Các cách để tối ưu hóa menu trang web Sắp xếp thứ bậc của bạn

  • Thread starter giapvang14
  • Ngày gửi
giapvang14

giapvang14

Sơ cấp
17/2/20
1
0
1
23
Google rất coi trọng hệ thống phân cấp bên trong menu và tạo một hệ thống phân cấp thông thường giúp Google rất nhiều. Hãy nhớ rằng bạn thiết lập hệ thống phân cấp này. Hệ thống phân cấp các trang của trang web của bạn và thứ tự thực đơn của bạn là gì, hoàn toàn phụ thuộc vào chính trị và chiến lược nội dung trang web của bạn.

Nhưng bạn sẽ có thể hiển thị tốt thứ bậc này trong menu của Google để hiển thị phân loại này trong kết quả tìm kiếm.

Tạo liên kết nội bộ phù hợp
Như chúng tôi đã nói, Google hỗ trợ tốt hơn 250 liên kết hoặc thậm chí nhiều hơn trên mỗi trang. Nhưng điều quan trọng là số lượng lớn các liên kết nội bộ này không nên gây phiền nhiễu và khó hiểu cho người dùng.

Cố gắng tránh tạo số lượng lớn nhãn trên một trang hoặc không tạo danh sách có liên kết dài và rộng đến tất cả nội dung trang web của bạn. Ngoài ra, không sử dụng cuộn vô hạn trong các trang lưu trữ và tránh xa danh sách dài trong các danh mục.

Nếu bạn quan sát kiểm duyệt trong việc tạo liên kết nội bộ trên mỗi trang, người dùng truy cập trang web của bạn sẽ vui hơn và sẽ bớt bối rối hơn, đồng thời công cụ tìm kiếm sẽ kiểm tra trang dễ dàng hơn và cấu trúc SEO thông thường sẽ được tạo trên trang web.

Tôi có nên sử dụng javascript trong menu trang web?
Đôi khi một phần của trang có thể được viết bằng JavaScript và các liên kết bên trong nó sẽ được tạo bằng JavaScript. Nhưng thật không may, các công cụ tìm kiếm không tương thích với phương pháp này và họ không thể kiểm tra mã JavaScript đúng cách.


Tất nhiên, Google đã đạt được tiến bộ lớn trong thử nghiệm JavaScript trong những năm gần đây nhưng vẫn là lựa chọn tốt hơn để tránh JavaScript. Các công cụ tìm kiếm khác như Bing vẫn gặp khó khăn khi kiểm tra JavaScript. Một mặt, các chuyên gia SEO và chuyên gia tối ưu hóa tin rằng việc sử dụng JavaScript gây ra sự gián đoạn SEO và mặt khác, các nhà thiết kế web tin rằng việc sử dụng JavaScript sẽ cải thiện giao diện người dùng của trang web.

Nói cách khác, nếu bạn sử dụng JavaScript trong menu của trang web, bạn sẽ mất tất cả các liên kết bạn đã tạo. Nhưng nếu bạn có thể sử dụng nó một cách cân bằng, những rủi ro khi sử dụng nó cho SEO sẽ được giảm thiểu.

Phần kết luận
Nói tóm lại, chúng ta phải nói rằng menu rất quan trọng đối với bất kỳ trang web nào. Nhưng cách thiết kế menu và cách tạo cấu trúc phân cấp thì khác nhau tùy thuộc vào loại trang web và cũng cần kiểm tra xem có bao nhiêu menu mỗi trang web trong khuôn khổ hoạt động của trang.

Thông thường, có 3 menu trên mỗi trang, trong đó thực tế có hai menu (menu trên cùng hoặc menu điều hướng và menu chân trang) để lưu trữ các liên kết quan trọng nhất đến mỗi trang web bằng cách tìm kiếm tên trang web trên Google sẽ được hiển thị dưới dạng các mục phụ . và cũng có một menu là menu chính để lưu trữ các danh mục trang web và các trang khác nhau của trang web, có thứ bậc rất quan trọng. Hiển thị các mục con không chỉ dành cho trang chủ và cho từng mục menu nếu phân cấp được chỉ định, các mục phụ sẽ được hiển thị trên Google.

Ví dụ: nếu có một trang web công nghệ trong đó các trang quan trọng nhất là tin tức, đánh giá và hướng dẫn, ba liên kết này nên được đặt trong menu chân trang hoặc menu trên cùng. Nhưng nếu menu chính được sắp xếp theo thứ bậc và nếu cho phần tin tức, sẽ có một vài mục phụ như Tin tức di động, Tin tức sự kiện và Thị trường điện tử, khi chỉ có tin tức được tìm kiếm trong Google, các mục phụ của menu sẽ được hiển thị dưới dạng các mục con trong Google.

Vì vậy, tối ưu hóa menu trang web có thể đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duyệt các phần khác nhau của người dùng và cũng cải thiện UI và UX, và nó cũng có thể đóng vai trò quan trọng đối với SEO của trang web và giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác thể hiện và xếp hạng tốt hơn trang web trong kết quả tìm kiếm.

Chiến lược nào bạn sử dụng để tối ưu hóa trình đơn và phần của trang web? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn với phần bình luận.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA