Giảm thiểu tối đa rủi ro vi phạm về thuế cho doanh nghiệp

  • Thread starter hangpham@ktt
  • Ngày gửi
H

hangpham@ktt

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/5/18
96
77
18
30
Trong 9 tháng đầu năm, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch tại 16.309 DN; đã phát hiện nhiều sai phạm và ra quyết định truy thu, phạt với số tiền lên đến 2.915 tỷ đồng; giảm khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT) 384 tỷ đồng; giảm lỗ là 11.067 tỷ đồng.

Trong đó, cán bộ thuế đã kiểm tra 60.965 hồ sơ kê khai thuế ngay tại cơ quan thuế và yêu cầu kê khai bổ sung 21,6 tỷ đồng. Cơ quan thuế cũng tổ chức kiểm tra tại DN 15.818 lượt, với số thuế truy thu và phạt là 2.298 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2018; giảm khấu trừ thuế GTGT 294 tỷ đồng; giảm lỗ 8.624 tỷ đồng.

Tính đến hết ngày 30/9, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã thu nộp vào NSNN 1.601 tỷ đồng, đạt 70% tổng số tiền thuế truy thu, phạt.

Về công tác thanh tra, trong 9 tháng đầu năm, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành thanh tra 491 hồ sơ có dấu hiệu nghi vấn, với số thuế truy thu và phạt 617 tỷ đồng, giảm khấu trừ thuế GTGT 90 tỷ đồng, giảm lỗ 2.443 tỷ đồng; đã thu nộp NSNN 187 tỷ đồng, đạt 30,24% so với số thuế truy thu, phạt.

hội thảo cập nhật chính sách thuế tháng 10/2019

(Ảnh: sưu tầm)


Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cũng có kế hoạch đôn đốc riêng kiểm soát từng sắc thuế nhằm tập trung nguồn lực trong giai đoạn cuối năm.

Cụ thể, đối với thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), đơn vị sẽ lập danh sách bổ sung vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra các DN báo cáo lỗ; kịp thời đôn đốc số thuế TNDN tạm nộp sát với thực tế phát sinh đối với các DN có số thuế TNDN tạm nộp trong 9 tháng thấp hơn cùng kỳ.

Đối với thuế GTGT, rà soát lại tình hình kê khai của người nộp thuế, đặc biệt là các đối tượng có hoạt động sản xuất kinh doanh tăng trưởng nhưng số thuế phải nộp giảm; đối với thuế tiêu thụ đặc biệt, thực hiện kiểm tra các đơn vị có biến động bất thường và có biện pháp đôn đốc các DN nộp kịp thời vào NSNN.

Còn đối với thuế thu nhập cá nhân (TNCN), cơ quan thuế tập trung rà soát việc kê khai giá tính thuế TNCN giao dịch chuyển nhượng bất động sản không đúng với thực tế, hoặc kê khai giá tính thuế TNCN của bất động sản hình thành trong tương lai thấp hơn nhiều so với giá giao dịch bất động sản tương tự của chủ dự án đang bán ra” (Nguồn: thời báo tài chính)

Doanh nghiệp cần chủ động bảo vệ mình trước rủi ro vi phạm về thuế thông qua việc chấp hành chính sách, pháp luật thuế. Thực hiện nộp đúng, nộp đủ, nộp kịp thời các khoản thu vào NSNN, đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin cập nhật mới về thuế

Để giảm thiểu tối đa sai sót trong quá trình làm việc, kinh doanh. Webketoan trân trọng mời các cá nhân, tổ chức quan tâm đến pháp luật thuế tham gia Hội thảo cập nhật chính sách thuế tháng 10/2019 với nội dung:

- Điểm tin văn bản cập nhật mới
- Thuế GTGT: Khấu trừ thuế GTGT và tính vào chi phí được trừ đối với chi phí trước khi thành lập doanh nghiệp; hoạt động chuyển giao công nghệ; giá đất được trừ khi chuyển nhượng bất động sản; hoàn thuế GTGT; hoạt động bán khoản phải thu trả chậm...
- Hoá đơn: Quy định về hoá đơn điện tử và cách xử lý hóa đơn điện tử bị sai sót mới nhất; đăng ký và sử dụng hóa đơn điện tử loại mới, thủ tục ngừng sử dụng hóa đơn điện tử gắn mã xác thực; biên bản điều chỉnh hoá đơn điện tử...
- Thuế TNCN: liên quan đến lao động nước ngoài, lao động thời vụ, lao động nữ mang thai; tặng quà cho nhân viên/khách hàng...
- Thuế nhà thầu nước ngoài: đăng ký, kê khai, nộp & quyết toán thuế nhà thầu; thuế nhà thầu đối với giao dịch tài chính phái sinh...
- Thuế TNDN: Chi phí mua quà tặng 20/10; khoản chi được trừ và không được trừ khi tính thuế TNDN; tiền lãi trả chậm, chi công tác phí cho cán bộ, nhân viên đi công tác nước ngoài….
- Giải đáp thắc mắc cho hội viên.

Webketoan-hoi-thao-cap-nhat-chinh-sach-thue


Thông tin chi tiết Hội thảo cập nhật chính sách thuế tháng 10/2019

Thời gian08h30 – 11h30 ngày 26/10/2019
Địa điểmHội Trường TT Học Tập Phát Triển TP.HCM – Số 178 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM
Báo cáo viênVũ Đức Hiển (Phòng tuyên truyền Cục thuế TP. HCM)
Phí tham dự– Đóng theo kỳ 350.000 đồng/người
– Đóng theo năm: 2.750.000 đồng/năm/người.
Phí trên bao gồm: tài liệu, ăn nhẹ, nước uống và thuế GTGT.Hội viên tham gia thường xuyên vui lòng liên hệ BTC để có chính sách ưu đãi riêng.
Đăng ký tham dựHội viên đã tham dự các kỳ trước nhắn tin hoặc email thông báo với BTC
Hội viên mới Đăng ký tham dự tại đây

Cách thức đóng: Tiền mặt tại hội thảo hoặc chuyển khoản theo thông tin:

CÔNG TY CP GIÁO DỤC WEBKETOAN
191 336 8381 1018 Tại Ngân hàng Techcombank Phú Nhuận, TP. HCM

Mọi chi tiết xin liên hệ Ban Tổ Chức Hội thảo cập nhật chính sách thuế:

Văn Phòng Webketoan
Số 1/6 Hồ Biểu Chánh, P.12, Q. Phú Nhuận
Email: wktsg@webketoan.vn - hangpt@webketoan.edu.vn
HOTLINE: 0917 326 413 (Ms.Hằng)
 
  • Like
Reactions: thanhphatxyz
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA