HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ

  • Thread starter khoailang117
  • Ngày gửi
K

khoailang117

Sơ cấp
Cả nhà ơi, em chưa hiểu 2 vấn đề sau, rất mong cả nhà dành thời gian giải thích giúp em với ạ:
1. Khi nhận hóa đơn điện tử đuôi .xml thì làm thế nào để đọc được ạ? Em có tải itaxviewer về nhưng báo lỗi k đúng định dạng, em đã sửa tên tệp thành k dấu, k kí tự đặc biệt, dài 6 kí tự, và tải lại phần mềm itaxviewer mới nhất về nhưng vẫn k xem được. Bên cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử cũng có gửi cho em phần mềm đọc đuôi .xml riêng của họ nhưng k cài được, theo họ báo là do máy tính của em không hỗ trợ cài phần mềm này. Vậy cả nhà cho em hỏi, máy tính e không đọc được file định dạng này thì các file này có được xem là hợp lệ không ạ? Nên lưu tên như thế nào cho hợp lí ạ?
2. Em có 1 hóa đơn điện tử đầu vào mà bên NCC gửi mail chỉ có file Excel và PDF, không có file XML, họ có gửi hóa đơn giấy chuyển đổi từ HDĐT và họ báo rằng bên họ không thể xuất file XML. Vậy hóa đơn điện tử này không hợp lệ đúng k ạ? Và làm cách nào để em hợp thức hóa hóa đơn này ạ?
Em chân thành cảm ơn cả nhà đã hỗ trợ ạ!
 
  • Like
Reactions: Võ Đào
Khóa học Quản trị dòng tiền
Võ Đào

Võ Đào

Thư viện Kế toán, CKS, HĐĐT - ExcelThucHanh.com
15/4/19
56
27
18
Đà Nẵng
excelthuchanh.com
Chào Bạn!
Với câu hỏi của bạn mình xin trả lời như sau:
1.Định dạng hóađơnđiện tử hợp lệ là xml hoặc pdf, bạn nên bảo nhà cung cấp gửi cho bạn file dạng pdf cho dễđọc. Itax chỉ là phần mềmđọc các tờ khai từ htkk dạng .xml, chưađược lậptrìnhđểđọcđịnh dạng file xml của hóađơnđiện tử.

2. Hóa đơn đầu vào cũng nên lấy định dạng pdf nhé!

Chi tiết về hóa đơn điện tử như thế nào hợp lệ, hợp pháp bạn vui lòng xem thêm tại Những điều đặc biệt mà kế toán cần phải lưu ý về hóa đơn điện tử.

Hy vọng những câu trả lời trên sẽ giúp bạn happ hơn.
 
  • Like
Reactions: duongminhtue

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA