Hóa đơn điện tử xác thực giúp tối ưu quản lý hóa đơn

  • Thread starter E-invoiceVn
  • Ngày gửi
E-invoiceVn

E-invoiceVn

Tài Phạm
Quản lý hóa đơn đã trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết khi có hóa đơn điện tử xác thực. Thay vì phải mất nhiều thời gian chuẩn bị giấy tờ liên quan cũng như thực hiện đầy đủ các công đoạn để đáp ứng yêu cầu của cơ quan thuế thì khi sử dụng hóa đơn điện tử người dùng có thể tạo mẫu hóa đơn, phát hành hóa đơn ngay tại doanh nghiệp và được cơ quan thuế chấp nhận ngay trong ngày. Điều này, sẽ tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp, giảm thiểu các thủ tục hành chính.
bi-quyet-giup-lanh-dao-1.jpg
Bên cạnh đó, sử dụng hóa đơn điện tử sẽ đảm bảo được độ chính xác và an toàn cao, tránh tình trạng làm giả hóa đơn bởi quy trình xác thực hóa đơn khép kín với nhiều bước bảo mật giúp cho hóa đơn khó có thể bị giả mạo. Hơn nữa, hóa đơn điện tử xác thực sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí in ấn hóa đơn, lưu trữ hóa đơn, vận chuyển hóa đơn, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tránh được tình trạng cháy, hỏng, mất hóa đơn.
Theo quy định của Tổng cục Thuế, hiện nay khi doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử xác thực sẽ không phải lập Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn nữa, bởi tất cả thông tin hóa đơn đã được gửi lên và lưu trữ trên Tổng cục Thuế khi doanh nghiệp gửi hóa đơn lên Tổng cục Thuế để lấy mã xác thực. Việc này đã giảm thiểu được rất nhiều công sức và thời gian cho bộ phận kế toán.
Ngoài ra, hóa đơn điện tử xác thực còn cho phép người dùng gửi hóa đơn cho khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau thông qua hệ thống email tích hợp trên phần mềm, gửi hóa đơn qua hình thức tin nhắn SMS hoặc Export ra file zip. Với việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực, doanh nghiệp không chỉ giảm thiểu bớt các thủ tục hành chính mà còn góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp triển khai thương mại điện tử có thể hoàn thiện quá trình kinh doanh từ mua bán điện tử, xuất hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử…
Có thể nói, hóa đơn điện tử xác thực mới được đi vào sử dụng trong thời gian ngắn, nhưng đã bộc lộ được hết tính năng ưu việt của mình và nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người dùng. Do đó, Bộ tài chính cũng như các cơ quan khác cũng khuyến khích những đơn vị đang sử dụng khối lượng lớn hoá đơn giấy, những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, viễn thông, điện lực, hàng không… sớm triển khai áp dụng hình thức hoá đơn điện tử để trong tương lại không xa, hóa đơn điện tử sẽ trở thành xu hướng tất yếu của thời đại.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Nguồn E-invoice
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA