ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực hải quan. Nay chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn những thông tin cơ bản về thủ tục nhập khẩu mặt hàng phân bón vô cơ : các công việc cần làm ? các giấy tờ cần chuẩn bị cũng như làm thế nào để tiết kiệm chi phí, giảm thiểu các rủi ro trong quá trình nhập khẩu phân bón về Việt Nam. nay mình xin chia sẽ tới các bạn về thủ tục nhập khẩu phân bón 2017 (phân vô cơ)
Quy định về nhập khẩu phân bón năm 2017 có gì mới?

Theo quy định mới của Nhà nước, kể từ ngày 13/07/2017 sẽ không còn áp dụng chế độ xin phép nhập khẩu tự động cho mặt hàng phân bón có chứa thành phần N, P, K và phân URE (hai loại phân này có MÃ HS code là 3105 và 3102).
Trước đây, chỉ có các loại phân bón khác không có chứa các nguyên tố trên mới không phải xin phép nhập khẩu thôi.
Thủ tục nhập khẩu cần những gì?
Nếu không phải xin giấy phép nhập khẩu tự động như trước thì thủ tục nhập khẩu phân bón vô cơ đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều rồi đấy! Bạn chỉ cần cho nhập hàng về cảng, làm công bố quy sản phẩm là xong.
Tuy nhiên, nói thì nói vậy thôi, nhưng nếu bạn không am hiểu và nắm rõ thủ tục thì để làm được công bố hợp quy là cả một vấn đề.
Làm công bố hợp quy sản phẩm như thế nào?
Cụ thể, trước khi hàng về đến cảng 1 – 2 ngày, bạn cần làm một bộ hồ sơ đăng ký theo mẫu gửi cho TT3 để yêu cầu họ lấy mẫu và làm hợp quy sản phẩm. Ngoài TT3, còn có rất nhiều trung tâm có thể giúp bạn làm hợp quy sản phẩm (bạn có thể liên hệ với chúng tôi để biết thêm những trung tâm khác).
Khi đã đăng ký rồi, hàng cập cảng, bạn mở tờ khai hải quan xin lấy mẫu tại cảng và làm thêm một công văn xin kéo hàng về kho bảo quản. Đợi có kết quả từ TT3 thì cầm lên thông quan hàng hóa (chỉ mất 1 ngày).
Những lưu ý cần quan tâm!
- Nếu bạn nhập phân vô cơ về cùng một container mà trong đó có chứa 3 công thức (ví dụ như 131516, 162430, hay 300 25) thì bạn phải làm công bố 3 sản phẩm. Chi phí 2tr/mẫu xét nghiệm, hợp quy là 4tr/lô. Nếu hàng có thêm trung lượng hay vi lượng thì vẫn được, chi phí không thay đổi nhé!
- Đặc biệt, phân bón là mặt hàng không đánh thuế nhập khẩu và thuế VAT nên chỉ cần truyền tờ khai là lấy hàng về thôi.(nếu bạn nhập khẩu sản phẩn phân bón N.P,k dưới 10kgs cả trọng lượng bao bì luôn) còn trên là 6% đấy nhé. hàng ở các nước châu âu, hay mỹ sẽ không được hưởng thuế nhập ưu đãi mà bị chịu thuế 6%.
- OK, hàng về có chứng nhận hợp quy rồi, thì đem lên thông quan là xong, nhưng như vậy bạn cũng chưa bán được ra thị trước Việt Nam đâu nhé. bạn phải làm một bộ hồ sơ bao gồm:
1/ đơn xin công bố
2/ bản công bố hợp quy
3/bản mô tả chung sản phẩm
4/chứng chỉ chứng nhận hợp quy
5/ gpdkkd
6/ Tiêu chuẩn cơ sở
7/ Bộ Hồ sơ Nhập khẩu
8/ Kết quả thử nghiệm.
tất cả các giấy tờ này sẽ được nộp tại SỞ CÔNG THƯƠNG để làm công bố hợp quy sản phẩm thì mới bán ra thị trường Việt Nam được, không có thì các chú sẽ bắt cho te tua, chứ không phải thông quan được là bán đâu nhé,
- Có thể thấy, so với phân vô cơ thì phân hữu cơ an toàn cho đất đai hơn. Tuy nhiên, trong khi thủ tục để nhập khẩu phân hữu cơ từ nước ngoài về Việt Nam khá phức tạp, quản lý chặt chẽ và nghiêm ngặt thì thủ tục để nhập khẩu phân vô cơ lại đơn giản hơn rất nhiều. (CHỈ CÓ VIỆT NAM MỚI CÓ LUẬT HAY NHƯ VẬY HAZZZ)
- Hi vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về thủ tục nhập khẩu phân bón vô cơ năm 2017. ,
nguồn: thutucxuatnhapkhau.net
Chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.
Liên hệ: 0938.24.4404(Mr.Hieu)
hoặc Skype: mr.hieu.logistics1
 
  • Like
Reactions: thaovuong1412
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA