DN phát sinh lỗ hay lãi kể từ khi có doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ?

  • Thread starter thuhuyen6688
  • Ngày gửi
T

thuhuyen6688

Guest
4/5/06
30
0
0
Hanoi
Thân chào các bạn thành viên,
Cho mình được tư vấn về một vấn đề sau:
Công ty mình bắt đầu đi vào sản xuât năm 2006, và chưa có doanh thu. Cuối năm Công ty mình làm kiểm toán. Công ty có kê khai doanh thu từ lãi tiền gửi ngân hàng, và kê khai một số chi phí quản lý. Và tổng số lỗ trên báo cáo tài chính là khoảng 12 triệu.
Mình đang làm thủ tục đăng ký chuyển lỗ. Nhưng có vấn đề phát sinh sau:
Sang năm 2007, Công ty mình mới bắt đầu có doanh số. Theo mình được biết Doanh nghiệp phát sinh lỗ ( hay lãi) được tính kể từ khi có thu nhập chịu thuế,
Vậy năm trước mình để lỗ 12 triệu như vậy có đúng ko?
Công ty mình là Công ty phần mềm được uư đãi 2 năm miễn thuế và giảm 50% thuế TNDN cho 2 năm tiếp theo.
Vậy trong TH này, có phải từ năm 2007 Công ty mình mới băt đầu được thực hiện uư đãi về thuế?
Mong các bạn tư vấn!
Cám ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
rk106

rk106

Văn Minh Lúa Nước
Mình đang làm thủ tục đăng ký chuyển lỗ.
Chào bạn! Đăng ký chuyển lỗ nộp cùng với BCTC bạn nhé!
Còn về câu hỏi của bạn mình xin trả lời như sau:
năm 2006 không thể xác định lỗ được vì bạn chưa có doanh thu! về khoản chi phí đó bạn phải trích trước sang năm 2007 mới kết chuyển bạn nhé
Vê miễn giảm thuế:Cty phải có văn bản thông báo cho cơ quan thuế biết cùng với thời gian nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp hàng năm.
vì 2006 bạn hoạt động dưới 12 tháng nên thời gian miễn giảm thuế thì tùy vào cty bạn có thể đăng ký với cơ quan thuế hoặc 2006 hoặc 2007 vì 2006 bạn hoạt động dưới 12 tháng!
 
T

thuhuyen6688

Guest
4/5/06
30
0
0
Hanoi
Doanh thu tài chính

Cám ơn bạn,
Nhưng cho mình hỏi: Trong báo cáo tài chính, bên Kiểm toán đã chót để ít doanh thu từ lãi tiền gửi và để chút chi phí quản lý tính vào chi phí quản lý kinh doanh.
Vậy số liệu mình đã báo cáo trên BCTC coi như không tính hả bạn, mình có thể tính lại hết các số liệu vào trong năm nay chứ gì? Mình mới làm KT đc một năm nên còn nhiều điều ko biết. mong các bạn tư vấn!
Cám ơn nhiều nhé!
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
24
38
Hà Nội - TP. HCM
thuhuyen6688 nói:
Thân chào các bạn thành viên,
Cho mình được tư vấn về một vấn đề sau:
Công ty mình bắt đầu đi vào sản xuât năm 2006, và chưa có doanh thu. Cuối năm Công ty mình làm kiểm toán. Công ty có kê khai doanh thu từ lãi tiền gửi ngân hàng, và kê khai một số chi phí quản lý. Và tổng số lỗ trên báo cáo tài chính là khoảng 12 triệu.
Mình đang làm thủ tục đăng ký chuyển lỗ. Nhưng có vấn đề phát sinh sau:
Sang năm 2007, Công ty mình mới bắt đầu có doanh số. Theo mình được biết Doanh nghiệp phát sinh lỗ ( hay lãi) được tính kể từ khi có thu nhập chịu thuế,
Vậy năm trước mình để lỗ 12 triệu như vậy có đúng ko?
Doanh thu từ hoạt động tài chính cũng là doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh. Lãi (lỗ) từ hoạt động tài chính cũng thuộc lãi (lỗ) của hoạt động kinh doanh. Số lỗ 12 triệu của bạn năm ngoái được chấp nhận.

thuhuyen6688 nói:
Công ty mình là Công ty phần mềm được uư đãi 2 năm miễn thuế và giảm 50% thuế TNDN cho 2 năm tiếp theo.
Vậy trong TH này, có phải từ năm 2007 Công ty mình mới băt đầu được thực hiện uư đãi về thuế?
Mong các bạn tư vấn!
Cám ơn nhiều!
Muốn được ưu đãi về thuế TNDN thì bạn phải làm công văn gửi lên cơ quan thuế khi nộp kèm tờ khai thuế TNDN.

Việc ưu đãi về thuế TNDN chỉ bắt đầu thực hiện từ khi DN có thu nhập chịu thuế. Có lãi thì mới cần ưu đãi thuế để giảm bớt số thuế phải nộp chứ, lỗ rồi thì đâu có phải nộp thuế mà đòi ưu đãi?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
24
38
Hà Nội - TP. HCM
Ai bảo thế? Kể cả doanh thu từ hoạt động bán hàng hóa, dịch vụ chưa có thì vẫn phải phát sinh chi phí tối thiểu là chi phí quản lý chứ! Chi phí quản lý năm nào thì hạch toán hết vào cho năm đấy nên lỗ là điều đương nhiên. Làm như bạn thì cứ treo mãi chi phí quản lý lên à? Giống sự ngụy biện của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng thế?

rk106 nói:
năm 2006 không thể xác định lỗ được vì bạn chưa có doanh thu! về khoản chi phí đó bạn phải trích trước sang năm 2007 mới kết chuyển bạn nhé
 
S

son_ktt

Guest
25/11/06
341
0
0
Ha Noi
Ai bảo thế? Kể cả doanh thu từ hoạt động bán hàng hóa, dịch vụ chưa có thì vẫn phải phát sinh chi phí tối thiểu là chi phí quản lý chứ! Chi phí quản lý năm nào thì hạch toán hết vào cho năm đấy nên lỗ là điều đương nhiên. Làm như bạn thì cứ treo mãi chi phí quản lý lên à? Giống sự ngụy biện của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng thế?
Không hiểu doanh nghiệp xây dựng ngụy biện việc treo chi phí quản lý như thế nào nhỉ? Có thể treo về các khoản chi phí khác nhưng không phải về chi phí quản lý, có thể nói rõ hơn được không?
 
M

Minh Quân

User đã bị cấm truy cập
2/1/07
41
0
6
Earthly Paradise
Không hiểu doanh nghiệp xây dựng ngụy biện việc treo chi phí quản lý như thế nào nhỉ? Có thể treo về các khoản chi phí khác nhưng không phải về chi phí quản lý, có thể nói rõ hơn được không?

Thế VD như lương nhân viên thì dồn vào đó sang năm trả luôn à? vậy thì cứ bình tĩnh làm một mình đi nhé !
 
S

son_ktt

Guest
25/11/06
341
0
0
Ha Noi
Thế VD như lương nhân viên thì dồn vào đó sang năm trả luôn à? vậy thì cứ bình tĩnh làm một mình đi nhé !
Oh, sao lại nói vậy nhỉ? Vấn đề lương nhân viên dồn vào đó và trả là thế nào? Đó là vấn đề thanh toán. Còn chi phí năm nào phải đi vào năm đó, chi phí nhân công cũng vậy, trong Dn xây dựng càng phải làm kỹ hơn vì chi phí nhân công lớn. Đối với lương khối gián tiếp, văn phòng thì đương nhiên thuộc về chi phí quản lý rồi, còn đối với nhân công trực tiếp thì nếu chưa được xác nhận doanh thu thì nó được tập hợp vào chi phí dở dang, cái "tính phù hợp" của kế toán bỏ đi đâu rồi. Chẳng nhẽ, chưa được xác nhận doanh thu mà cứ cho một đống nhân công vào chi phí năm trước để cho nó lỗ giả vậy à, coi việc làm đó là đúng chế độ, đúng luật à? Nếu không hiểu rõ vấn đề thì hãy cố hiểu trước đi rồi hãy nói nhé.
Thân!
 

Xem nhiều