Tư vấn một số vấn đề của doanh nghiệp mới !!!

  • Thread starter Nguyenhoabinh
  • Ngày gửi
Nguyenhoabinh

Nguyenhoabinh

Sơ cấp
14/1/20
1
0
1
37
Kính chào các anh chị trên diễn đàn !
Em mới tham gia diễn đàn đồng thời chuẩn bị mở công ty cổ phần chung với 2 người nữa, nên có một vào vấn đề thắc mắc rất mong được anh chị hỗ trợ tư vấn.
Mô tả chung về cty: vốn điều lệ 3,6 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực may mặc, số cổ đông là 3 người, đã hoàn thiện thủ tục pháp lý về thành lập cty và có con dấu. Em xin có một số câu hỏi như sau:
1. Em cần làm những thủ tục gì, hoàn thiện những vấn đề gì đối với nghiệp vụ thuế để đảm bảo đúng đủ quy định pháp luật.
2. Các cổ đông đang loay hoay trong việc tính toán lương cho cổ đông vì tất cả đều tham gia điều hành tại cty, vậy thường một doanh nghiệp nói chung hay các cổ đông nói riêng sẽ xác định việc trả lương khi nào? Ví dụ khi doanh nghiệp có doanh thu, lãi hay trả lương ngay từ đầu? Em cũng biết việc trả lương bao nhiêu thì tuỳ thuộc vào công việc cụ thể của từng người hoặc thoả thuận của các cổ đông.
3. Các anh chị có thể giải thích rõ một chút dùm em về cách chia cổ tức được không ạ? Em mới đang hiểu cách chia như sau: cổ tức sẽ được chia sau khi trừ hết các chi phí, nghĩa vụ thuế và trích lập 1 khoản chi phí dự phòng, vận hành cho doanb nghiệp vào năm sau. Chia theo tỷ lệ góp vốn của từng cổ đông. Ví dụ: cty báo cáo lợi nhuận trước thuế là 10 tỷ, trừ thuế và các khoản chi là 2 tỷ vậy còn 8 tỷ, các cổ đông thống nhất trích lập 1 khoản 2 tỷ cho vận hành năm sau, vậy sẽ còn 6 tỷ chia cho các cổ đông theo tỷ lệ góp vốn. Em muốn hỏi thêm là:
- việc xác định trích lập dự phòng bao nhiêu là tuỳ thuộc vào cổ đông đúng ko ạ?
- đối với các khoản thuế và khoản chi của năm nay chưa thanh toán thì sẽ hoạch toán và trích lập của năm sau hay bắt buộc phải đưa vào chi phí của năm nay?
Cám ơn mọi người !!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
CaoHoangLe

CaoHoangLe

Sơ cấp
28/3/20
4
0
1
32
xin chào Nguyenhoabinh
mình có ý kiến trả lời sau:
1. Bạn thực hiện báo cáo thuế theo quy định của luật doanh nghiệp hàng quý/ năm/ báo cáo sổ sách đầy đủ
2. Việc phân chia lợi nhuận các cổ đông thì do các cổ đông cty phân chia. có thể hoặc không theo tỷ lệ góp vốn đó làm phân chia nội bộ sau khi đóng thuế
3. việc chi lương đống bảo hiểm cho các cổ đông thì thực hiện theo luật bảo hiểm mõi cổ đông đều có quyền đống bảo hiểm
nếu bạn chưa hiểu rõ lắm có thể trực tiếp alo mình 0932934755 hoặc gởi mail hoangloi206@gmail.com
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA