CHỮ KÝ KẾ TOÁN TRƯỞNG

  • Thread starter Nguyễn Thị Kiều Trinh
  • Ngày gửi
N

Nguyễn Thị Kiều Trinh

Trung cấp
19/12/05
198
13
18
42
Thành phố Cần Thơ
Chào mọi Người,
Công ty Em có thuê dịch vụ kế toán trưởng nhưng họ chỉ ký báo cáo tài chính thôi, còn phiếu thu, phiếu chi, sổ chi tiết thì họ không ký phần kế toán trưởng, như vậy thì có bị ảnh hưởng gì không?, Công ty em là công ty TNHH. Em xin cám ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
mkhank4

mkhank4

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
3/5/13
259
82
28
35
cantho
Điều 19. Ký chứng từ kế toán

1. Chứng từ kế toán phải có đủ chữ ký theo chức danh quy định trên chứng từ. Chữ ký trên chứng từ kế toán phải được ký bằng loại mực không phai. Không được ký chứng từ kế toán bằng mực màu đỏ hoặc đóng dấu chữ ký khắc sẵn. Chữ ký trên chứng từ kế toán của một người phải thống nhất. Chữ ký trên chứng từ kế toán của người khiếm thị được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

2. Chữ ký trên chứng từ kế toán phải do người có thẩm quyền hoặc người được ủy quyền ký. Nghiêm cấm ký chứng từ kế toán khi chưa ghi đủ nội dung chứng từ thuộc trách nhiệm của người ký.

3. Chứng từ kế toán chi tiền phải do người có thẩm quyền duyệt chi và kế toán trưởng hoặc người được ủy quyền ký trước khi thực hiện. Chữ ký trên chứng từ kế toán dùng để chi tiền phải ký theo từng liên.

4. Chứng từ điện tử phải có chữ ký điện tử. Chữ ký trên chứng từ điện tử có giá trị như chữ ký trên chứng từ bằng giấy.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Nếu có thuê dịch vụ kế toán trưởng thì yêu cầu họ ký vào các chứng từ có để KTT ký.
 
N

Nguyễn Thị Kiều Trinh

Trung cấp
19/12/05
198
13
18
42
Thành phố Cần Thơ
Cám ơn mọi người đã giúp đỡ. Dịch vụ thuê kế toán trưởng họ có chứng chỉ hành nghề nhưng họ nói chứng từ thu, chi, chứng từ sổ chi tiết tài khoản họ không ký vì họ không có xâu sát tại đơn vị, nên giờ em không biết tính sao
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA