Phần mềm BRAVO 7 ứng dụng tại các doanh nghiệp Dệt may

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
I. TỔNG QUAN PHẦN MỀM

Phần mềm BRAVO 7 (ERP-VN) khi ứng dụng tại các đơn vị chuyên về DỆT MAY được tùy chỉnh theo đặc thù của các doanh nghiệp trong ngành. Hệ thống được xây dựng với mục đích trợ giúp cho doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về quản trị và vận hành các quy trình đã xây dựng trên phần mềm. Các bộ phận cùng sử dụng trên một hệ thống phần mềm theo một quy trình khép kín, cho phép sự liên kết và kế thừa dữ liệu giữa các bộ phận (dữ liệu đầu ra của bộ phận này là dữ liệu đầu vào của một bộ phận khác) để phục vụ công tác quản lý và hỗ trợ thao tác nghiệp vụ cho từng bộ phận được nhanh chóng, chính xác nhằm cải thiện và tối đa hiệu quả sản xuất kinh doanh.
II. BÀI TOÁN ĐẶC THÙ NGÀNH DỆT MAY

1. Hệ thống tổ chức dữ liệu
3.png


2. Mô tả những hoạt động chính
a. (1) : Quản lý kinh doanh – Lập kế hoạch sản xuất
b. (2) (3) : Đi sơ đồ, xây dựng định mức, lập bảng tính giá thành, đàm phán với khách hàng
c. (4a) (4b) (4c) : Xây dựng cân đối nguyên phụ liệu, quản lý nhập mua NPL
d. (5) (6a) (6b) (7a) (7b): Sản xuất
e. (8a) (8b): Hoàn thiện sản xuất, giao hàng và lên công nợ
f. (9): Quản lý nhân sự - Tiền lương
g. (10): Quản lý kế toán

III. GIẢI PHÁP CỦA BRAVO

1. Phạm vi hoạt động của hệ thống
Giải pháp phần mềm hỗ trợ công tác quản lý tại các bộ phận chi tiết sau: Kinh doanh - Kế hoạch, Kỹ thuật, Thống kê - Sản xuất, QA - QC, Kho, Kế toán, Nhân sự - Tiền lương.
Mỗi bộ phận sẽ có thiết kế layout (giao diện) riêng phù hợp với nghiệp vụ quản lý của từng bộ phận và quy trình liên phòng ban của Công ty.
2. Mô hình triển khai
mo%20hinh%20trien%20khai%202.png

Mô tả chi tiết:
  • Tại trụ sở chính:
- Cài đặt 01 phần mềm BRAVO 7 bao gồm “chương trình chạy” và “cơ sở dữ liệu” trên máy chủ (Server).
- Tại các phòng ban, các máy tính được phép truy cập vào phần mềm (máy Client) sẽ được khai báo (tên máy, ID người dùng) và được cài các "chương trình chạy” để người dùng cập nhật thông tin, dữ liệu vào phần mềm.
- Các User sẽ được quản lý, phân quyền chi tiết theo từng vai trò của người dùng tại các phòng ban liên quan. Mỗi bộ phận sẽ có thiết kế layout (giao diện) riêng phù hợp với nghiệp vụ quản lý của từng bộ phận.
  • Tại nhà máy và các chi nhánh:
- Cài đặt phần mềm BRAVO 7 chỉ bao gồm “chương trình chạy” (không bao gồm “cơ sở dữ liệu”) trên các máy Client của các bộ phận, user tham gia sử dụng phần mềm để cập nhật và truyền nhận dữ liệu online về phần mềm trên máy chủ tại trụ sở chính.
- Các user được phân cấp, phân quyền nhằm đảm bảo tính độc lập, trách nhiệm khi cập nhật dữ liệu vào hệ thống.
(Khuyến cáo: để đảm bảo về tính ổn định, an toàn dữ liệu khi vận hành phần mềm thì BRAVO khuyến cáo trang bị thêm một máy chủ dự phòng, máy chủ backup phục vụ cho hai nhiệm vụ chính: thay thế server chính vận hành hệ thống và back up dữ liệu của phần mềm. Trên server chính và server backup tích hợp các ổ cứng vật lý tương đương và cấu hình theo các giải pháp Raid ổ cứng: Raid 0, Raid 1, Raid 10).

3. Tổ chức, bóc tách cơ sở dữ liệu phần mềm
Để doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, quản lý và tổng hợp dữ liệu phát sinh tại từng địa điểm vận hành phần mềm thì BRAVO tư vấn theo các phương án tổ chức dữ liệu phù hợp với từng quy mô của doanh nghiệp. Theo đó, trên cơ sở dữ liệu của phần mềm (database) sẽ được chia nhỏ theo các khay dữ liệu (gọi là khay đơn vị cơ sở) tương ứng với từng điểm sử dụng để nhận, lưu trữ và xử lý dữ liệu phát sinh tại từng điểm. Và có 01 khay dữ liệu tổng hợp đóng vai trò tổng hợp/hợp nhất dữ liệu phát sinh toàn hệ thống.

>>>Phần mềm BRAVO xử lý các nghiệp vụ đặc thù của sản xuất kinh doanh doanh nghiệp Dệt may.

IV. HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM

1. Hiệu quả quản trị:
  • Các bộ phận sử dụng trên một hệ thống phần mềm theo một quy trình khép kín, cho phép sự liên kết và kế thừa dữ liệu giữa các phòng ban (dữ liệu đầu ra của bộ phận này là dữ liệu đầu vào của một bộ phận khác).
  • Phần mềm hỗ trợ tác nghiệp trong quá trình hoạt động giúp hệ thống có một quy trình rõ ràng và các công việc được phân bổ cho từng phòng ban một cách hợp lý.
  • Giúp mỗi phòng ban có thể tự quản lý lại được cơ chế hoạt động, thấy được các lỗ hổng và có thể khắc phục kịp thời giúp ban quản trị luôn chủ động và tránh được các rủi ro trong quá trình hoạt động (kiểm soát được tồn kho sau khi kết thúc đơn hàng theo từng mã hàng và từng hợp đồng).
  • Nhập xuất dữ liệu nhanh, chính xác: giao diện đơn giản, dễ sử dụng, phần mềm có khả năng truy xuất ngược dữ liệu.
  • Khả năng phân quyền linh hoạt: phân quyền cho từng user, cho từng bộ phận; cho phép quản trị mô hình chuỗi doanh nghiệp theo dạng đơn vị cơ sở trên cùng một phiên bản phần mềm. Hệ thống phần mềm có thiết kế mở, linh động, rất dễ dàng trong việc mở rộng phạm vi quản lý, thiết kế thêm các tính năng mới
2. Hiệu quả quản trị tác động đến đối tượng từng bộ phận:

Bộ phận Kinh doanh

- Luôn có thông tin chính xác, tức thời về các định mức kỹ thuật. Hỗ trợ tối ưu cho quá trình giao dịch, đàm phán giá với khách hàng.
- Thừa kế được toàn bộ dữ liệu định mức từ bộ phận Kỹ thuật để bổ sung màu và lên cân đối NPL. Giảm thiểu tối đa các thao tác nhập liệu, hỗ trợ quá trình hoạt động được diễn ra nhanh chóng.
- Cập nhật tức thời và theo dõi liên tục tiến độ mua hàng, nhập hàng.
- Giảm thiểu tối đa các giao dịch nội bộ bằng cách chia sẻ và cung cấp thông tin nội bộ tức thời. Ví dụ: chia sẻ thông tin về tình hình giao hàng theo PO, hàng tồn kho, tình hình mua NPL…
-
Giúp kiểm soát tốt nhất về chất lượng nhà cung cấp trong quá trình mua và nhập hàng. Ví dụ: theo dõi chặt chẽ tiến độ giao hàng, cảnh báo sớm đối với các đơn hàng sắp hết hạn giao hàng…phục vụ kịp thời quá trình sản xuất.
- Việc đồng nhất tên gọi và quy cách cho sản phẩm trong toàn hệ thống đảm bảo tính chính xác trong giao dịch về bán, xuất, nhập hàng trong toàn hệ thống.

Quản lý chất lượng
- Hỗ trợ thống kê và báo cáo sản phẩm lỗi cũng như sản phẩm đạt chất lượng.
- Kết nối với các thiết bị ngoại vi (màn hình LCD, đèn LED, ...) cảnh báo kịp thời sai sót đến từng chuyền may thông qua thư viện được lưu trữ trên máy chủ (file video, hình ảnh…)

Bộ phận kho
- Chủ động trong công tác quản lý, điều hành nhập – xuất kho NPL, vật tư và thành phẩm.
- Giảm thiểu thời gian thao tác nhập liệu (có thể thừa kế dữ liệu từ các bộ phận tác nghiệp khác như: đơn hàng từ Bp Kinh doanh, lệnh sản xuất, packing list….) và nâng cao hiệu quả giá trị kho hàng.
- Cảnh báo không cho phép xuất âm kho, tránh những trường hợp xuất nhầm mã hàng và hợp đồng.
- Lên được các báo cáo tồn kho nguyên phụ liệu tại bất kỳ thời điểm nào theo từng mã hàng, từng hợp đồng, PO

Thống kê - sản xuất
- Hỗ trợ thống kê về tình hình sản xuất của tất cả các công đoạn (cắt, may, hoàn thiện,…).
-
Báo cáo thống kê hàng ngày, hàng giờ về tình hình tất cả các chuyền, các Xí nghiệp…
- Luôn được cung cấp các số liệu thống kê về các yếu tố liên quan đến quá trình sản xuất một cách nhanh chóng và chính xác phục vụ công tác tính lương sản phẩm cho nhân viên và phân tích tiến độ thực hiện đơn hàng

Bộ phận nhân sự
- Quản lý hồ sơ nhân viên một cách chi tiết (mã nhân viên, mã hồ sơ lưu, tên nhân viên, bộ phận, địa chỉ, bộ phận công tác, chức vụ..). Tương ứng với từng hồ sơ, hệ thống sẽ truy vết các thông tin liên quan trong suốt quá trình làm việc.
- Cập nhật, theo dõi Hợp đồng lao động của từng nhân viên. Cảnh báo nóng các thông tin sắp hết hạn hợp đồng của nhân viên. Xây dựng hệ thống quản lý nhân viên một cách chặt chẽ.
- Hệ thống kết nối trực tiếp với máy chấm công, lấy thời gian vào ra thực tế của từng nhân viên phục vụ công việc xác định việc đi muộn/ về sớm/ tăng ca. Đồng thời xử lý chấm công bổ sung cho các tình huống điều chuyển ca, nghỉ ốm, công tác…
- Cho phép khai báo và thực hiện tính lương theo nhiều phương thức khác nhau. Chuyển các dữ liệu để bộ phận Kế toán thừa kế hạch toán lương.
- Theo dõi bảo hiểm và tình hình thanh toán bảo hiểm cho nhân viên

Bộ phận kế toán
- Giảm thiểu công tác nhập lại dữ liệu phát sinh tại các bộ phận và nâng cao vai trò kiểm soát của kế toán.
- Kiểm soát tốt các khoản chi phí phát sinh, doanh thu thông qua cơ chế liên kết dữ liệu tức thời trong toàn hệ thống, từ đó giúp cho doanh nghiệp có một góc nhìn về tài chính một cách tổng quát, kịp thời, đầy đủ và chính xác.
- Hỗ trợ các công tác nghiệp vụ yêu cầu sự chính xác cao như tính giá vốn, tính giá thành sản phẩm, hạch toán lương nhân viên.
- Hỗ trợ trong việc phân tích, tổng hợp kết quả sản xuất kinh doanh toàn hệ thống theo từng hợp đồng, từng mã hàng.

V. DANH SÁCH KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU NGÀNH DỆT MAY

1. Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VINATEX)
2. Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG
3. Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Cường
4. Công ty Cổ phần May Sông Hồng
5. Công ty TNHH May Tinh Lợi
6. Công ty Cổ phần BITEXCO Nam Long
7. Công ty TNHH Dệt MEINA MEINA
8. Công ty TNHH Dệt kim và May mặc Huế Việt Nam
9. Công ty Cổ phần Đồng Tiến
10. Công ty TNHH SAITEX Việt Nam
11. Công ty TNHH May đan GOODTOP
12. Công ty TNHH IVORY Việt Nam
13. Công ty VENTURE INTERNATIONAL Việt Nam
14. Tổng công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ
15. Công ty Cổ phần Dệt may 29/3
16. Công ty TNHH DACOTEX Đà Nẵng
17. Công ty Cổ phần May Trường Giang
18. Công ty Cổ phần Dệt may Huế
19. Công ty TNHH MTV TOKYO STYLE VietNam Hue
20. Công ty May thêu An Phước
21. Công ty Cổ phần TMDV - TVTK thời trang Việt
22. Công ty TNHH Sợi Dệt may Việt Nhật


Xem thêm:

>>> Giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp (BRAVO 7 ERP-VN)
>>> Giải pháp Phần mềm BRAVO cho các ngành nghề đặc thù khác


MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Văn phòng tại Hà Nội:
Add: Tầng 3, tòa nhà 101 Láng Hạ, Đống Đa
Email: hanoi@bravo.com.vn
Tel: 0243 776 2472
Văn phòng tại Đà Nẵng:
Add: Tầng 4, 466 Nguyễn Hữu Thọ, Cẩm Lệ
Email: danang@bravo.com.vn
Tel: 0236 3633 733
Văn phòng tại Tp. HCM:
Add: 2B, Lầu 2, 116-118 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3
Email: hcm@bravo.com.vn
Tel: 0283 930 3352
[TBODY] [/TBODY]
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
BRAVO cùng TNG hiện thực hóa mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý



May mặc cũng là một trong những lĩnh vực mà BRAVO chú trọng và có nhiều khách hàng lớn như: Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ, Công ty TNHH May Tinh Lợi, Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Công ty Cổ phần May quốc tế Thắng Lợi, Công ty May Sông Hồng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG…

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (TNG) được thành lập ngày 22/11/1979, khi đó là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước. Ngày 2/1/2003, Công ty được cổ phần hóa với vốn điều lệ là 10 tỷ đồng, 100% là vốn của các cổ đông, trở thành doanh nghiệp ngoài quốc doanh thuộc sở hữu tư nhân. Đến nay, TNG có 11 nhà máy may với 217 dây chuyền may và các nhà máy phụ trợ: nhà máy thêu, giặt công nghiệp, sản xuất thùng túi, bao bì carton, nhà máy sản xuất bông, chần bông. Mặt hàng chủ lực của công ty là sản xuất hàng may mặc, sản phẩm chủ lực là áo Jacket, quần âu xuất khẩu và sản phẩm tiêu thụ tại thị trường nội địa là hàng thời trang mang thương hiệu TNG. Ngoài ra TNG còn xuất khẩu sản phẩm ra một số thị trường như: Mỹ, EU, Canada, Mexico, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... Rất nhiều thương hiệu lớn được sản xuất tại TNG như: Levi’s, GAP, Zara, Calvin Klein, The North Face, Fuma… Trong lộ trình phát triển của mình đến năm 2025, TNG chuyển dần từ sản xuất gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới sang sản xuất và phân phối tiêu thụ bằng sản phẩm mang thương hiệu thời trang TNG. Với những thành quả đã đạt được thì TNG đã nhận được nhiều những giải thưởng danh giá như: TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, TOP 10 doanh nghiệp lớn nhất ngành dệt may Việt Nam…
TNG.jpg

Trung tâm thiết kế thời trang TNG
Năm 2011, BRAVO và TNG ký hợp đồng triển khai phần mềm BRAVO 7. Một số những đặc thù trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh may mặc được TNG đặt ra cho BRAVO như: Lấy dữ liệu đơn hàng từ phần mềm bán hàng của phòng kinh doanh, mỗi đơn hàng tạo ra một danh sách vật tư đi cùng với đơn hàng, nhập xuất các vật tư đều phải liên quan đến đơn hàng bán hay tính giá thành theo đơn hàng… đều được BRAVO đưa vào phần mềm để hỗ trợ đắc lực cho quá trình làm việc tại đây. Tiếp những năm sau đó, TNG liên tục triển khai thêm nhiều phân hệ mới phục vụ cho quá trình làm việc.

Hiện tại, BRAVO 7 là phiên bản phần mềm mang nhiều tính năng ưu việt nhất của BRAVO được triển khai thành công tại nhiều khách hàng lớn. Đó cũng là lý do khiến TNG yên tâm sử dụng trong suốt 5 năm qua. Tiếp tục đổi mới, nâng cao công tác quản trị bằng việc áp dụng công nghệ thông tin là một trong những mục tiêu trong chiến lược của TNG đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025. BRAVO hi vọng sẽ được đồng hành cùng TNG trên chặng hành trình chinh phục mục tiêu đó.

Việc luôn đề cao lợi ích của khách hàng, bám sát các bài toán thực tế để thiết kế phần mềm đáp ứng được nhu cầu của từng doanh nghiệp đã giúp BRAVO có được sự tín nhiệm của ngày càng nhiều những thương hiệu lớn.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Phần mềm BRAVO và bài toán trong các doanh nghiệp Dệt may


det-may-TNG-1.jpg

1. Giải pháp BRAVO cho các DN Dệt may

Phần mềm BRAVO 7 (ERP-VN) khi ứng dụng tại các đơn vị chuyên về DỆT MAY được tùy chỉnh theo đặc thù của các doanh nghiệp trong ngành.

Hệ thống phần mềm được xây dựng với mục đích trợ giúp cho doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về quản trị và vận hành các quy trình đã xây dựng trên phần mềm. Các bộ phận cùng sử dụng trên một hệ thống phần mềm theo một quy trình khép kín, cho phép sự liên kết và kế thừa dữ liệu giữa các bộ phận (dữ liệu đầu ra của bộ phận này là dữ liệu đầu vào của một bộ phận khác) để phục vụ công tác quản lý và hỗ trợ thao tác nghiệp vụ cho từng bộ phận được nhanh chóng, chính xác nhằm cải thiện và tối đa hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Giải pháp phần mềm hỗ trợ công tác quản lý tại các bộ phận chi tiết sau: Kinh doanh - Kế hoạch, Kỹ thuật, Thống kê - Sản xuất, QA - QC, Kho, Kế toán, Nhân sự - Tiền lương.
2. Hiệu quả phần mềm BRAVO mang lại

- Các bộ phận sử dụng trên một hệ thống phần mềm theo một quy trình khép kín, cho phép sự liên kết và kế thừa dữ liệu giữa các phòng ban (dữ liệu đầu ra của bộ phận này là dữ liệu đầu vào của một bộ phận khác).

- Phần mềm hỗ trợ tác nghiệp trong quá trình hoạt động giúp hệ thống có một quy trình rõ ràng và các công việc được phân bổ cho từng phòng ban một cách hợp lý.

- Giúp mỗi phòng ban có thể tự quản lý lại được cơ chế hoạt động, thấy được các lỗ hổng và có thể khắc phục kịp thời giúp Ban quản trị luôn chủ động và tránh được các rủi ro trong quá trình hoạt động (kiểm soát được tồn kho sau khi kết thúc đơn hàng theo từng mã hàng và từng hợp đồng).

- Nhập xuất dữ liệu nhanh, chính xác: giao diện đơn giản, dễ sử dụng, phần mềm có khả năng truy xuất ngược dữ liệu.

- Khả năng phân quyền linh hoạt: phân quyền cho từng user, cho từng bộ phận; cho phép quản trị mô hình chuỗi doanh nghiệp theo dạng đơn vị cơ sở trên cùng một phiên bản phần mềm. Hệ thống phần mềm có thiết kế mở, linh động, rất dễ dàng trong việc mở rộng phạm vi quản lý, thiết kế thêm các tính năng mới.
>> Chi tiết về Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp BRAVO.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Triển khai thành côngphần mềm BRAVO tại Tổng Công ty May 10

Khép lại 6 tháng từ khâu khảo sát, ký kết hợp đồng, triển khai, đào tạo và nghiệm thu... ngày 03/11, buổi Lễ nghiệm thu dự án triển khai phần mềm giữa Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO và Tổng Công ty May 10 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tham dự buổi Lễ nghiệm thu, đại diện Tổng Công ty May 10 có bà Phạm Bích Hồng – Giám đốc điều hành, kiêm Kế toán trưởng cùng cán bộ Trưởng bộ phận phòng ban liên quan; về phía BRAVO có ông Đoàn Văn Quyền – Trưởng phòng Kỹ thuật 1, bà Trần Thị Thanh Hòa – Chuyên viên Kinh doanh, cùng toàn bộ thành viên đội dự án.

>> Chi tiết về buổi lễ Nghiệm thu và việc triển khai Phần mềm BRAVO cho Tổng Công ty May 10, mời bạn xem tại đây.

Những hình ảnh được ghi nhận tại buổi lễ:

nghiem-thu-tong-cong-ty-may-10-1.JPG

Toàn cảnh buổi Lễ Nghiệm thu triển khai phần mềm BRAVO tại Tổng Công ty May 10

nghiem-thu-tong-cong-ty-may-10-2.JPG

Bà Phạm Bích Hồng phát biểu khai mạc

nghiem-thu-tong-cong-ty-may-10-3.JPG

Ông Đoàn Văn Quyền chia sẻ và tổng kết quá trình triển khai dự án

nghiem-thu-tong-cong-ty-may-10-4.JPG

CBNV đội dự án hai bên chia sẻ, thảo luận những vấn đề còn tồn tại
nghiem-thu-tong-cong-ty-may-10-5.JPG

Tặng quà lưu niệm
nghiem-thu-tong-cong-ty-may-10-6.JPG

Đại diện đội dự án 2 bên chụp ảnh kỷ niệm


>> “Niềm tin trao – Niềm tin nhận” trong hợp tác của BRAVO và BOO.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA