Xây dựng nhà xưởng trên đất thuê cá nhân

  • Thread starter trantuan89
  • Ngày gửi
T

trantuan89

Sơ cấp
16/7/19
6
0
1
35
Anh em nhiều kinh nghiệm kế toán cho hỏi công ty mình trụ sở ở tp.hcm làm về nông nghiệp hiện đang mở rộng kinh doanh đầu tư một trang trại ở sóc trăng trên đất thuê cá nhân, toàn bộ cơ sở hạ tầng , máy móc nhà cửa tự làm. Hiện tại đang trong quá trình xây dựng do giám đốc chưa đưa ra kế hoạch là lập chi nhánh dưới đó hay là đăng ký địa điểm kinh doanh hay là hợp tác kinh doanh với chủ đất cho thuê . Ae tư vấn hộ các khoản phát sinh trong quá trình xây dưng xử lý như thế nào, có nhất thiết phải lập chi nhánh hay địa điểm kinh doanh luôn hay đợi công trình hoàn thiện đưa vào hoạt động mới đăng ký cũng được. Cảm ơn AE nhiều !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Theo tôi, công ty bạn mở ở Sóc Trăng thì bạn nên:
1. Tìm hiểu xem địa chỉ của chỗ bạn chuẩn bị đầu tư có nằm trong danh mục địa bàn kinh tế khó khăn hay đặc biệt khó khăn hay không để được hưởng các ưu đãi về thuế sau này mà lựa chọn mô hình doanh nghiệp cho phù hợp.
2. Bạn nên thành lập đối tượng pháp nhân trước (công ty mới hoặc chi nhánh,...) để bạn có thể sử dụng hóa đơn mua vật tư, thiết bị, xây dựng và các chi phí liên quan để đưa vào chi phí hợp lý, hợp lệ sau này. Việc đăng ký phải xác định trước mới có cơ sở ghi sổ sách kế toán. Giám đốc chưa quyết định được phải mở như thế nào thì bạn là kế toán phải tư vấn thêm dựa vào điểm 1 vừa nêu, nếu sau này làm xong, muốn cộng tác với ai thì chỉ cần sửa lại giấy phép, chuyển nhượng vốn là xong.
Hy vọng ý kiến trên có thể giúp ích cho bạn
 
  • Like
Reactions: trantuan89
T

trantuan89

Sơ cấp
16/7/19
6
0
1
35
Em cảm ơn Anh. Anh cho hỏi thêm nếu chưa thành lập như điểm 1 Anh tư vấn em tạm treo 241 sau nay hình thành pháp nhân kết chuyển vào tài sản được không Anh !
 
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Được bạn, nhưng lúc đó đăng ký hạch toán phụ thuộc.
Nếu đăng ký hạch toán độc lập thì phải có biên bản bàn giao giữa công ty mẹ và công ty con
 
  • Like
Reactions: trantuan89
T

trantuan89

Sơ cấp
16/7/19
6
0
1
35
Vâng Anh, vậy các khoản chi phí treo trên 241 này khai thuế trên tờ khai 01/GTGT hay phải tách riêng trên tờ khai 02/GTGT vậy Anh !
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA