N
Nguyenvananh050396
Sơ cấp
- 24/5/16
- 5
- 0
- 1
- 29
Mọi người giúp em vấn đề sau với ạ:
Trong lĩnh vực kinh doanh thương mại hiện nay, để tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng, các DN đã áp dụng rất nhiều phương thức nhằm khuyến khích KH như:
(1) Các chương trình KH thân thiết hay các ưu đãi đưa ra cho KH truyền thống nên đc ghi ntn?
(2) Các chương trình khuyến mãi vd mua 1 tặng 1, bán hoặc tặng phiếu mua hàng ....
(3) Dự phòng cho quyền trả lại hàng của khách
(4) Các thỏa thuận với nhà cung cấp để có đc các ưu đãi hay còn gọi là các khoản trợ giá của nhà cung cấp (vendors' rebates)
Yêu cầu là trình bày các vấn đề liên quan đến việc ghi nhận đối với các phương thức ưu đãi dành cho khách hàng (khi nào nên ghi nhận và ghi nhận như thế nào, nguyên tắc kế toán làm cơ sở cho việc ghi nhận)
P/s: Mọi người có thể giúp em TH 3,4 đc ko ạ, em ko hiểu lắm về 2 TH ấy và tìm trên mạng cũng ko thấy ạ.
Em cảm ơn mọi người ạ.
Trong lĩnh vực kinh doanh thương mại hiện nay, để tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng, các DN đã áp dụng rất nhiều phương thức nhằm khuyến khích KH như:
(1) Các chương trình KH thân thiết hay các ưu đãi đưa ra cho KH truyền thống nên đc ghi ntn?
(2) Các chương trình khuyến mãi vd mua 1 tặng 1, bán hoặc tặng phiếu mua hàng ....
(3) Dự phòng cho quyền trả lại hàng của khách
(4) Các thỏa thuận với nhà cung cấp để có đc các ưu đãi hay còn gọi là các khoản trợ giá của nhà cung cấp (vendors' rebates)
Yêu cầu là trình bày các vấn đề liên quan đến việc ghi nhận đối với các phương thức ưu đãi dành cho khách hàng (khi nào nên ghi nhận và ghi nhận như thế nào, nguyên tắc kế toán làm cơ sở cho việc ghi nhận)
P/s: Mọi người có thể giúp em TH 3,4 đc ko ạ, em ko hiểu lắm về 2 TH ấy và tìm trên mạng cũng ko thấy ạ.
Em cảm ơn mọi người ạ.

