Thuế nhà thầu công ty logistics

  • Thread starter Thúy An (Rùa Con)
  • Ngày gửi
T

Thúy An (Rùa Con)

Sơ cấp
5/12/19
3
0
1
36
Anh/Chị có thể hỗ trợ giúp em về khoản thuế nhà thầu nước ngoài được không ah?
Bên em là công ty fowarder, có đại lý ở nước ngoài và có phát sinh cước vận tải quốc tế phải thanh toán cho đại lý nước ngoài. Cước này phát sinh từ việc book tàu từ cảng nước ngoài bangladesh đi mỹ chứ không đi từ việt nam. Bên em thanh toán cho đại lý và thu tiền lại từ cty khác ờ mỹ. Vậy cước phát sinh này có phải nộp thuế nhà thầu hay không? nếu phải nộp thì được tính như thế nào ah? Ngoài cước vận tải thì bên em còn thanh toán tiền hoa hồng handle cho các đại lý ở nước ngoài. vậy phần tiền hoa hồng handle này mình có kê khai thuế nhà thầu hay không ah?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,384
113
50
TP.HCM
Đạo lý của thuế nhà thầu nước ngoài là đánh vào thu nhập của nhà thầu nước ngoài phát sinh trên lãnh thổ Việt Nam. Nếu chứng minh được thu nhập này không phát sinh trên lãnh thổ Việt Nam thì không phải nộp thuế.

Trong ngành giao nhận vận tải quốc tế, bằng chứng cụ thể nhất là nhìn vào vận đơn hoặc chứng từ giao hàng của từng lô hàng có phát sinh thu nhập.
"Cước này phát sinh từ việc book tàu từ cảng nước ngoài bangladesh đi mỹ chứ không đi từ việt nam." => Cho thấy thu nhập của NTNN không phát sinh trên lãnh thổ VN.

"Ngoài cước vận tải thì bên em còn thanh toán tiền hoa hồng handle cho các đại lý ở nước ngoài. vậy phần tiền hoa hồng handle này mình có kê khai thuế nhà thầu hay không ah?" => Nó tuỳ thuộc vào việc NTNN được hưởng hoa hồng từ những giao dịch phát sinh trên lãnh thổ VN hay không.

VD, hàng hoá xuất khẩu từ VN đi NN, phía VN nhờ NTNN nhận và xử lý giúp lô hàng khi nó cập cảng tại NN thì xem như thu nhập của NTNN PS trên lãnh thổ VN, phải chịu thuế NTNN cho cước VTQT. Đối tượng cước VTQT chỉ chịu thuế TNDN, không chịu thuế GTGT.
VD, hàng được NTNN gửi về VN, thuê DN tại VN thực hiện dịch vụ giao nhận vận tải nội địa tại lãnh thổ VN (VD hàng cập cảng Cát Lái, phía VN làm thủ tục HQ rồi vận chuyển hàng về kho của khách hàng tại TPHCM). Và NTNN được chia hoa hồng từ thu nhập này, thì khoản được chia phải chịu thuế NTNN gồm thuế GTGT và thuế TNDN.

Em xem kỹ hơn nội dung về thuế NTNN tại đây nhé.
 
T

Thúy An (Rùa Con)

Sơ cấp
5/12/19
3
0
1
36
Dạ, em cảm ơn chị @Viet Huong nhiều ah.
Đây là 1 CV cũ mà bên chi cục thuế gửi bên cty em. theo như nội dung CV này, bên thuế truy thu thuế nhà thầu: đối với dịch vụ trừ cước vận tải quốc tế thì thuế GTGT là 5%, thuế GTGT đối với cước là 0%, thuế TNDN NTNN đối với dịch vụ trừ cước là 5% còn thuế TNDN NTNN đối với cước vận tải quốc tế là 2%. Như vậy, ví dụ thanh toán cho NTNN 1,000 USD tiền hoa hồng của tháng 8, vậy mình phải tính nộp thuế nhà thầu 2 khoản là: thuế GTGT và thuế TNDN lun ah?
 

Đính kèm

  • c84f9450bade5c8005cf.jpg
    c84f9450bade5c8005cf.jpg
    611.8 KB · Lượt xem: 39
  • d337a70989876fd93696.jpg
    d337a70989876fd93696.jpg
    607.6 KB · Lượt xem: 33
T

Thúy An (Rùa Con)

Sơ cấp
5/12/19
3
0
1
36
@Viet Huong giúp em nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA