Thực hiện ủy quyền Quyết toán thuế TNCN như thế nào?

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Công văn ban hành ngày 21/01/2020 số 3334/CT-TTHT của Cục thuế TP.Hà Nội hướng dẫn chi tiết Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng thực hiện việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) trong trường hợp ủy quyền quyết toán.

Theo đó, các cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công sẽ được các tổ chức cá nhân chi trả thu nhập thực hiện quyền quyết toán thuế TNCN khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:


  • Cá nhân chỉ có nguồn thu nhập từ các khoản tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) từ 03 (ba) tháng trở lên tại một tổ chức, cá nhân trả thu nhập và thực tế đang làm việc tại đó vào thời điểm ủy quyền quyết toán thuế, kể cả trường hợp không làm việc đủ 12 (mười hai) tháng trong năm.
  • Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký HĐLĐ từ 03 (ba) tháng trở lên tại một tổ chức, cá nhân trả thu nhập và thực tế đang làm việc tại đó vào thời điểm ủy quyền quyết toán thuế TNCN, kể cả trường hợp không làm việc đủ 12 (mười hai) tháng trong năm, đồng thời có thu nhập vãng lai ở các nơi khác bình quân tháng trong năm không quá 10 triệu đồng đã được đơn vị trả thu nhập khấu trừ thuế 10% mà không có yêu cầu quyết toán thuế TNCN đối với phần thu nhập này.
  • Cá nhân là NLĐ được điều chuyển từ tổ chức cũ đến tổ chức mới trong trường hợp tổ chức cũ thực hiện chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, chuyển đổi DN. Cuối năm NLĐ có ủy quyền quyết toán thuế thì tổ chức mới phải thu lại chứng từ khấu trừ thuế TNCN mà tổ chức cũ đã cấp cho NLĐ (nếu có) để làm căn cứ tổng hợp thu nhập, số thuế đã khấu trừ và quyết toán thuế thay cho NLĐ.
Trong trường hợp cá nhân, tổ chức thực hiện chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, chuyển đổi DN và NLD được điều chuyển từ sang tổ chức mới thì tổ chức mới có trách nhiệm quyết toán thuế tNCN đối với cả phần thu nhập do tổ chức cũ chia trả.

Theo Tạp chí tài chính
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Châu Nguyễn24

Châu Nguyễn24

Trung cấp
10/12/18
151
25
18
31
Với cá nhân là người lao động nước ngoài nếu click vào ô Uỷ quyền quyết toán thay thì mặc định GTGC được tính 12 tháng và TNTT đều chia cho 12 tháng hả mn. Kể cả khi click vào chỗ Cá nhân nước ngoài uỷ quyền quyết toán dưới 12 tháng/năm luôn hả mn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA