Nhân công trong công ty xây dựng

  • Thread starter nguyenthuym46
  • Ngày gửi
N

nguyenthuym46

Sơ cấp
11/8/17
24
6
3
37
Mình mới vào làm kế toán công ty xây dựng mà có rất nhiều điều chưa biết, mong mợi người chỉ giáo cho
1. Công ty mình thành lập từ ngày 20/04, ký hợp đồng công trình vào ngày 12/6 vậy nhân công được tính từ bao giờ.
2. Công ty mình chưa đóng bảo hiểm cho nhân viên, vậy không đóng có sao ko? không đóng có bị phạt ko? Và Nếu bị phạt thì bị xử lý thế nào?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenthuym46

Sơ cấp
11/8/17
24
6
3
37
Sao không có ai trả lời vậy ta
 
N

nguyenthuym46

Sơ cấp
11/8/17
24
6
3
37
Tại sao mình ko đăng thêm được bài viết và bài đăng cũng ko ai trả lời nản quá
 
aavvnguyen

aavvnguyen

Cao cấp
16/12/11
309
122
43
34
HCM
Mình mới vào làm kế toán công ty xây dựng mà có rất nhiều điều chưa biết, mong mợi người chỉ giáo cho
1. Công ty mình thành lập từ ngày 20/04, ký hợp đồng công trình vào ngày 12/6 vậy nhân công được tính từ bao giờ.
---> Công ty bắt đầu thuê công nhân từ lúc nào thì ký hợp đồng từ lúc đó.
2. Công ty mình chưa đóng bảo hiểm cho nhân viên, vậy không đóng có sao ko? không đóng có bị phạt ko? Và Nếu bị phạt thì bị xử lý thế nào?
---> Theo quy định, nếu HDLD trên 3 tháng thì phải tham gia bảo hiểm bắt buộc. Dĩ nhiên, nếu không thực hiện sẽ bị phạt. Bạn tham khảo như sau:

Căn cứ:

Điều 26 – Nghị định 95/2013/NĐ-CP. Vi phạm quy định về đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người lao động có hành vi thỏa thuận với người sử dụng lao động không tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp.

2. Phạt tiền với mức từ 12% đến 15% tổng số tiền phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính nhưng tối đa không quá 75.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có một trong các hành vi sau đây:

a) Chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp;

b) Đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp không đúng mức quy định;

c) Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp không đủ số người thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp.

3. Phạt tiền với mức từ 18% đến 20% tổng số tiền phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính nhưng tối đa không quá 75.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp cho toàn bộ người lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp.

4. Biện pháp khắc phục hậu quả:

a) Buộc truy nộp số tiền bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp chưa đóng, chậm đóng đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 và Khoản 3 Điều này;

b) Buộc đóng số tiền lãi của số tiền bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp chưa đóng, chậm đóng theo mức lãi suất của hoạt động đầu tư từ Quỹ bảo hiểm xã hội trong năm đối với vi phạm quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.

Căn cứ vào các quy định trên, bạn có thể lựa chọn để áp dụng sao cho phù hợp vào trường hợp của mình.
 
W

water830101

Trung cấp
8/8/17
83
1
8
42
anh chị cho em hỏi ké với ạ
Bên em có kí hđ giao khoán nhân công với ông đội trưởng,và công ty em lên thuế mua hóa đơn ,các khoản chi phí 8% mua của thuế,vậy khoản % đó bên em có được đưa vào chi phí hợp lý không a,và hạch toán như thế nào ạ,em cám ơn ạ
 

Xem nhiều