Hạch toán chi phí BHXH

  • Thread starter Congchua Momong
  • Ngày gửi
Congchua Momong

Congchua Momong

Sơ cấp
14/6/17
25
4
3
Mọi người cho e hỏi:
cty e 31/10 có 2 nhân viên nghỉ việc, tháng 11 e quên báo giảm, tháng 12 này e mới báo giảm
cty vẫn phải đóng đủ 32% BH tháng 11 cho 2 nhân viên đó.
Chi phí đó e vẫn hạch toán bình thường hay phải hạch toán như thế nào ạ.
Mọi người giúp e với ạ.
em cảm ơn trước ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hong hanh le

hong hanh le

Cao cấp
6/9/10
373
49
28
ba ria
Mọi người cho e hỏi:
cty e 31/10 có 2 nhân viên nghỉ việc, tháng 11 e quên báo giảm, tháng 12 này e mới báo giảm
cty vẫn phải đóng đủ 32% BH tháng 11 cho 2 nhân viên đó.
Chi phí đó e vẫn hạch toán bình thường hay phải hạch toán như thế nào ạ.
Mọi người giúp e với ạ.
em cảm ơn trước ạ!
Cách 1: T11 hai nhân viên đó xem như báo nghỉ trễ nên bạn Hạch toán bình thường.
Riêng lương tháng 11 tính mỗi người làm khoản bảy ngày thôi

Cách 2: hạch toán bình thường do chưa giảm BHXH, (trường hợp nếu sếp biết phạt tiền bạn thì thêm bút toán bạn cấn trừ lương trả tiền cty)
 
  • Like
Reactions: Congchua Momong

Xem nhiều