thu nhập tính thuế bình quân khi quyết toán thuế tncn 2018

  • Thread starter Châu Nguyễn24
  • Ngày gửi
Châu Nguyễn24

Châu Nguyễn24

Trung cấp
10/12/18
151
25
18
31
cả nhà ơi
em mới làm kế toán, mong m.n giúp đỡ
giả sử nhân viên chỉ làm từ tháng 2- tháng 12 thì thời gian tính giảm trừ là tính 11 tháng thôi hay tính 12 tháng luôn ạ
và thu nhập tính bình quân là tổng thu nhập chia cho 12 tháng hay chia cho tổng số tháng thực tế nhân viên đó làm ạ
có cần kê khai quyết toán toàn bộ nhân viên từ đầu năm tới giờ hay chỉ kê khai những người còn làm thôi ạ
 
  • Like
Reactions: nắng25
Khóa học Quản trị dòng tiền
Coca0203

Coca0203

Sơ cấp
13/11/18
13
0
1
39
Nếu họ ủy quyền quyết toán thì nói họ cung cấp chứng từ thu nhập trước khi vào cty (tháng 1), tính giảm trừ 12 tháng, vì quyết toán theo thu nhập của 1 năm (từ tháng 1 đến tháng 12)
Còn những nhân viên đã nghỉ việc mình chỉ cung cấp chứng từ khấu trừ thu nhập thôi, ko phải quyết toán.
Đây là theo hiểu biết của mình nhé
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Em mới làm kế toán và tính thuế TNCN thì nên đọc các văn bản này , đặc biệt thông tư 111
http://tuvan.webketoan.vn/162/

Trả lời câu hỏi: Vì quyết toán thuế năm nên mẫu sẽ là 12 tháng.
 
Châu Nguyễn24

Châu Nguyễn24

Trung cấp
10/12/18
151
25
18
31
Cám ơn ad
nhưng thông tư nói chung chung quá...
trường hợp cụ thể như bên em em chưa biết xử lý thế nào????
 
Châu Nguyễn24

Châu Nguyễn24

Trung cấp
10/12/18
151
25
18
31
A ƠI...
Khi mà mình tổng hợp bảng lương của 1 năm lại ( bao gồm cả người còn làm và đã nghỉ việc truowssc đó) , mà tính lại thuế thu nhập cá nhân,,, nếu người đó không có số thuế tncn phải nộp thì khỏi kêu họ làm giấy uỷ quyền quyết toán đúng không ạ... Do cả hơn 2 ngàn công nhân mà chỉ coá một số ít phải nộp thuế thu nhập cá nhân thôi à


Chỉ những người có số thuế thu nhập cá nhân phải nộp mà đủ điều kiện uỷ quyền thì mới phải làm giấy uỷ quyền đúng không ạ
 
Coca0203

Coca0203

Sơ cấp
13/11/18
13
0
1
39
Những người đủ điều kiện ủy quyền dù có phát sinh hay ko phát sinh số thuế phải nop vân quyết toán nhe
 
Châu Nguyễn24

Châu Nguyễn24

Trung cấp
10/12/18
151
25
18
31
ai trả lời hộ mình với.... help me
 
theanhst92

theanhst92

Cao cấp
26/6/15
253
27
28
31
Do người lao động không đủ tháng nên bạn không phải quyết toán thuế cho người ta. Bạn chỉ kê khai phần thu nhẬp tại công ty bạn.
 
  • Like
Reactions: Châu Nguyễn24
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
565
113
31
Nào, nói thế là không đúng rồi @theanhst92
 
  • Like
Reactions: theanhst92
Châu Nguyễn24

Châu Nguyễn24

Trung cấp
10/12/18
151
25
18
31
ví dụ họ làm từ thansg2 đến tháng 12 thì thu nhập vẫn chia cho 12 tháng chưa ha
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,258
565
113
31
Nếu họ Ủy quyền quyết toán thì /12 còn không thì chia số tháng làm thôi
Điều kiện để được UQQT ban tìm hiểu nhá
 
Châu Nguyễn24

Châu Nguyễn24

Trung cấp
10/12/18
151
25
18
31
trong bảng 05-1 bk mình thấy chỉ nhập tổng số thu nhập chịu thuế, tổng số tiền giảm trừ.... mình không thấy nói đến lương bình quân...
mình chỉ nhập số tổng thì hệ thống nó tự chia 12 tháng để ra thu nhập bình quân từ đó có tổng số tiền thuế tncn phải nộp đúng k cả nhà
 
theanhst92

theanhst92

Cao cấp
26/6/15
253
27
28
31
ý mình là quyết toán phần thu nhập mà họ làm việc tại công ty mình và tính số giảm trừ trên số thơi gian họ làm việc, @@
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA