Chế độ nghỉ dưỡng sức sau ốm đau

S

SpringNT

Sơ cấp
18/8/18
1
0
1
31
Các anh chị cho em hỏi, Công ty em có 1 nhân viên phải nghỉ để phẫu thuật trĩ, và giờ người đó đã ra viện (26/11/2018 đến 04/12/2018) và gửi giấy ra viện cho em nhưng vẫn chưa đi làm lại. Cho em hỏi em có làm chế độ nghỉ dưỡng sức sau ốm đau cho nhân viên đó được không ạ? hay chỉ làm chế độ ốm đau thôi ạ? Mong mọi người giải đáp giúp em ạ.
Em cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Trang el

Sơ cấp
27/11/18
11
5
3
30
Chào bạn,
''Điều kiện để được hưởng tiền dưỡng sức sau khi ốm đau: Người lao động đã hưởng hết thời gian quy định chế độ ốm đau trong một năm, trong khoảng thời gian 30 ngày đầu trở lại làm việc mà sức khoẻ chưa phục hồi thì được nghỉ dưỡng sức sau khi ốm đau do người sử dụng lao động và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở quyết định (Thời gian hưởng bao gồm cả ngày nghỉ lễ, Tết, nghỉ hàng tuần) ''.
Đối với bệnh thường, thời gian nghỉ ốm đau không quá 30-70 ngày/năm (tùy vào số năm đóng bhxh), bệnh dài ngày không quá 180 ngày/năm. Nên nếu lao động bên bạn chưa nghỉ hết số ngày tối đa trên thì không được hưởng chế độ dưỡng sức mà chỉ được hưởng chế độ ốm đau.
 
Sửa lần cuối:
rickjp

rickjp

Sơ cấp
24/9/18
3
1
3
33
shopnhatviet.com
1. Người lao động đã hưởng chế độ ốm đau từ đủ 30 ngày trở lên trong năm, kể cả người lao động mắc bệnh thuộc Danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày do Bộ Y tế ban hành, trong khoảng thời gian 30 ngày đầu trở lại làm việc mà sức khỏe chưa phục hồi thì được nghỉ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe theo quy định tại Điều 29 của Luật bảo hiểm xã hội.”
Mặt khác, căn cứ Khoản 2 Điều 29 Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định về chế độ dưỡng sức, phục hồi sức khỏe sau ốm đau như sau:
“2. Số ngày nghỉ dưỡng sức; phục hồi sức khỏe do người sử dụng lao động và Ban Chấp hành công đoàn cơ sở quyết định; trường hợp đơn vị sử dụng lao động chưa có công đoàn cơ sở thì do người sử dụng lao động quyết định như sau:
a) Tối đa 10 ngày đối với người lao động sức khỏe chưa phục hồi sau thời gian ốm đau do mắc bệnh cần chữa trị dài ngày;
b) Tối đa 07 ngày đối với người lao động sức khỏe chưa phục hồi sau thời gian ốm đau do phải phẫu thuật;
c) Bằng 05 ngày đối với các trường hợp khác


Cái nữa là cũng từng tùy công ty nữa mà có chế độ khác nhau
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA