Không thanh tra doanh nghiệp quá một lần mỗi năm

  • Thread starter ketoanthueATCS
  • Ngày gửi
K

ketoanthueATCS

Guest
25/4/17
53
15
8
38
www.ketoanthueatcs.vn
Từ giờ sẽ thoát cảnh đầu năm thanh tra, cuối năm lại thanh tra tiếp nhỉ

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...doanh-nghiep-qua-mot-lan-moi-nam-3586167.html

Không thanh tra doanh nghiệp quá một lần mỗi năm

Chỉ thị hạn chế thanh tra chồng chéo đối với doanh nghiệp vừa được Thủ tướng ký ban hành ngay tại cuộc đối thoại với giới kinh doanh hôm nay (17/5).

Tại Hội nghị đối thoại với Thủ tướng diễn ra sáng ngày 17/5, hơn một lần các doanh nghiệp than phiền về chuyện thanh, kiểm tra của nhiều bộ, ngành, còn xảy ra khá chồng chéo.
Đây cũng là ý kiến đã được VCCI tổng hợp trong báo cáo được công bố trước Hội nghị một ngày. Trong đó, cá biệt, có doanh nghiệp một năm phải tiếp 6-7 đoàn thanh tra, kiểm toán, thậm chí trên 10 đoàn, chưa kể các đợt kiểm tra không chính thức.
[TBODY] [/TBODY]
Để chấn chỉnh tình trạng trên, Thủ tướng, thường trực Chính phủ và Thanh tra Chính phủ đã bàn ngay tại hội nghị và ra Chỉ thị số 20 ký lúc 13h về việc thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp. Theo đó cơ quan thanh tra sẽ làm việc tại doanh nghiệp không quá một lần mỗi năm. Nếu kiểm tra đột xuất, kiểm tra vi phạm không mở rộng. Việc công bố này nhận được vỗ tay nhiệt liệt ở hội trường.

Trước đó, cũng liên quan đến nội dung này, một ngày trước thềm hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu chấn chỉnh và giải quyết trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm toán doanh nghiệp.

Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu Thanh tra Chính phủ cũng phải cùng với Bộ Tư pháp, Kiểm toán Nhà nước rà soát để sửa đổi hoặc kiến nghị sửa đổi các quy định trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thanh tra, kiểm toán; không để xảy ra sự chồng chéo, trùng lắp trong hoạt động thanh tra, kiểm toán gây phiền hà, khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Những hoạt động này phải báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong quý II.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA