Chi phí trường công thu lại không xuất hóa đơn

  • Thread starter Sunya
  • Ngày gửi
S

Sunya

Sơ cấp
24/6/19
17
1
3
35
Nhà mình có ai làm bên mảng giáo dục không cho em hỏi vấn đề này với ạ.
Công ty em có ký một số hợp đồng với một vài trường công lập từ tháng 09/2018 đến tháng 05/2019, công ty em sẽ cung cấp giáo viên anh ngữ cho trường. Hàng tháng dựa vào số tiết dạy để xuất hóa đơn cho trường. Bên trường học mỗi tháng đều làm 1 biên bản thu (Có chữ ký của hiệu trưởng) thu lại tiền phòng học, tiền điện nước theo phần trăm hóa đơn bên em xuất ra chứ không xuất lại hóa đơn hay biên lai thu tiền gì hết.
- Vậy bên em có được tính vào chi phí được trừ phần chi phí nhà trường đã thu lại không ạ? Nếu không thì phải có những chứng từ gì để đưa phần chi phí đó vào chi phí được trừ?
- Giáo viên anh ngữ công ty em cung cấp cho trường chỉ làm bán thời gian, khi nào có tiết thì lên lớp và thường không đóng bảo hiểm tại công ty nào hết. Vậy em trích 10% thuế TNCN có được hay không? Có phải nộp bảo hiểm xã hội không ạ.
Em xin chân thành cảm ơn.
 
  • Like
Reactions: fighting
Khóa học Quản trị dòng tiền
F

fighting

Trung cấp
8/10/10
96
7
8
phu tho
Bên bạn cũng giống bên mình, mình cũng mới nhận đơn vị giáo dục như bạn nhưng chưa biết xử lý như nào. Có gì bạn chia sẻ để cùng thảo luận nhé.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào bạn,
theo mình biết thì các cơ sở giáo dục công lập sẽ không có hóa đơn để xuất cho bạn nhưng cần phải có biên lai hay phiếu thu khi thu tiền.
Về giáo viên, nếu cty bạn chứng minh họ không phải làm việc theo hợp đồng lao động từ 1 tháng trở lên thì không phải đóng bảo hiểm, còn thuế TNCN thì cứ theo qui định luật thuế áp dụng có cá nhân cư trú hoặc không cứ trú mà trừ 10% hay 20%.
good luck!
 
  • Like
Reactions: Sunya

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA