Giảm trừ công nợ phải trả do hàng kém chất lượng

  • Thread starter Kiến Văn 2014
  • Ngày gửi
K

Kiến Văn 2014

Guest
27/5/16
11
0
1
Các bác nhiều kinh nghiệm giải đáp giúp em với ạ.
Công ty em chuyên kinh doanh mặt hàng vải may mặc. Đầu năm 2016 công ty em có mua của nhà cung cấp A 1 lô vải, Bên A đã xuất hóa đơn cho bên em đầy đủ, sau khi nhận hàng về bên em kiểm tra hàng thì thấy kém chất lượng. Hai bên đã thống nhất sẽ giảm trừ công nợ. Đến nay lô hàng đó công ty em đã xuất bán hết, còn công nợ với bên A thì vẫn chưa giải quyết xong số tiền được giảm trừ. Nay bên A liên hệ để 2 bên làm thủ thống nhất chốt và thanh toán công nợ.
Vậy các bác cho em hỏi, trong trường hợp này hai bên phải làm những giấy tờ thủ tục gì để việc giảm công nợ là hợp lý ạ. (Lưu ý là hàng bên em đã bán đi hết rồi). Em cảm ơn các bác nhiều,.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Kiến Văn 2014

Guest
27/5/16
11
0
1
Các bác nhiều kinh nghiệm giải đáp giúp em với ạ.
Công ty em chuyên kinh doanh mặt hàng vải may mặc. Đầu năm 2016 công ty em có mua của nhà cung cấp A 1 lô vải, Bên A đã xuất hóa đơn cho bên em đầy đủ, sau khi nhận hàng về bên em kiểm tra hàng thì thấy kém chất lượng. Hai bên đã thống nhất sẽ giảm trừ công nợ. Đến nay lô hàng đó công ty em đã xuất bán hết, còn công nợ với bên A thì vẫn chưa giải quyết xong số tiền được giảm trừ. Nay bên A liên hệ để 2 bên làm thủ thống nhất chốt và thanh toán công nợ.
Vậy các bác cho em hỏi, trong trường hợp này hai bên phải làm những giấy tờ thủ tục gì để việc giảm công nợ là hợp lý ạ. (Lưu ý là hàng bên em đã bán đi hết rồi). Em cảm ơn các bác nhiều,.
Không ai trả lời giúp em ạ?
 
simple

simple

Cao cấp
29/3/10
206
66
28
daklak
Các bác nhiều kinh nghiệm giải đáp giúp em với ạ.
Công ty em chuyên kinh doanh mặt hàng vải may mặc. Đầu năm 2016 công ty em có mua của nhà cung cấp A 1 lô vải, Bên A đã xuất hóa đơn cho bên em đầy đủ, sau khi nhận hàng về bên em kiểm tra hàng thì thấy kém chất lượng. Hai bên đã thống nhất sẽ giảm trừ công nợ. Đến nay lô hàng đó công ty em đã xuất bán hết, còn công nợ với bên A thì vẫn chưa giải quyết xong số tiền được giảm trừ. Nay bên A liên hệ để 2 bên làm thủ thống nhất chốt và thanh toán công nợ.
Vậy các bác cho em hỏi, trong trường hợp này hai bên phải làm những giấy tờ thủ tục gì để việc giảm công nợ là hợp lý ạ. (Lưu ý là hàng bên em đã bán đi hết rồi). Em cảm ơn các bác nhiều,.
Đây là giảm giá hàng bán. bên bán lập 1 hóa đơn điều chỉnh giảm giá hàng bán gửi cho cty bạn
khi nhận được hóa đơn bạn hạch toán:
Nợ 131, 111,112 tổng khoản giảm giá
Có 156: giá mua được giảm giá
Có 1331: phần thuế GTGT đã đc khấu trừ
 
  • Like
Reactions: Kiến Văn 2014
Z

zungcoca

Cao cấp
20/1/11
488
169
43
49
05 Quang Trung, Đà Nẵng
Đây là giảm giá hàng bán. bên bán lập 1 hóa đơn điều chỉnh giảm giá hàng bán gửi cho cty bạn
khi nhận được hóa đơn bạn hạch toán:
Nợ 131, 111,112 tổng khoản giảm giá
Có 156: giá mua được giảm giá
Có 1331: phần thuế GTGT đã đc khấu trừ

Chuẩn lun nè...
 
Z

zungcoca

Cao cấp
20/1/11
488
169
43
49
05 Quang Trung, Đà Nẵng
Các bác nhiều kinh nghiệm giải đáp giúp em với ạ.
Công ty em chuyên kinh doanh mặt hàng vải may mặc. Đầu năm 2016 công ty em có mua của nhà cung cấp A 1 lô vải, Bên A đã xuất hóa đơn cho bên em đầy đủ, sau khi nhận hàng về bên em kiểm tra hàng thì thấy kém chất lượng. Hai bên đã thống nhất sẽ giảm trừ công nợ. Đến nay lô hàng đó công ty em đã xuất bán hết, còn công nợ với bên A thì vẫn chưa giải quyết xong số tiền được giảm trừ. Nay bên A liên hệ để 2 bên làm thủ thống nhất chốt và thanh toán công nợ.
Vậy các bác cho em hỏi, trong trường hợp này hai bên phải làm những giấy tờ thủ tục gì để việc giảm công nợ là hợp lý ạ. (Lưu ý là hàng bên em đã bán đi hết rồi). Em cảm ơn các bác nhiều,.

Thông thường các cty thương mại có một phụ luc hợp đồng (đính kèm HĐ mua bán truoc đó) ghi rõ khoản giảm trừ để làm cơ sở xuất hóa đơn giảm trừ (có thể giảm trừ ngay vào hóa dơn cuối cùng nếu xuất hóa đơn nhiều lần, hoặc xuất riêng một hóa đơn riêng biệt ghi rõ khoản giảm trừ..)
 
  • Like
Reactions: Kiến Văn 2014
K

Kiến Văn 2014

Guest
27/5/16
11
0
1
Đây là giảm giá hàng bán. bên bán lập 1 hóa đơn điều chỉnh giảm giá hàng bán gửi cho cty bạn
khi nhận được hóa đơn bạn hạch toán:
Nợ 131, 111,112 tổng khoản giảm giá
Có 156: giá mua được giảm giá
Có 1331: phần thuế GTGT đã đc khấu trừ
Em cảm ơn chị!
Chị ơi, chị cho em hỏi: Năm 2016 bên em đã bán hết lô hàng này đi rồi ạ. Tức là 156 của lô này đã kết chuyển hết sang 632 rồi ạ.
 
caochienpy

caochienpy

Cao cấp
21/8/10
412
180
43
cao xa lam thao phu tho
Các bác nhiều kinh nghiệm giải đáp giúp em với ạ.
Công ty em chuyên kinh doanh mặt hàng vải may mặc. Đầu năm 2016 công ty em có mua của nhà cung cấp A 1 lô vải, Bên A đã xuất hóa đơn cho bên em đầy đủ, sau khi nhận hàng về bên em kiểm tra hàng thì thấy kém chất lượng. Hai bên đã thống nhất sẽ giảm trừ công nợ. Đến nay lô hàng đó công ty em đã xuất bán hết, còn công nợ với bên A thì vẫn chưa giải quyết xong số tiền được giảm trừ. Nay bên A liên hệ để 2 bên làm thủ thống nhất chốt và thanh toán công nợ.
Vậy các bác cho em hỏi, trong trường hợp này hai bên phải làm những giấy tờ thủ tục gì để việc giảm công nợ là hợp lý ạ. (Lưu ý là hàng bên em đã bán đi hết rồi). Em cảm ơn các bác nhiều,.
1: Trước tiên em phai lập biên bản sự việc xác nhận số lượng , hiện trạng lô hàng sai hỏng... có xác nhận ký tá 2 bên đầy đủ .
2: Sau đó em căn cứ vào biên bản sự việc yêu cầu bên bán xuất hóa đơn điều chỉnh như TT 39 đã hướng dẫn :
Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điều chỉnh sai sót. Hoá đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-)”.
3:Căn cứ vào hóa đơn em ghi nhận giảm công nợ giảm thuế được khấu trừ.....nghiệp vụ em tự tìm hiểu anh chỉ giải quyết vấn đề về thuế .
 
K

Kiến Văn 2014

Guest
27/5/16
11
0
1
1: Trước tiên em phai lập biên bản sự việc xác nhận số lượng , hiện trạng lô hàng sai hỏng... có xác nhận ký tá 2 bên đầy đủ .
2: Sau đó em căn cứ vào biên bản sự việc yêu cầu bên bán xuất hóa đơn điều chỉnh như TT 39 đã hướng dẫn :
Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điều chỉnh sai sót. Hoá đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-)”.
3:Căn cứ vào hóa đơn em ghi nhận giảm công nợ giảm thuế được khấu trừ.....nghiệp vụ em tự tìm hiểu anh chỉ giải quyết vấn đề về thuế .
Em cảm ơn anh ạ.
 

Xem nhiều