Công dân có được cấp mã số thuê mới theo căn cước không?

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 5 Thông tư 95/2016/TT-BTC của Bộ tài chính (Thông tư 95)
1. Cấp mã số thuế

b) Cá nhân được cấp một mã số thuế duy nhất để sử dụng trong suốt cuộc đời của cá nhân đó.”
Như vậy, kể cả khi bạn thay đổi CMTND sang số căn cước CD thì bạn cũng sẽ không được cấp MST cá nhân mới mà sẽ vẫn sử dụng MST cũ.
Theo Công văn 896/TCT-KK của Tổng cục thuế ngày 08/03/2016 gửi đến Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có quy định:
Trường hợp cá nhân đã được cấp mã số thuế TNCN, sau đó có thay đổi nơi đăng ký hộ khẩu thường trú sang phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác và được cấp CMND mới theo địa bàn cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi chuyển đến, hoặc được cấp số định danh cá nhân theo quy định của Luật Căn cước công dân thì cá nhân đó phải thực hiện thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế theo quy định của pháp luật về quản lý thuế hiện hành. Không được cấp mã số thuế TNCN mới theo số căn cước công dân mới.
Theo quy định trên thì mỗi cá nhân được cấp 1 mã số thuế duy nhất và không thay đổi trong suốt cuộc đời của cá nhân đó và mã số thuế này dùng để khai thuế, nộp thuế cho tất cả các loại thuế mà cá nhân phải nộp. Khi cá nhân có thay đổi số CMND sang thẻ căn cước, cá nhân có thể tự thay đổi thông tin cá nhân hoặc có thể thay đổi thông qua cá nhân, tổ chức trả thu nhập.
Nguồn: tintucketoan.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA