GIÁM ĐỐC CTY TNHH 2TV CÓ ĐƯỢC KÍ HỢP ĐỒNG THUÊ TÀI SẢN CỦA CHÍNH MÌNH KHÔNG?

  • Thread starter ketoanlethanh410
  • Ngày gửi
K

ketoanlethanh410

Sơ cấp
25/2/19
21
2
3
32
Cả nhà ơi, giúp em giải đáp vấn đề này với ạ
Tình hình Công ty em là cty TNHH 2 thành viên. Giám đốc và vợ giám đốc có đứng tên cùng trên 1 tài sản (mảnh đất). Nay công ty của giám đốc muốn thuê mảnh đất đó để làm trụ sở kinh doanh...Cho em hỏi như vậy sếp em sẽ vừa kí bên cho thuê, vừa kí bên thuê (cty) có được không ạ? Một người có được kí 2 vai trên hợp đồng không ạ? Cả nhà giúp e với
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
W

whitehorse144

Sơ cấp
29/10/17
16
4
3
33
Hi bạn,
Vấn đề này thuộc về giao dịch với bên liên quan. Bạn có thể tham khảo điều 67 Luật doanh nghiệp 2014, theo đó giao dịch này phải được sự chấp thuận của Hội đồng thành viên. Việc ai đại diện công ty ký hợp đồng phụ thuộc nhiều vào điều lệ công ty, thông thường là Tổng giám đốc hoặc người được ủy quyền hợp pháp. Theo mình, nếu mảnh đất này là tài sản chung của 2 vợ chồng giám đốc thì nên sắp xếp để cả 2 người này ký tên bên cho thuê.
 
K

ketoanlethanh410

Sơ cấp
25/2/19
21
2
3
32
Dạ, cảm ơn bn
Thực ra đây là công ty gia đình nên mọi việc cũng khá dễ xử lý các vấn đề về sự đồng ý của Hội đồng thành viên. Quan trọng là bên t muốn làm đúng luật để sau không có vấn đề với bên thuế thôi ạ.
Bên t cũng đã có làm một Biên bản họp hội đồng thành viên về việc đồng ý thuê mảnh đất đó của Giám đốc. Sau đó cũng có ra Quyết định sẽ thuê mảnh đất đó rồi. Như vậy là đủ chưa bn? Giờ trong hợp đồng thuê đất bên t sẽ ghi thông tin cả 2 vợ chồng giám đốc, giám đốc sẽ kí ở cả bên cho thuê (cùng chữ kí của vợ) và bên thuê vẫn hợp lý phải không ạ? Có cần phải làm biên bản họp đồng về việc cho giám đốc kí hợp đồng nữa không ạ?
 
W

whitehorse144

Sơ cấp
29/10/17
16
4
3
33
Hi bạn,
Có nghị quyết hội đồng thành viên đồng ý thực hiện giao dịch nội bộ đó là được rồi bạn ơi. Ai ký hợp đồng thì có điều lệ quy định, cứ làm theo điều lệ thôi, không cần biên bản họp quyết định người ký gì đâu bạn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA