Phân bổ chi phí chung cho doanh nghiệp xây lắp

  • Thread starter rubytrang1
  • Ngày gửi
R

rubytrang1

Sơ cấp
7/3/11
37
0
6
Phú Thọ
Bên em có 3 hợp đồng thi công tại cùng 1 công trường. Mọi người cho em hỏi chi phí sản xuất chung (thuê cont văn phòng, mạng, công nhân (1 quản lý cho cả công trường, công nhân dùng chung cho 3 hợp đồng ko xác định được riêng cho từng dự án)....... nên phân bổ theo tiêu thức nào ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thanhhaha

thanhhaha

Cao cấp
8/1/11
325
56
28
33
hanoi
Bên em có 3 hợp đồng thi công tại cùng 1 công trường. Mọi người cho em hỏi chi phí sản xuất chung (thuê cont văn phòng, mạng, công nhân (1 quản lý cho cả công trường, công nhân dùng chung cho 3 hợp đồng ko xác định được riêng cho từng dự án)....... nên phân bổ theo tiêu thức nào ạ?
Theo mình thì phân bổ theo chi phí sản xuất chính.
 
thanhhaha

thanhhaha

Cao cấp
8/1/11
325
56
28
33
hanoi
Phân bổ theo chi phí nguyên vật liệu chính bên mình không ổn lắm, có thể phân bổ theo doanh thu không nhỉ?
Mình ít thấy các đơn vị xây dựng phân bổ theo doanh thu. Phân bổ theo doanh thu kiểu doanh nghiệp sản xuất hàng hóa mà 1 đầu vào mà nhiều đầu ra là hay dùng thôi.
 
R

rubytrang1

Sơ cấp
7/3/11
37
0
6
Phú Thọ
Mình ít thấy các đơn vị xây dựng phân bổ theo doanh thu. Phân bổ theo doanh thu kiểu doanh nghiệp sản xuất hàng hóa mà 1 đầu vào mà nhiều đầu ra là hay dùng thôi.
Bên mình phân bổ theo NVL thì lắt nhắt lắm, vì NVL, VLP nhiều, (vật tư cũng bị thiếu nữa). Mình chưa làm bao giờ nên ko biết như nào cho hợp lý.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA