Từ tháng 11/2019 nhiều quy định về hóa đơn điện tử mới được cập nhật

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Kể từ ngày 14/11/2019, Thông tư 68/2019/TT-BTC với mục đích hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 119/2018/NĐ-CP chính phủ ban hành chính thức có hiệu lực. Theo đó có nhiều nội dung mới được cập nhật.
  • Căn cứ theo quy định tại Khoản 3, Điều 26 Thông tư 68/2019/TT-BTC, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ cá nhân kinh doanh kể từ ngày 01/11/2020 bắt buộc phải đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử.
  • Thông tư 68/2019/TT-BCT bổ sung thêm chỉ tiêu Mã của cơ quan thuế đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế; chỉ tiêu Phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước và nội dung khác có liên quan.
  • Thời điểm lập hóa đơn điện tử:
+ Đối với việc bán hàng hóa: không phân biệt đã thu hay chưa thu được tiền thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua chính là thời điểm lập hóa đơn điện tử.

+ Đối với việc cung cấp dịch vụ: thời điểm lập hóa đơn điện tử là thời điểm hoàn thành việc cung cấp dịch vụ; không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

+ Đối với trường hợp giao hàng nhiều lần hoặc bàn giao từng hạng mục, công đoạn thì hóa đơn điện tử sẽ được lập tương ứng với khối lượng, giá trị hàng hóa dịch vụ trong từng lần giao, từng công đoạn.

+ Một số trường hợp ngoại lệ có quy định về thời điểm lập hóa đơn điện tử khác
  • Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư 68 có 7 trường hợp cơ quan thuế ngừng cung cấp mã hóa đơn điện tử.
  • Tại Thông tư 68/2019/TT-BTC, Bộ tài chính hướng dẫn một cách đầy đủ và chi tiết về cách xử lý hóa đơn điện tử khi có sai sót. Tùy vào từng lỗi sai, từng thời điểm phát hiện sai sẽ có quy định về cách xử lý khác nhau.
Lưu ý: Chi tiết và đầy đủ, bạn đọc có thể xem thêm tại nội dung toàn Thông tư 68/2019/TT-BTC

Hoặc xem thêm tại:

Nguồn: bravo.com.vn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA