng:
- Không phải thực hiện việc tính toán bằng tay.
- Quá trình lên báo cáo dễ dàng, nhanh chóng, chính xác hơn mà không đòi hỏi quá nhiều việc kế toán viên phải nắm vững các nghiệp vụ kế toán tiểu tiết. Mẫu báo cáo phù hợp với những chính sách mới nhất kế toán Việt Nam.
- Tiết kiệm thời gian trong việc tổng hợp, đối chiếu các sổ sách, báo cáo.
- Cung cấp số liệu nhanh chóng và chính xác cho người quản lý bất kể thời điểm nào khi được yêu cầu.
2. Hỗ trợ giám đốc tài chính và giám đốc điều hành trong việc quản trị:
- Cung cấp các phân tích về hoạt động tài chính, kế toán của Doanh nghiệp theo nhiều chiều khác nhau giúp các nhà lãnh đạo đưa ra quyết định đầu tư, điều chỉnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động tài chính một cách kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả.
- Tiết kiệm nhân lực, chi phí và tăng cường tính chuyên nghiệp của cán bộ nhân viên, tăng sự tin tưởng với đối tác, khách hàng, nhà đầu tư.
Các phân hệ phần mềm hỗ trợ tác nghiệp các bộ phận bao gồm

phan%20he%20ke%20toan-01(1).png

>>> Chi tiết tính năng hỗ trợ của từng phân hệ.

Đặc điểm nổi bật của Phần mềm Kế toán Quản trị BRAVO 7

1. Thiết kế linh hoạt: Cấu trúc thiết kế 3 lớp nên Phần mềm BRAVO có thể dễ dàng được chỉnh sửa, nâng cấp, mở rộng theo nhu cầu của khách hàng.
2. Giao diện dễ sử dụng: Giao diện được thiết kế tùy biến theo “layout” và có thể thay đổi linh hoạt để phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân, phòng ban.
3. Quản lý các danh mục từ điển: Sử dụng sơ đồ cây để quản lý, phân tích và kết nối dữ liệu.
4. Quản lý đa tiền tệ: Cập nhật phát sinh kế toán đa tiền tệ với nhiều phương pháp tính chênh lệch tỷ giá ghi sổ. Có khả năng quy đổi tất cả các báo cáo sang bất kỳ đồng tiền nào khi người dùng nhập vào tỷ giá quy đổi.
5. Truy vấn dữ liệu liên quan: Cho phép đứng tại một đối tượng có thể theo dõi toàn bộ các phát sinh liên quan đến đối tượng đó. Ví dụ từ khách hàng xem được các đơn hàng/hợp đồng phát sinh, hóa đơn, công nợ…
6. Cập nhật chứng từ, quản lý theo trạng thái.
7. Bảo mật hệ thống: Quản lý truy cập chương trình theo tên và mật khẩu người dùng. Cho phép phân quyền theo nhóm người dùng, theo chức năng xử lý và chi tiết đến từng trường thông tin của chứng từ.
8. Phần mềm quản trị: Quản trị, luân chuyển, kết nối dữ liệu giữa các cá nhân, phòng ban theo quy trình nghiệp vụ. Có thể cập nhật dữ liệu từ xa thông qua hệ thống mạng Internet.
9. Báo cáo phần mềm: Xuất các báo cáo theo nhu cầu doanh nghiệp và đúng chuẩn mực tài chính Việt Nam.
10.Hợp nhất dữ liệu: Áp dụng đối với những công ty tổng, tập đoàn trong việc đồng nhất dữ liệu từ các chi nhánh, đơn vị thành viên để lên báo cáo.
11.Ứng dụng trên website: Cho phép người sử dụng phần mềm BRAVO xem báo cáo quản trị qua điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay.
12.Khả năng liên kết với các thiết bị phần mềm khác: Dự án của phần mềm BRAVO đã kết nối thành công với nhiều hệ thống phần mềm khác, hệ thống các thiết bị ngoại vi, phần mềm chuyên ngành,...
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
BRAVO - Phần mềm kế toán chuyên nghiệp và an toàn

Được phát triển trên nền công nghệ hiện đại, phần mềm quản trị kế toán tài chính BRAVO đáp ứng khả năng di động cao cho các chủ doanh nghiệp.
ERP_1.jpg
BRAVO đáp ứng tiêu chuẩn của một phần mềm kế toán chuyên nghiệp trực tuyến với tốc độ nhanh và độ an toàn, bảo mật cao.
Đáp ứng nghiệp vụ kế toán an toàn, chính xác
Đây là điều kiện tiên quyết mà một phần mềm kế toán chuyên nghiệp cần có. Một phần mềm kế toán có các chương trình tính toán chính xác cao sẽ giúp doanh nghiệp (DN) giảm bớt những sai sót mà nhân viên kế toán thường mắc phải trong cách hạch toán thủ công. Phần mềm kế toán BRAVO đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán từ cơ bản đến chuyên sâu. Ứng dụng BRAVO, công tác kế toán sẽ cực kỳ nhẹ nhàng, số liệu được sao lưu an toàn và chính xác, có thể truy cập bất cứ khi nào cần. Những phần mềm kế toán dễ sử dụng như BRAVO giúp cho kế toán viên thao tác nhanh hơn và linh động khi cung cấp các báo cáo và phân tích số liệu cho cấp quản lý.
Công cụ quản trị tài chính đắc lực của chủ doanh nghiệp
Phần mềm kế toán chuyên nghiệp là phần mềm có sẵn các báo cáo tài chính theo quy định, đồng thời có khả năng tạo các báo cáo bất kỳ theo ý muốn của DN trong thời gian nhanh nhất. Trên cơ sở đó, chủ DN hay cấp quản lý có thể ra quyết định kinh doanh đúng đắn, kịp thời. Được phát triển bằng công nghệ tiên tiến, phần mềm quản trị kế toán tài chính BRAVO đáp ứng yêu cầu không chỉ về kế toán và cả quản trị doanh nghiệp các chủ DN. Phần mềm có thể làm việc qua internet kết nối thẳng đến dữ liệu đặt tại tại trụ sở chính, thực hiện nghiệp vụ với mô hình dữ liệu tập chung, chủ DN có thể chủ động kiểm tra số liệu, xem sổ sách báo cáo. Nhờ đó, chủ DN có thể yên tâm kiểm tra và theo dõi số liệu tài chính, cho dù nhân sự kế toán phải thay đổi cũng không bị ảnh hưởng.
Hỗ trợ kịp thời cho bộ phận khác của doanh nghiệp
Ngoài việc tạo công cụ phục vụ cho công tác kế toán và quản trị tài chính, phần mềm kế toán hiệu quả còn phải phục vụ tốt cho hoạt động các phòng ban khác. Phần mềm BRAVO có tổ chức phân quyền chặt chẽ đến từng chức năng, các bộ phận khác có thể sử dụng chung bằng quyền “chỉ đọc” để có thể xem số liệu nhanh mà vẫn bảo mật được thông tin.
Tiết kiệm chi phí và thời gian
Lợi ích thiết thực nhất của một phần mềm kế toán chuyên nghiệp chính là tiết kiệm được chi phí đầu tư cho DN. BRAVO hoàn toàn phù hợp cho các DN mới thành lập để xây dựng hệ thống kế toán tài chính hiệu quả. Khi sử dụng phần mềm BRAVO, DN luôn sử dụng các phiên bản cập nhật mới, không phải trả phí bảo trì với dịch vụ hỗ trợ hết mình của BRAVO.
Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ chuyên nghiệp
Đội ngũ tư vấn kỹ thuật của BRAVO có chuyên môn cao, hiểu biết sâu sắc sản phẩm phần mềm và nghiệp vụ, phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm. Mọi thông tin tư vấn, hỗ trợ về phần mềm BRAVO quý khách hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Phần mềm BRAVO ứng dụng tại các đơn vị sản xuất ống thép


I. TỔNG QUAN PHẦN MỀM


Phần mềm BRAVO 7 (ERP-VN) khi ứng dụng tại các đơn vị chuyên về SẢN XUẤT, GIA CÔNG ỐNG THÉP được tùy chỉnh theo đặc thù của các doanh nghiệp trong ngành. Hệ thống được xây dựng với mục đích trợ giúp cho doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về quản trị và vận hành các quy trình đã xây dựng trên phần mềm theo cơ chế “cùng nhau phối hợp – cùng nhau chia sẻ – cùng nhau kiểm soát – cùng nhau hoàn thành” giữa các bộ phận, phòng ban trong doanh nghiệp nhằm cải thiện và tối đa hiệu quả sản xuất kinh doanh.
II. BÀI TOÁN ĐẶC THÙ CỦA NGÀNH SẢN XUẤT, GIA CÔNG ỐNG THÉP

Các đơn vị chuyên về sản xuất, gia công ỐNG THÉP nói chung và các đơn vị sản xuất CÁN - ỐNG THÉP nói riêng sẽ xây dựng những quy trình khép kín, nâng cao khả năng phối hợp, kiểm soát và phân phối nguồn lực một cách tối ưu, nhanh gọn và hiệu quả. Theo đó, quy trình ứng dụng sẽ được vận hành như sau:
1. Hệ thống tổ chức dữ liệu
2.png

III. GIẢI PHÁP CỦA PHẦN MỀM BRAVO

1. Tổ chức cơ sở dữ liệu phần mềm:
Đặc điểm chung của các doanh nghiệp sản xuất là địa bàn, phạm vị sản xuất kinh doanh phân tán tại nhiều địa điểm, khu vực khác nhau (văn phòng, nhà máy, kho bán hàng, chi nhánh…). Do vậy, ngoài nhu cầu của khách hàng thì khi xây dựng giải pháp BRAVO tiến hành tư vấn các giải pháp tổ chức, phân luồng dữ liệu để thuận tiện trong các công tác nghiệp vụ, chặt chẽ trong việc quản lý các vấn đề phát sinh và tổng hợp mọi hoạt động trong hệ thống tổ chức sản xuất kinh doanh của khách hàng.
a. Mô hình tổ chức cập nhật và khai thác dữ liệu hệ thống:
Như đã đề cập, do các địa điểm sử dụng phần mềm dàn trải theo các vùng địa lý nên BRAVO cần xây dựng một hệ thống dữ liệu kết hợp giữa giải pháp dữ liệu đồng bộ và phân tán nhằm đảm bảo tính tức thời của dữ liệu (phục vụ các vấn đề kế thừa, theo dõi và quản lý dữ liệu phát sinh) và tính liên tục của dữ liệu (nhằm đảm bảo việc bán hàng và sản xuất phải liên tục khi có sự cố về kết nối, giảm độ trễ trong các giao dịch cần tính liên tục như bán hàng, nhập hàng…).
Mô hình dữ liệu:
So%20do%20moi-01.png
Mô tả:
Tại trụ sở chính:
+ Cài đặt 01 phần mềm BRAVO 7R2 bao gồm “chương trình chạy” và “cơ sở dữ liệu” trên máy chủ (Server).
+ Tại các phòng ban, các máy tính được phép truy cập vào phần mềm (máy Client) sẽ được khai báo (tên máy, ID người dùng) và được cài các "chương trình chạy” để người dùng cập nhật thông tin, dữ liệu vào phần mềm.
+ Các User sẽ được quản lý, phân quyền chi tiết theo từng vai trò của người dùng tại các phòng ban liên quan. Mỗi bộ phận sẽ có thiết kế layout (giao diện) riêng phù hợp với nghiệp vụ quản lý của từng bộ phận.
Tại nhà máy và các chi nhánh:
+ Cài đặt phần mềm BRAVO 7R2 chỉ bao gồm “chương trình chạy” (không bao gồm “cơ sở dữ liệu”) trên các máy Client của các bộ phận, user tham gia sử dụng phần mềm để cập nhật và truyền nhận dữ liệu online về phần mềm trên máy chủ tại trụ sở chính.
+ Các user được phân cấp, phân quyền nhằm đảm bảo tính độc lập, trách nhiệm khi cập nhật dữ liệu vào hệ thống.
(Khuyến cáo: để đảm bảo về tính ổn định, an toàn dữ liệu khi vận hành phần mềm thì BRAVO khuyến cáo trang bị thêm một máy chủ dự phòng, máy chủ backup phục vụ cho hai nhiệm vụ chính: thay thế server chính vận hành hệ thống và back up dữ liệu của phần mềm. Trên server chính và server backup tích hợp các ổ cứng vật lý tương đương và cấu hình theo các giải pháp Raid ổ cứng: Raid 0, Raid 1, Raid 10).
b. Phân nhóm các lớp dữ liệu người dùng tại từng địa điểm sử dụng:

c. Tổ chức, bóc tách cơ sở dữ liệu phần mềm

d. Xử lý các nghiệp vụ đặc thù của sản xuất kinh doanh
Đặc thù bán hàng
Đặc thù mua hàng
Đặc thù sản xuất
Quản lý chất lượng sản phẩm

IV. HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM BRAVO

BỘ PHẬN KINH DOANH
  • Phòng kinh doanh luôn có thông tin chính xác, tức thời về tiến độ sản xuất, tồn kho khả dụng => hỗ trợ tối ưu cho quá trình giao dịch, đàm phán bán hàng.
  • Cập nhật và kiểm soát liên tục thông tin về quá trình xuất hàng (xe ra, vào khi nhận hàng) và theo dõi vận chuyển các đầu xe cho từng cung đường cũng như sản lượng.
  • Việc đồng nhất tên gọi và quy cách cho sản phẩm trong toàn hệ thống đảm bảo tính chính xác trong giao dịch về bán, xuất, nhập hàng trong toàn hệ thống (giảm thiểu tối đa sự nhầm lẫn khi giao dịch có yếu tố về ngôn ngữ vùng miền).
ĐIỀU ĐỘ SẢN XUẤT
  • Luôn nắm được số liệu thống kê về các yếu tố liên quan đến quá trình sản xuất một cách nhanh chóng và chính xác, hỗ trợ tối đa cho quá trình điều độ, giám sát sản xuất.
  • Nhờ việc quản lý được nguồn gốc, chất lượng của nguyên vật liệu và đặc biệt nắm bắt được thời gian không sản xuất (máy hỏng, sửa chữa…) cũng như tỷ lệ sản phẩm lỗi tại từng máy, có thể quản lý được chất lượng từng sản phẩm và truy vết nguồn gốc khi phát hiện sản phẩm sai hỏng.
BỘ PHẬN MUA HÀNG
  • Giảm thiểu tối đa các giao dịch nội bộ liên quan tới quá trình mua và cung ứng vật tư.
  • Giảm thiểu các sai sót liên quan đến các yếu tố về kỹ thuật, chất lượng, nguồn gốc của vật tư mua về.
  • Giúp kiểm soát tốt nhất về chất lượng nhà cung cấp trong quá trình mua và nhập hàng.
BỘ PHẬN KHO
  • Chủ động trong công tác quản lý, điều hành kho hàng liên quan tới vật tư và thành phẩm.
  • Đáp ứng tốt cho công tác quản trị và đánh giá hiệu quả hoạt động của bộ phận kho.
BỘ PHẬN KẾ TOÁN
  • Giảm thiểu công tác nhập lại dữ liệu phát sinh tại các bộ phận và nâng cao vai trò kiểm soát của kế toán.
  • Hỗ trợ tối đa các công tác nghiệp vụ yêu cầu sự chính xác cao như tính giá vốn, tính giá thành sản phẩm.
  • Hỗ trợ tối đa trong việc phân tích, tổng hợp kết quả sản xuất kinh doanh toàn hệ thống
BAN GIÁM ĐỐC
  • Cung cấp cho Ban quản trị những thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời nhất về tất cả các vấn đề liên quan đến sản xuất, kinh doanh của công ty.
  • Lên các báo cáo so sánh, đánh giá dựa trên các chỉ tiêu phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp.
V. DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU NGÀNH SẢN XUẤT ỐNG THÉP SỬ DỤNG PHẦN MỀM BRAVO

1. Tập đoàn Hòa Phát:
  • Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát.
  • Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát Đà Nẵng.
  • Công ty TNHH MTV Ống thép Hòa Phát Long An
  • Công ty TNHH MTV Ống thép Hòa Phát Bình Dương
  • Công ty TNHH Thép cán nguội Hòa Phát
  • Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát
  • Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát
  • Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất
  • Công ty TNHH MTV Tôn Hòa Phát.
2. Công ty Cổ phần gang thép Thái Nguyên
3. Công ty Cổ phần Thép Việt Ý
4. Công ty Cổ phần Cán thép Thái Trung
5. Công ty TNHH Thép Nhật Quang
6. Công ty TNHH Công nghiệp Chính Đại
7. Công ty Cổ phần Thép Thuận Phát
8. Công ty TNHH Nasteel Vina
9. Công ty Cổ phần Thép Đình Vũ
10. Công ty TNHH Thép Dongbu Việt Nam
11. Công ty Cổ phần Ống thép Việt Đức


>>> Giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp (BRAVO 7 ERP-VN)
>>> Giải pháp Phần mềm BRAVO cho các ngành nghề đặc thù khác
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Quy trình luân chuyển chứng từ mua hàng trong doanh nghiệp


Mua hàng là một hoạt động có vai trò chi phối và quyết định đến hiệu quả của nhiều hoạt động khác trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Muốn lập được một kế hoạch mua hàng hiệu quả, các kế toán viên, nhà quản trị cần phải có sự theo dõi chặt chẽ, đánh giá phân tích chi tiết để từ đó có những quyết định mua hàng đúng đắn. Để làm được điều này, mỗi doanh nghiệp cần phải có một quy trình luân chuyển chứng từ mua hàng thống nhất, logic và có sự liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận.
Quy trình mua hàng sẽ có sự điều chỉnh để phù hợp với quy mô và nguồn lực, vì vậy lưu đồ chứng từ quy trình mua hàng cũng sẽ khác nhau trong mỗi doanh nghiệp.
Dưới đây là quy trình luân chuyển chứng từ mua hàng cơ bản mà phần mềm BRAVO đã đúc rút trong quá trình triển khai phần mềm cho gần 3000 doanh nghiệp vừa và lớn muốn chia sẻ để bạn đọc tham khảo:

Quy%20tr%C3%ACnh%20lu%C3%A2n%20chuy%E1%BB%83n%20ch%E1%BB%A9ng%20t%E1%BB%AB%20mua%20h%C3%A0ng.png

Mô tả lưu đồ quy trình chứng từ mua hàng trong doanh nghiệp:

Trước khi mua hàng:
- Các bộ phận (Kinh doanh, sản xuất, Tài sản, công cụ dụng cụ...) có nhu cầu mua hàng sẽ lập Phiếu yêu cầu mua hàng gửi đến bộ phận mua hàng.
- Bộ phận mua hàng sẽ căn cứ vào lượng hàng tồn kho, tình hình sản xuất kinh doanh thực tế và phiếu mua hàng để lập Kế hoạch mua hàng trình Ban Giám đốc duyệt.
- Sau khi Kế hoạch mua hàng được duyệt, Bộ phận mua hàng sẽ liên hệ báo giá và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp.
- Lựa chọn được nhà cung cấp xong, bộ phận mua hàng sẽ tiến hành lập Hợp đồng mua/Đơn đặt hàng và gửi Ban Giám đốc, nhà cung cấp kí duyệt.
Quá trình mua hàng:
- Sau khi nhận được ký duyệt Hợp đồng mua/Đơn hàng từ nhà cung cấp và Giám đốc, Bộ phận mua hàng sẽ gửi về bộ phận kế toán, đồng thời lập phiếu nhập mua/chi phí vận chuyển
- Sau khi nhận và kiểm tra hàng giao từ nhà cung cấp kèm theo bộ chứng từ: phiếu mua hàng, hóa đơn GTGT, hóa đơn bán hàng... bộ phận giao hàng sẽ lập đề nghị thanh toán (trường hợp thanh toán ngay) chuyển qua bộ phận kế toán để lập Phiếu chi/Báo nợ.
Sau khi mua hàng:
- Phiếu nhập mua/Chi phí vận chuyển được bộ phận Mua hàng lưu trữ vào khay dữ liệu nhập hàng, kho để làm Báo cáo nhập mua vật tư, Báo cáo Kho, Báo cáo Quản trị,..
- Bộ chứng từ: Phiếu mua hàng, Hóa đơn GTGT, phiếu chi, báo nợ... sẽ được kế toán lưu trữ vào khay dữ liệu hạch toán để hạch toán làm Báo cáo sổ kế toán, công nợ, Báo cáo Thuế...
Đối với những đơn vị lĩnh vực kinh doanh về dịch vụ nghiệp vụ mua hàng khá là đơn giản. Tuy nhiên với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, phân phối, sản xuất thì mua hàng là một hoạt động không chỉ có vai trò quan trọng mà còn hết sức phức tạp. Những doanh nghiệp này không chỉ đòi hỏi trình độ chuyên môn cao từ các kế toán viên mà còn cần tới sự hỗ trợ đắc lực của nhiều công cụ khác như phần mềm, ứng dụng. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều phần mềm, tuy nhiên việc đáp ứng được nhu cầu, bài toán đặc thù riêng của các doanh nghiệp không phải nhà cung cấp nào cũng có thể làm được. Phân hệ phần mềm quản lý mua hàng là một trong số những phần hành của giải pháp Phần mềm ERP – giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp mà BRAVO cung cấp. Với thiết kế hệ thống mở, dễ dàng tùy chỉnh kết hợp nhiều tính năng ưu Việt khác hy vọng sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều doanh nghiệp.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Phần mềm kế toán mới nhất trên thị trường hiện nay​


Trước tiên, tìm hiểu kế toán doanh nghiệp là gì?

Kế toán doanh nghiệp là một khâu quan trọng trong quy trình hoạt động sản xuất kinh doanh, là trung tâm tập hợp và liên kết dữ liệu của toàn hệ thống doanh nghiệp. Công việc của kế toán doanh nghiệp là thu thập, lưu trữ và xử lý thông tin kế toán (hóa đơn, chứng từ, sổ kế toán,…); kiểm tra giám sát các khoản thu chi tài chính và phân tích số liệu lên báo cáo tài chính, báo cáo Thuế, báo cáo Quản trị của doanh nghiệp.
Ý nghĩa của phần mềm kế toán đối với doanh nghiệp

  • Hiệu quả đối với doanh nghiệp – Ban quản trị
- Giảm thiểu nhiều tác nghiệp tiêu tốn thời gian, nguồn nhân lực - vật lực không cần thiết, gây phát sinh nhiều chi phí không đáng có.
- Theo dõi, kiểm soát chặt chẽ tình hình tài chính, kinh doanh của doanh nghiệp thông qua các báo cáo với số liệu chi tiết chính xác. Từ đó doanh nghiệp có sự phân tích, đánh giá và hoạch định những chiến lược kinh doanh hiệu quả.
- Giúp cải thiện, nâng cao năng suất quản lý, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp với chi phí tối ưu nhất.
  • Hiệu quả đối với kế toán viên, kế toán trưởng:
- Không cần nắm vững nghiệp vụ tiểu tiết, giảm bớt nhiều tác vụ thủ công tính tay mất nhiều thời gian mà tính chính xác, hiệu quả k cao.
- Truy xuất báo cáo, tổng hợp số liệu nhanh chóng, bất cứ khi nào cấp trên yêu cầu.
  • Cơ quan thuế, bộ phận kiểm toán: giúp cho công tác kiểm tra chứng từ kế toán, báo cáo Tài chính trở nên đơn giản, tiết kiệm nhiều thời gian.
Phần mềm kế toán mới nhất hiện nay trên thị trường

Trong thị trường phần mềm kế toán hiện nay, xuất hiện rất nhiều nhà cung cấp với những phiên bản mới và cũ theo thời gian. Tuy nhiên chất lượng phần mềm không đồng nhất. Mỗi nhà cung cấp sẽ hướng tới những phân khúc thị trường khác nhau. Trong mỗi phân khúc thị trường, đặc điểm và yêu cầu của khách hàng cũng sẽ khác nhau, vì vậy khi lựa chọn phần mềm kế toán Khách hàng cần cân nhắc xác định rõ yêu cầu nghiệp vụ của doanh nghiệp mình và tìm kiếm một nhà cung cấp phù hợp.
loi%20the%20canh%20tranh-01.png
Xét về quy mô doanh nghiệp, trong phân khúc những doanh nghiệp vừa và lớn thì phần mềm kế toán mới nhất hiện nay trên thị trường cần xem xét đến là phần mềm kế toán quản trị BRAVO phiên bản 7 R2. Phần mềm BRAVO gia nhập thị trường từ năm 1999 với phiên bản 3.0, trải qua chặng đường 18 năm song hành cùng 3000 khách hàng là các doanh nghiệp vừa và lớn. Kết hợp đường lối lãnh đạo đúng đắn cùng sự nỗ lực và phát triển không ngừng nghỉ của Cán bộ nhân viên, BRAVO 7 R2 là phiên bản mới nhất, tích hợp nhiều tính năng vượt trội mà nhà cung cấp Công ty Cổ phần phần mềm BRAVO ra mắt gần đây để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
- BRAVO 7 R2 được lập trình trên nền tảng công nghệ .NET với ngôn ngữ lập trình C# và hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server. Với thiết kế cấu trúc 3 lớp làm gia tăng sự bảo mật dữ liệu cho khách hàng và thuận tiện trong việc hiệu chỉnh theo các yêu cầu quản lý đặc thù của từng doanh nghiệp.
- Giao diện thân thiện, thiết kế tùy biến theo “Layout” giúp người dùng dễ sử dụng.
- Quản lý đa tiền tệ, danh mục từ điển.
- Truy xuất dữ liệu nhanh chóng, cập nhật chứng từ theo trạng thái.
- Báo cáo update nhanh chóng theo đúng chuẩn mực của kế toán Việt Nam.
- Tính quản trị cao: Quản trị, luân chuyển dữ liệu giữa các cá nhân, phòng ban theo quy trình nghiệp vụ và kết nối dữ liệu giữa nhiều đơn vị thành viên.
Nhờ việc tích hợp nhiều đặc tính tối ưu, sản phẩm phần mềm BRAVO 7 ERP-VN (hệ thống giải pháp phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp - Phần mềm kế toán là một phần hành quan trọng trong hệ thống) đã liên tiếp nhiều năm (2016 – 2017) giành giải thưởng danh giá Danh hiệu Top 10 Sao Khuê – Top 10 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc nhất do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) thẩm định và công nhận.
>>> Chi tiết tính năng sản phẩm phần mềm kế toán BRAVO 7.
>>> Các phân hệ cơ bản trong phần mềm kế toán BRAVO 7
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Kiến thức kế toán: Vòng quay hàng tồn kho bao nhiêu là tốt
Hệ số vòng quay hàng tồn kho trong khoản mục hàng tồn kho của Báo cáo tài chính thể hiện khả năng quản trị hàng tồn kho.

Hệ số vòng quay hàng tồn kho thường được so sánh qua các năm, nó cho ta biết khả năng quản trị hàng tồn kho của doanh nghiệp tốt đến mức nào. Nếu hệ số vòng quay hàng tồn kho càng lớn nghĩa là hàng tồn kho ít, doanh nghiệp bán hàng nhanh, tiền mặt không bị đọng vào hàng tồn kho/giá vốn và ngược lại.
Tuy nhiên, hàng tồn kho mang đậm tính chất theo ngành nghề kinh doanh, do đó không phải cứ tồn kho thấp là tốt và tồn kho cao là xấu. Để trả lời câu hỏi hệ số vòng quay hàng tồn kho lớn bao nhiêu thì tốt phải xem xét thêm nhiều tiêu chí như doanh thu, dòng tiền… cũng như ngành nghề kinh doanh và tình hình thực tế doanh nghiệp.

Và lời giải đáp cho câu hỏi: “Vòng quay hàng tồn kho bao nhiêu là tốt?” là vòng quay hàng tồn kho phải đủ lớn để đảm bảo sản xuất và đáp ứng nhu cầu của thị trường. Một ví dụ về mô hình đang áp dụng hiệu quả tại các công ty của Nhật Bản mà doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi là số ngày luân chuyển hàng tồn kho ở mức an toàn là 90 ngày (3 tháng).

>> Hướng dẫn cách quản lý hàng tồn kho hiệu quả.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Giải pháp ERP BRAVO đã ứng dụng tại các khách hàng cụ thể
Danh sách các khách hàng tiêu biểu
Hiện tại, BRAVO có 3.000 khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề trên cả nước, trong số đó có nhiều khách hàng tiêu biểu của BRAVO là các tập đoàn, doanh nghiệp có quy mô lớn và thương hiệu nổi tiếng như:
  • Ngành Sản xuất và kinh doanh BAO BÌ
1. Công ty Cổ phần Bao bì PP
2. Công ty Cổ phần in và bao bì Mỹ Châu
3. Công ty Cổ phần nhựa và môi trường Xanh An Phát
4. Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo Thái Bình Dương (Padgroup)
5. Công ty Cổ phần Vicem Bao bì Bút Sơn
  • Ngành Hoạt động Quản lý và Kinh doanh CHỨNG KHOÁN
1. Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ Thương
2. Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt
3. Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt
4. Công ty TNHH Chứng khoán ACB
5. Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng
6. Công ty Cổ phần Chứng khoán MB
7. Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển
8. Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí
  • Ngành Kinh doanh BẤT ĐỘNG SẢN VÀ XÂY DỰNG
1. Công ty Cổ phần TASCO
2. Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Xuân Mai
3. Công tu Cổ phần Đầu tư Hải Phát
4. Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát thủ đô
5. Công ty Cổ phần khoáng sản BECAMEX Bình Dương
6. Công ty TNHH Phát triển Bất động sản M.I.K Việt Nam
7. Công ty Cổ phần HBI
  • Ngành Sản xuất và Kinh doanh các sản phẩm DỆT MAY
1. Tập đoàn Dệt may Việt Nam – VINATEX
2. Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ
3. Công ty TNHH May Tinh Lợi
4. Công ty Cổ phần Dệt May Huế
5. Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG
6. Công ty Cổ phần may Sông Hồng
  • Ngành kinh doanh XỔ SỐ
1. Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Long An
2. Công ty TNHH Xổ số Kiến thiết Lâm Đồng
3. Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Phú Yên
4. Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Quảng Trị
5. Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số Kiến thiết Cần Thơ
6. Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng
  • Ngành Sản xuất và kinh doanh Ô TÔ.
1. Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn - SAMCO
2. Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải – THACO
3. Công ty TNHH Hino Motor Việt Nam
4. Nhà máy Ô tô VEAM
  • Ngành Sản xuất và kinh doanh ĐỒ UỐNG (BIA, NƯỚC GIẢI KHÁT,…).
1. Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn
2. Công ty Cổ phần Nước Khoáng Quy Nhơn
3. Công ty Cổ phần bia Hà Nội - Hải Phòng
4. Công Ty TNHH MTV Thương mại Bia Thanh Hoá
5. Công ty TNHH RedBull Việt Nam
  • Ngành Sản xuất THÉP (xây dựng - ống thép…)
1. Tập đoàn Hòa Phát:
- Công ty TNHH Thép cán nguội Hòa Phát
- Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát
- Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát
- Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất
- Công ty TNHH MTV Tôn Hòa Phát.
- Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát.
- Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát Đà Nẵng.
- Công ty TNHH MTV Ống thép Hòa Phát Long An.
- Công ty TNHH MTV Ống thép Hòa Phát Bình Dương
2. Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên
3. Công ty Cổ phần Thép Việt Ý
4. Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á
5. Công ty Cổ phần Cán thép Thái Trung
6. Công ty TNHH Thép Nhật Quang
7. Công ty Cổ phần Thép Thuận Phát
8. Công ty TNHH Nasteel Vina
9. Công ty Cổ phần Thép Đình Vũ
10. Công ty TNHH Thép Dongbu Việt Nam
11. Công ty Cổ phần Ống thép Việt Đức
  • Ngành Quản lý KHÁCH SẠN/RESORT
1. KOI Resort and Spa Hội An
2. Khách sạn Ngân Hà
3. Khách sạn Thu Bồn Đà Nẵng
4. Khách sạn Viễn Đông
5. Khách sạn Luxury Nha Trang
6. Khách sạn Luxury Đà Nẵng
7. Khách sạn Bamboo Đà Nẵng
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA