Nguồn gốc của nghề kế toán

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Từ thời kỷ nguyên, ông cha ta đã sử dụng các cách thức đo lường, ghi chép, phản ánh được tiến hành bằng những phương thức đơn giản, như: đánh dấu trên thân cây, ghi lên vách đá, buột nút trên các dây thừng… để ghi nhận những thông tin cần thiết. Các công việc trên trong thời kỳ này phục vụ cho lợi ích từng nhóm cộng đồng.

Trong chế độ xã hội nô lệ với việc hình thành giai cấp chủ nô, nhu cầu theo dõi, kiểm soát tình hình và kết quả sử dụng nô lệ, tài sản của chủ nô nhằm thu được ngày càng nhiều sản phẩm thặng dư đã đặt ra những yêu cầu cao hơn trong công việc của kế toán. Các kết quả nghiên cứu của những nhà khảo cổ học cho thấy các loại sổ sách đã được sử dụng để ghi chép thay cho cách ghi và đánh dấu thời nguyên thủy.

Đến thời kỳ nguyên thủy, các sổ sách này đã được cải tiến và chi tiết hơn để đáp ứng với những phát triển mạnh mẽ trong các quan hệ kinh tế trong cộng đồng. Tại các phòng đổi tiền, nhà thờ và lĩnh vực tài chính đã xuất hiện các hoạt động về Kế toán bằng việc theo dõi các nghiệp vụ về giao dịch, thanh toán và buôn bán.

Theo thời gian, dần qua các chế độ xã hội mà hình thức kế toán được hoàn thiện và phát triển như ngày nay.

Nguồn: Sưu tầm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA