Hoa Đơn Thu Hồi Đã Kê Khai Thuế?

  • Thread starter gjahuy
  • Ngày gửi
G

gjahuy

Sơ cấp
11/10/10
11
6
3
ha noi
Nhờ mọi người hỗ trợ nội dung sau?

Hiện bên mình có mua một đơn hàng trị giá trên 20tr đã kê khai nộp thuế, sau đó bên bán đổi địa chỉ kinh doanh, tên công ty và đồng thời làm hủy những hóa đơn trong đó có hóa đơn của công ty mình đã kê khai.

Mọi người cho mình hỏi là thủ tục bên mình cần là những gì để nghiệp vụ đó là đúng?? mình có cần trả lại hóa đơn đó cho bên bán không???

Lưu ý là bên bán đã xuất hóa đơn thay thế với nội dung: Xuất thay thế hóa đơn số .... ngày ... tháng .. theo mẫu... mà không có viết số tiền như đã bán cho bên mình.

Xin cảm ơn!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
W

whitehorse144

Sơ cấp
29/10/17
16
4
3
33
Thật tình là tình huống bạn nêu có nhiều điều hơi khó hiểu. Tôi đoán là công ty đóng cửa, mà nếu vậy thì họ phải quyết toán với cơ quan thuế rồi chứ, không hiểu sao lại đi hủy hóa đơn.
Trong trường hợp, cùng 1 bên bán hàng, hóa đơn đã kê khai thuế bị bên bán hủy (không rõ lý do?), 2 bên nên làm biên bản thu hồi hóa đơn và xuất hóa đơn mới thay thế với đầy đủ nội dung như hóa đơn bình thường thay vì hóa đơn không có số tiền như bạn nêu.
 
G

gjahuy

Sơ cấp
11/10/10
11
6
3
ha noi
Bên đó vấn hoạt động bình thương, chỉ là do bên đo thay đổi tên công ty và địa chỉ công ty nhưng khi kế toán bên đó xuất hóa đơn thì xuất theo thông tin công ty cũ mà không xuất theo công ty mới. giờ bên đó hủy hóa đơn xuất cho bên mình đã kê khai thuế đi và xuất lại cho mình một hóa đơn với nội dung như mình nói ở trên đó bạn.
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,259
566
113
31
Trường hợp 1 trong hai bên đã kê khai hóa đơn thì không được phép hủy hóa đơn đó mà phải làm biên bản điều chỉnh hoặc xuất hóa đơn điều chỉnh
Trường hợp sai tên công ty, địa chỉ nhưng đúng MST thì không cần xuất hóa đơn điều chỉnh mà chỉ cần làm biên bản điều chỉnh hóa đơn
Trường hợp như bên bạn đã bị bên bán khai xóa bỏ bây giờ bạn yêu cầu bên bán:
1. Làm BB thu hồi hóa đơn cũ, có chữ ký của thủ trưởng đơn vị 2 bên
2. Lập hóa đơn mới thay thế hóa đơn cũ . Note: Đây là hóa đơn thay thế nên các nội dung trên hóa đơn này sẽ viết đầy đủ và y hệt như 1 cái hóa đơn bình thường. mình đọc cái topic của bạn thì bên bán xuất hóa đơn lại như vậy là sai. Bạn yêu cầu họ thu hồi luôn cái hóa đơn đấy nha
 
  • Like
Reactions: gjahuy

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA