Xử lý khi nợ lương nhân viên

  • Thread starter phanthao@2204
  • Ngày gửi
P

phanthao@2204

Sơ cấp
25/3/19
2
0
1
31
Chào mọi người!
Mọi người cho em hỏi: Công ty em có nợ lương 2 nhân viên quý 3 và quý 4 năm 2018. Quý 3 vẫn trích thuế TNCN của 2 người này đầy đủ, quý 4 thì không trích. Hiện tại năm 2019 Công ty em vẫn nợ lương của 2 người này và có khả năng đến giữa hoặc cuối năm 2019 mới trả (Hai người này nằm trong ban giám đốc, do công ty khó khăn nên k trả lương cho họ)
Vậy có được phép hạch toán chi phí lương của 2 người này vào năm 2018 không ạ?
Nếu không hạch toán thì đến năm 2019 khi thực tế chi trả thì xử lý thế nào ạ?
Mong mọi người giúp đỡ ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phanthao@2204

Sơ cấp
25/3/19
2
0
1
31
Cám ơn bạn, nhưng công ty mình có quyết định thanh tra thuế vào quý 3.2019 này rồi. Làm như vậy liệu có ổn k?
 
L

longxu

Cao cấp
20/11/14
275
99
28
www.ketoan.biz
Nếu vậy là không ổn rồi, rủi ro bị loại chi phí là rất cao vì tại thời điểm QT không có chứng từ thanh toán (cty có thể nợ lương nhưng tại thời điểm thanh tra phải có đủ chứng từ của kỳ kiểm tra).

Vậy, tốt nhất nên thanh toán tiền lương trong kỳ thanh tra (từ trước 2018), nếu không thì trong báo cáo QT năm 2018 nên loại ra thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA