Cập nhật mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn mới nhất 2020

  • Thread starter E-invoiceVn
  • Ngày gửi
E-invoiceVn

E-invoiceVn

Tài Phạm
Biên bản điều chỉnh hóa đơn được lập khi hóa đơn đã gửi cho người mua; đã giao hàng hóa/dịch vụ, xảy ra sai sót; người bán và người mua đã kê khai thuế nhưng lại phát hiện ra hóa đơn có sai sót.

bien-ban-dieu-chinh-hoa-don-2.jpg


Khi nào cần lập biên bản điều chỉnh hóa đơn?

Cụ thể hơn, theo Khoản 3, Điều 20, Thông tư số 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính thì các trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ cho người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện ra sai sót thì người bán và người mua cần xử lý như sau:
  • Lập biên bản điều chỉnh hóa đơn hoặc lập thỏa thuận bằng văn bản có ghi rõ sai sót.
  • Lập hóa đơn điều chỉnh sai sót và phải ghi rõ sau sót mắc phải như: Điều chỉnh tăng/giảm số lựa hàng hóa, giá bán, thuế GTGT; tiền thuế GTGT; ký hiệu hóa đơn; địa chỉ hóa đơn,...
  • Sau khi đã lập biên bản điều chỉnh hóa đơn và hóa đơn điều chỉnh, cả 2 bên mua và bán cần phải thực hiện kê khai điều chỉnh theo đúng pháp luật.
Lưu ý rằng: Căn cứ vào biên bản điều chỉnh hóa đơn thì người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-)

Như vậy, biên bản điều chỉnh hóa đơn sẽ được áp dụng khi hóa đơn đã kê khai và phát hiện sai sót. Còn với hóa đơn đã lập có sai sót nhưng chưa kê khai thì sẽ tiến hành lập biên bản thu hồi và xuất hóa đơn mới theo quy định của pháp luật.

Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn khi sai đơn giá
Với những trường hợp hóa đơn ghi sai đơn giá, cần điều chỉnh tăng/giảm số lượng hàng hóa, giá bán, tiền thuế GTGT,... bạn sẽ dùng mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn như bên dưới.

Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn khi sai đơn giá


Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn khi sai đơn giá

>> Tải về : Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn khi sai đơn giá

Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai tên, địa chỉ
Với những trường hợp viết sai ký hiệu hóa đơn, địa chỉ bên mua/bán,... thì doanh nghiệp sẽ dùng mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn theo mẫu dưới đây.

Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai tên, địa chỉ


Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai tên, địa chỉ

>> Tải mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn mới nhất TẠI ĐÂY

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này ! - Nguồn: http://bit.ly/2HHgFVw
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA