Đăng ký giảm trừ gia cảnh chậm có được tính giảm trừ không?

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Trường hợp 1: Nhóm người phụ thuộc quy định tại mục tiết d1, d2, d3 điểm d, khoản 1, điều 9 thông tư 111/2013/TT- BTC, cụ thể:
Là con của đối tượng kê khai tính thuế TNCN như: con đẻ, con nuôi hợp pháp, con ngoài giá thú, con riêng của vợ, con riêng của chồng đủ điều kiện được tính giảm trừ gia cảnh.
Là Vợ hoặc chồng của đối tượng kê khai tính thuế TNCN.
Là Cha đẻ, mẹ đẻ; cha vợ, mẹ vợ (hoặc cha chồng, mẹ chồng); cha dượng, mẹ kế; cha nuôi, mẹ nuôi hợp pháp của của đối tượng kê khai tính thuế TNCN.
a) Nếu người nộp thuế TỰ ĐI quyết toán thuế TNCN tại cơ quan thuế >>> thì phải đăng ký giảm trừ gia cảnh chậm nhất vào ngày 31/3 của năm sau năm tính thuế (thời hạn cuối nộp tờ khai quyết toán) >>> là được tính giảm trừ gia cảnh cho cả năm trước (năm thực hiện quyết toán thuế TNCN). Thời gian được tính giảm trừ là kể từ khi phát sinh nghĩa vụ nuôi dưỡng.
b. Nếu người nộp thuế ỦY QUYỀN cho cơ quan chi trả thu nhập thực hiện quyết toán thuế TNCN >>> thì phải đăng ký giảm trừ gia cảnh chậm nhất vào ngày 21/3 của năm sau năm tính thuế (chậm nhất 10 ngày trước thời điểm nộp hồ sơ Quyết toán thuế TNCN hằng năm) >>> là được tính giảm trừ gia cảnh cho cả năm trước (năm thực hiện quyết toán thuế TNCN). Thời gian được tính giảm trừ là kể từ khi phát sinh nghĩa vụ nuôi dưỡng.
Trường hợp 2: Nhóm người phụ thuộc quy định tại mục tiết d4, điểm d, khoản 1, điều 9 thông tư 111/2013/TT- BTC, bao gồm:
Anh ruột, chị ruột, em ruột của đối tượng nộp thuế.
Ông nội, bà nội; ông ngoại, bà ngoại; cô ruột, dì ruột, cậu ruột, chú ruột, bác ruột của đối tượng nộp thuế.
Cháu ruột của người nộp thuế bao gồm: con của anh ruột, chị ruột, em ruột của đối tượng nộp thuế.
Người phải trực tiếp nuôi dưỡng khác của đối tượng nộp thuế theo quy định của pháp luật.
Người phụ thuộc ở nhóm giảm trừ gia cảnh này >>> để được tính giảm trừ gia cảnh phải đăng ký giảm trừ gia cảnh chậm nhất là ngày ngày 31 tháng 12 của năm tính thuế. Nếu đăng ký sau ngày 31 tháng 12 của năm tính thuế không được tính giảm trừ gia cảnh.
Điều này có nghĩa là nếu bạn chậm đăng ký giảm trừ gia cảnh so với quy định thì sẽ KHÔNG ĐƯỢC tính giảm trừ gia cảnh. Các bạn hãy căn cứ vào thời hạn đăng ký giảm trừ gia cảnh đối với từng trường hợp mà có kế hoạch đăng ký đúng thời hạn quy định bạn nhé.
Nguồn: tintucketoan.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA