Ưu tiên thu hút doanh nghiệp FDI "không có vết nhơ"

  • Thread starter ngoccanhht8999
  • Ngày gửi
N

ngoccanhht8999

Sơ cấp
25/5/18
1
0
1
36
Đại biểu Trần Hoàng Ngân nhận định, Việt Nam kết thúc năm 2017 với những kết quả đáng trân trọng. "Chúng ta tăng trưởng những vẫn đảm bảo kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, cán cân thương mại thặng dư; quá trình tái cơ cấu ngân hàng vừa qua được đảm bảo; nợ công từ 63,7% xuống còn 61,7%", ông nói
Ông Ngân nêu một số kiến nghị, đầu tiên là phải kiểm soát "độ mở" của nền kinh tế vì Việt Nam đã trở thành nước thứ 7 có độ mở cao trên thế giới. "Thông thường nước nào có độ mở cao sẽ dễ bị tổn thương khi kinh tế thế giới suy thoái", ông khuyến cáo.
Về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, ông Ngân cho hay 30 năm qua Việt Nam đã thu hút được 370 tỷ USD; hiện có 3.400 dự án FDI đang triển khai. Doanh nghiệp FDI đóng góp 20% GDP, 72% kim ngạch xuất khẩu, tạo công ăn việc làm và thu ngân sách. Tuy nhiên, đại biểu này cho rằng, hoạt động của khối doanh nghiệp đầu tư nước ngoài cũng có nhiều tồn tại cần khắc phục, trong đó có vấn đề về môi trường.
"Chính phủ phải có chiến lược định hướng thu hút FDI, ưu tiên các tiêu chí xanh, sạch; không có vết nhơ như trốn thuế, gian lận thương mại", ông nói.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA