Bóng đèn máy chiếu projector kéo dài đến khi nào?

  • Thread starter ngocanh3516
  • Ngày gửi
N

ngocanh3516

Sơ cấp
6/7/17
1
0
1
29
Mọi bóng đèn chiếu máy trình chiếu có hạn dùng dự kiến được gọi là thời gian sử dụng đèn. Thời gian sử dụng được quy định bằng số giờ chiếu và thông thường các dòng thiết bị máy chiếu trong thời gian này có độ bền từ khoảng 6000 h. Các model máy chiếu mini sẽ sở hữu độ bền đèn chiếu cao hơn nhiều, có thể đạt tới 15 nghìn giờ chiếu. Thời lượng dùng bóng đèn có thể thay đổi tùy vào chế độ hạn chế điện năng mà thiết bị máy chiếu đó trang bị cũng như phương pháp mà người sử dụng sử dụng mẫu máy chiếu projector đó như thế nào. Vậy thì, chuẩn là bóng đèn chiếu máy chiếu projector kéo dài được lâu không?

Với các model máy trình chiếu được trang bị trong trường hợp hoạt động thông thường (3-5 giờ mỗi ngày bên trong một môi trường không có bụi bẩn) thì bóng đèn sẽ có khả năng nâng cao thời gian chiếu. Những máy chiếu được trình chiếu trong thời gian dài và tiếp xúc với rất nhiều chất bẩn từ môi trường ngoài thì độ bền của bóng đèn bị giảm. Gỉa sử, trang bị nhiều trong vòng 24 h, ngày nào cũng dùng thì đèn chiếu sẽ nhanh phải thay thế hơn.

Như thế nào để biết được lúc nào phải thay đổi đèn chiếu?

Một vài vấn đề sau đây sẽ cho người dùng biết khi nào là lúc tương thích để đổi đèn chiếu:

- Các bạn nên thay thế bóng đèn của mọi người nếu nội dung được trình chiếu ở trên màn hình trở nên mờ nhạt.
- Lúc không còn hạn sử dụng, đèn sẽ bị hết hạn thực sự, vì áp suất nhiệt.
- Quan sát chức năng đếm h đèn chiếu có ở trong một vài dòng máy máy projector hiện đại như là máy chiếu Optoma giá rẻ, máy chiếu Epson, Viewsonic,.... Tính năng này sẽ cho mọi người hiểu khi nào cần phải thay bóng đèn. Cũng như bộ đếm này sẽ tự được cài đặt lại nếu đèn được đổi. Xem xét các bước sử dụng của thiết bị trình chiếu để biết những gì mà có trong chế độ này.

Làm thế nào để nâng cao hạn sử dụng của đèn?

Sau đây là một vài cách phòng mà người dùng có thể thực hiện theo để giảm thiểu tình trạng đèn máy chiếu projector bị cháy nổ sớm:

- Không để máy trình chiếu có nhiệt quá cao. Nguyên nhân là 1 số sự cố của đèn sẽ khiến độ nóng tăng lên nhiều.
- Để bóng đèn máy chiếu projector hết nóng tối thiểu 15p lúc tắt nguồn. Giữ nguyên máy chiếu khoảng thời gian này hay lúc đèn đang mở. Đèn sẽ dễ bị hư hại hơn nếu máy chiếu quá nóng.
- Dùng máy chiếu projector trong điều kiện sạch sẽ, không có bụi để không bị tắc nghẽn bụi trên quạt gió. Thường xuyên vệ sinh hệ thống lọc bụi để bụi không bám vào bóng đèn chiếu, gây tình trạng hình chiếu bị mờ nhạt.
- Tuyệt đối không để bất kỳ vật gì bên cạnh quạt gió của thiết bị trình chiếu. Do vậy nếu như lượng nhiệt có quá nhiều, có thể gây hỏng đèn chiếu.
- Tích hợp "tính năng tiết kiệm năng lượng điện" nếu như máy chiếu của người dùng phù hợp với chức năng này. Dù là nó làm giảm độ sáng tuy nhiên sẽ cải thiện hạn sử dụng của bóng đèn chiếu.

Đọc thêm hầu hết dòng máy máy chiếu trang bị giờ sử dụng bóng đèn chiếu lớn bao gồm: máy chiếu Tyco T7+, Tyco T8HD, Optoma PX346, may chieu Viewsonic TS312B và máy chiếu Vivitek Qumi Q3 Plus,...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA