CHI PHÍ NỘI BỘ

  • Thread starter luanlyle
  • Ngày gửi
L

luanlyle

Sơ cấp
27/5/19
15
1
3
33
Hi các anh ( chị ).

Cho em hỏi về vấn đề này với ạ. Tình hình là trong những tháng trước , công ty em phát sinh một số chi phí nội bộ nhưng không có hóa đơn chứng từ như tiền photo, tiền vệ sinh, tiền rác ( nhân viên tự chi từ tiền túi ạ ) :oops::oops:.... Em thấy anh kế toán cũ lấy hóa đơn tiếp khách ( thực tế khoản này k phát sinh ) để bù lại những khoản chi phí đó, và dùng tài khoản cty chuyển khoản qua tk sếp với nội dung " thanh toán chi phí tiếp khách ". Cho em hỏi với nội dung ghi vậy ổn k ạ ? Cty em k cho tạm ứng nội bộ ạ, hic hic . :rolleyes::rolleyes:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
mkhank4

mkhank4

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
3/5/13
259
82
28
35
cantho
Căn cứ vào Số: 96/2015/TT-BTC

a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
c) Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.
Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế giá trị gia tăng
.
Trường hợp mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ hai mươi triệu đồng trở lên ghi trên hóa đơn mà đến thời điểm ghi nhận chi phí, doanh nghiệp chưa thanh toán thì doanh nghiệp được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế. Trường hợp khi thanh toán doanh nghiệp không có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thì doanh nghiệp phải kê khai, điều chỉnh giảm chi phí đối với phần giá trị hàng hóa, dịch vụ không có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt vào kỳ tính thuế phát sinh việc thanh toán bằng tiền mặt (kể cả trong trường hợp cơ quan thuế và các cơ quan chức năng đã có quyết định thanh tra, kiểm tra kỳ tính thuế có phát sinh khoản chi phí này).
Đối với các hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ đã thanh toán bằng tiền mặt phát sinh trước thời điểm Thông tư số 78/2014/TT-BTC có hiệu lực thi hành thì không phải điều chỉnh lại theo quy định tại Điểm này.
 
  • Like
Reactions: luanlyle
L

luanlyle

Sơ cấp
27/5/19
15
1
3
33
Dạ em cảm ơn anh nhiều ạ
 
L

Lion FTU

Trung cấp
31/5/19
56
23
8
34
Chi phí nhỏ nên ko sao đâu em ơi. Hóa đơn đầu vào đảm bảo là đk
 
  • Like
Reactions: luanlyle
L

luanlyle

Sơ cấp
27/5/19
15
1
3
33
dạ em cảm ơn anh nhiều lắm ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA