Thuế đối với hộ kinh doanh cá nhân

  • Thread starter Thuỷ Tiên ntd
  • Ngày gửi
T

Thuỷ Tiên ntd

Sơ cấp
25/7/16
28
4
3
Các anh các chị cho em hỏi chút ạ. Gia đình em vừa chuyển đến Hà Nội sinh sống nhưng chưa có hộ khẩu. Hiện tại chồng em mua xe mới biển Hà Nội được bên bán xe tư vấn thành lập hộ kinh doanh cá thể để đứng tên trên đăng ký xe (vì chưa có hộ khẩu HN không mua xe biển HN được). Tuy nhiên giờ gđ em do đang cân đối tài chính nên hiện tại chưa mua xe. Nhưng bên đại lý xe đã làm xong thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể mang tên chồng em (đã có đăng ký kinh doanh và con dấu hộ kinh doanh). Vậy các anh chị cho em hỏi, sau khi thành lập hộ kinh doanh cá nhân này xong (nhà em không kinh doanh mặt hàng nào hết) thì nhà em sẽ phải đóng những khoản thuế nào hàng năm, và mức đóng là bao nhiêu ạ? Em đang hoang mang quá vì tự nhiên chẳng làm gì mà hàng năm phải cầm tiền đi nộp thuế, giờ nếu muốn giải thể hộ kinh doanh này luôn có được không ạ. Em cảm ơn nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NoonNoon

Sơ cấp
10/11/18
11
0
1
36
Bên bán xe cho nhà bạn họ làm cách nào để đăng ký kinh doanh đc cho chồng bạn khi chưa có hộ khẩu vậy???
Còn về các loại thuế, bạn sẽ phải đóng Phí môn bài, thuế khoán theo quy định, cụ thể ở mức nào thì bạn nên tới Chi cục thuế nơi quản lý Hộ kinh doanh đứng tên chồng bạn để hỏi thì sẽ chính xác nhất.
 
T

Thuỷ Tiên ntd

Sơ cấp
25/7/16
28
4
3
Bên bán xe yêu cầu chụp hộ khẩu ở quê ạ và chứng minh thư để đăng ký. Chồng em không cần làm gì hết tầm 1 tuần là họ gửi đăng ký kinh doanh về ạ
 
N

NoonNoon

Sơ cấp
10/11/18
11
0
1
36
Nếu bạn không kinh doanh, theo mình ko nên đăng ký bạn ạ.
 
T

Thuỷ Tiên ntd

Sơ cấp
25/7/16
28
4
3
Vì lúc đầu bên bán xe bảo là nếu không lập hộ kinh doanh thì không có cách nào đăng ký xe biển HN ạ. Chồng em nghe vậy nên quyết làm luôn vì tính mua xe mới. Nhưng mà bên bán họ không nói cho biết là phải nộp thuế nọ thuế kia
 
chào bạn, theo mình được biết thì nếu đã ra kinh doanh xin được giấy phép và mã số thuế thì hàng năm bạn phải đóng thuế môn bài, thuế khoán chắc không tại bên chưa kinh doanh hoặc có kinh doanh nhưng doanh thu hàng năm dưới 100 triệu đồng, trường hợp này bạn nên lấy giấy tờ hồ sơ kinh doanh lại nếu có ý định buôn bán gì thì bạn cứ lên đội thuế liên phường (tùy khu vực) hỏi thủ tục để biết mức nộp thuế khoán hàng năm, nếu chưa có ý định gì thì bạn nên nhờ họ làm thủ tục ngưng hay nghỉ kinh doanh tùy bạn nhé, làm thủ tục bên thuế xong qua ủy ban quận huyện trả giấy phép con dấu là xong bạn nhé, mình chia sẻ được vậy mong các anh chị khác góp ý ạ!
#hoadondientutrungkien
 
  • Like
Reactions: Thuỷ Tiên ntd
T

Thuỷ Tiên ntd

Sơ cấp
25/7/16
28
4
3
Cảm ơn chia sẻ của bạn ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA