Hạch toán và xuất hóa đơn cho đơn bảo hiểm bồi thường tài sản cho khách hàng

  • Thread starter nguyet_pham
  • Ngày gửi
N

nguyet_pham

Guest
15/9/17
4
0
1
41
Cả nhà cho e hỏi chút với ạ!
Công ty em làm về dịch vụ bảo hành ủy quyền. Hiện nay công ty em đang có trường hợp như thế này mà em rối quá chưa biết xử lý như thế nào ạ: công ty em ký hợp đồng làm dịch vụ sửa chữa với 1 công ty bảo hiểm phi nhân thọ để thay thế sửa chữa tài sản cho khách hàng của họ. Sau khi sửa chữa xong cho khách hàng thì bên e thu bằng tiền mặt ngay tại thời điểm đó số tiền mà khách hàng phải trả theo hợp đồng của họ với công ty bảo hiểm phi nhân thọ (ví dụ: tổng chi phí sửa chữa dịch vụ cho sản phẩm được bảo hiểm là 10.000đ thì khách hàng phải trả 2000đ còn công ty bảo hiểm phải trả 8000đ), và làm bảng kê thông báo phí và xuất hóa đơn cho công ty bảo hiểm để thu nốt số còn lại.
Theo hợp đồng thì chỉ thể hiện việc xuất hóa đơn cho công ty bảo hiểm để thu số tiền mà cty bảo hiểm phải trả cho bên em. Nhưng theo khoản 12 điều 14 thông tư 219 theo em hiểu thì khi bên em được ủy quyền làm bảo hiểm bên em phải xuất hóa đơn cho khách hàng trực tiếp được hưởng bảo hiểm.Giờ em rối quá, nhà mình có bác nào có kinh nghiệm trong vụ này chỉ giáo giúp em với ạ.
Em cảm ơn cả nhà!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều