DU HỌC CANADA - GIÁO DỤC NHÂN CÁCH

H

hommi

Sơ cấp
29/8/19
1
0
1
26
Ở Canada, đất nước không có một bộ giáo dục hay một hệ thống sách giáo khoa trên toàn liên bang. Mỗi tỉnh (bang) có một Bộ giáo dục riêng. Mỗi quận/thành phố trong tỉnh lại có một Hội đồng Giáo dục địa phương (District School Board) quản lý các trường học trong khu vực của mình. Mỗi trường lại có kế hoạch và các hướng dẫn riêng về những nội dung cần giảng dạy nhưng trách nhiệm cuối cùng là ở giáo viên trực tiếp đứng lớp, họ tự lên giáo án, chọn sách, tài liệu tham khảo và hình thức tổ chức lớp học.

>>>ĐỌC THÊM: ĐỪNG LÀM HẠI TRẺ THEO CÁCH VIỆT NAM


Theo chương trình Giáo dục Tính cách của Hội đồng Giáo dục thành phố Toronto (Toronto District School Board, tỉnh Ontario), 10 tính cách được giảng dạy trong 10 tháng của mỗi năm học (mỗi tháng dạy một tính cách), nội dung được điều chỉnh theo từng độ tuổi, bao gồm: Tôn trọng (Tháng 9); Trách nhiệm (Tháng 10); Sự cảm thông (Tháng 11); Sự tử tế và Quan tâm (Tháng 12); Tinh thần làm việc nhóm (Tháng 1); Sự công bằng (Tháng 2), Trung thực (Tháng 3); Tinh thần hợp tác (Tháng 4); Chính trực (Tháng 5) và Kiên nhẫn (Tháng 6)

363 4.jpg






















Dựa trên khung chương trình, mỗi trường và giáo viên sẽ có những bài giảng linh hoạt phù hợp với học sinh của mình. Ví dụ tham khảo về chương trình và tài liệu cho nội dung Giáo dục Tính cách từ Tổ chức Learning to Give được thiết kế như sau: Cùng học về một tính cách nhưng các lớp 6, 7, 8 sẽ được học các nội dung khác nhau, càng học lớp cao thì nội dung bài học càng sâu sắc và mở rộng hơn, được liên hệ với các đức tính khác.

– Như bài học về Tôn trọng được học vào Tháng 9: Khối lớp 6 sẽ học khái niệm về sự tôn trọng; Khối lớp 7 sẽ liên hệ sự tôn trọng với tinh thần dân chủ và thực hiện một chương trình/dự án nhằm khuyến khích thực hiện sự tôn trọng trong nhà trường; Khối lớp 8 sẽ học tôn trọng tính đa dạng của các nhóm/tổ chức, các em cũng sẽ học Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền.
– Đến bài học về Trách nhiệm, trong khi học sinh lớp 6 học các bài đọc để có những khái niệm về tinh thần trách nhiệm thì học sinh lớp 7 phải hoàn thành các nhiệm vụ được cô giao để hiểu về tinh thần trách nhiệm, đồng thời phát triển đức tính Trung thực; các buổi học sẽ có thêm hoạt động đóng kịch trên lớp với nội dung liên quan đến Tinh thần trách nhiệm. Trong khi đó, học sinh lớp 8 sẽ nghiên cứu và thảo luận nội dung: làm việc có tinh thần trách nhiệm và không có trách nhiệm sẽ mang lại lợi ích hay ảnh hưởng như thế nào. Các em cũng sẽ được đọc các bài đọc về tinh thần trách nhiệm của các nhân vật lịch sử như: Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln.
– Với đức tính Trung thực được học vào Tháng 3, học sinh lớp 6 sẽ học định nghĩa về đức tính Trung thực, cùng động não để đưa ra nhiều ví dụ về đức tính này, các em cũng sẽ viết bài hoặc diễn kịch để thể hiện Trung thực là đức tính quan trọng nhất như thế nào. Trong khi đó, học sinh lớp 7 sẽ liên hệ đức tính Trung thực với các nguyên tắc và đưa ra quyết định trong cuộc sống, các em cũng được học các từ vựng liên quan đến sự chân thật, viết bài và diễn các vở kịch về đức tính này. Học sinh lớp 8 sẽ tìm hiểu ở khía cạnh con người không trung thực với chính bản thân mình như thế nào và ảnh hưởng của điều đó tới các vấn đề cộng đồng và thế giới, qua đó liên hệ với Tinh thần Trách nhiệm của mỗi cá nhân.

Với các chương trình chi tiết, từng bước một như vậy, trẻ bắt đầu từ có nhận thức, sẽ dần dần có sự điều chỉnh các hành vi của mình, từ đó hình thành thói quen và tính cách tốt.
Bạn thấy đấy, Canada thật sự là một quốc gia tuyệt vời, đáng là chốn dừng chân để học tập và định cư. Hãy cố gắng tạo cho mình cơ hội để đặt chân một lần, để tận hưởng cảm giác tuyệt diệu đó. Cùng HIGHSCHOOLCANADA tiếp nối ước mơ, tạo dựng tương lai cho bạn nhé!!

>>ĐỌC THÊM: MỘT NGÀY HỌC TẬP ĐIỂN HÌNH TẠI CANADA
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA